cà chua bi vàng

Cà chua bi vàng: 4 lợi ích không tưởng và 2 món ăn ngon

Cà chua bi vàng không chỉ ngon, bắt mắt mà còn đem lại lợi ích không tưởng khi bạn ăn nó mỗi ngày

Cà chua bi thì ai cũng đều biết và quen thuộc với nó. Đặc biệt là những và nội trợ. Họ thích cà chua bi đặc biệt cà chua bi vàng, nó khác hẳn với những loại cà chua bi cùng loại quả màu vàng mang lại sự tươi mới và ngon miệng. Bởi chỉ cần nhìn vào món ăn đã thấy sự hấp dẫn. Đồng thời những lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe con người là vô cùng lớn. Để tìm hiểu kĩ về công dụng và cách chế biến bảo quản các món ăn ngon từ trái cà chua này thì hãy tham khảo bài viết này nhé.

Lợi ích không tưởng của cà chua bi vàng - Santorino Coffee & Veggies

Cà chua bi vàng hay còn gọi là quả cà chua cherry vàng

Cà Chua Cherry Vàng hay còn được gọi là Cà Chua Bi Vàng với tên tiếng anh: Yellow Grape Cherry Tomatoes. Đây là loại quả nhỏ, quả có hình dạng tròn hoặc dài, kích cỡ tầm 1 – 2 ngón tay người lớn. Quả có vị ngọt thanh, giòn, thơm, bởi vậy nên rất được ưa chuộng sử dụng ngay như trái cây thông thường.

Loại quả này cũng dễ ăn hơn không chứa quá nhiểu chất béo và ít đường. Chính vì thế mà đây là trái quả được yêu thích nhất và nó cũng là trái quả có nhiều công dụng chống lại các bệnh tật phức tạp.

Công dụng của trái cà chua bi

  • Cải thiện thị lực:Chứa nhiều Vitamin C, vì thế mà Cà Cherry Vàng có khả năng ngăn được các bệnh về mắt, tăng cường thị lực.
  • Làm sáng da:Thành phần chứa chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ làn da khỏi tác dụng xấu của ánh sáng mặt trời.
  • Giảm huyết áp cao:So với cà chua thường, cà chua vàng chứa nhiều kali hơn hẳn, chúng sẽ giúp mạch máu được thư giãn và giãn nở
  • Bảo vệ tim mạch:Theo nghiên cứu khoa học thì ăn Cà Chua Cherry Vàng sẽ giúp bảo vệ tim mạch, làm giảm tác hại của bệnh tim mạch.

Sử dụng cà chua bi vàng như thế nào

Có rất nhiều cách chế biến cà chua bi vàng ngon và hợp khẩu vị. Tuy nhiên để làm món ăn ngon và hấp dẫn nhất có lẽ chính là những món ăn quen thuộc kết hợp với cà chua bi vàng là:

Sinh tố cà chua bi: thức uống này rất dễ làm và được sử dụng phổ biến trong mỗi gia đình khi chỉ cần chiếc máy xay sinh tố là bạn đã có một thức uống vô cùng mát mẻ cho ngày hè nóng nực. Nếu như cà chua đỏ là món yêu thích của thức uống này thì mình tin chắc rằng cà chua bi vàng cũng trở thành một thức uống cực phẩm không làm bạn thất vọng.

Salad cà chua: cắt nhỏ hình múi cau, hoặc bổ đôi trộn cùng giấm và sốt mayonnaise là tạo nên món ăn thơm ngon béo ngậy của nước sốt, tươi ngon hấp dẫn của trái cà chua. Với đặc tính giàu chất xơ kèm theo là vitamin và khoáng chất đây có thể là món ăn chính cho thực đơn ăn kiêng của bạn.

Cà chua dầm sữa chua: Chắc mình không cần phải miêu tả món ăn này nữa phải không nào, bởi lẽ nó đã gắn với tuổi thơ của không ít người. Chỉ bằng cách cho Cà Chua Cherry Vàng vào ly, thêm ít đường, sữa chua, dầm nát ra và thưởng thức món ăn ngon tuyệt này.

Ăn tươi: có thể sử dụng cà chua bi vàng như một loại quả ăn sống thông thường. Đây là cách nhiều người thường xuyên sử dụng. Bởi họ thích được tận hưởng vị tươi ngon nguyên chất từ trái quả này. Chỉ cần mua tại các cửa hàng nông sản về rửa qua và sử dụng ngay. Đây là cách mà bạn giữ được trọn vẹn nhất dưỡng chất trong trái quả này và vị thanh ngọt giòn tan của nó.

Một vài món ăn hấp dẫn từ cà chua bi

Cũng giống như các loại cà chua bi khác trái cà chua bi vàng cũng được sử dụng chế biến món ăn ngon và hấp dẫn với cách đơn giản.

Salad bánh mì cà chua bi

Bánh mì lát với cà chua bi - Santorino Coffee & Veggies

Công thức đơn giản mà đảm bảo calo cũng cấp cho cơ thể vừa đủ khiến cho những người ăn kiêng mê mẩn.

Nguyên liệu:

Cà chua bi: 200gr
Thịt xông khói: 200gr
Lá quế tây: 20gr
1 ổ bánh mì bagette, 3 muỗng canh giấm táo, dầu ăn, chút bơ, muối, tiêu.

Cách làm:

Bánh mì cho vào lò nướng giòn, xắt thành từng lát mỏng, xéo vừa ăn. Cà chua bi rửa sạch, bỏ cuống xắt lát mỏng. Thịt xông khói xắt khúc, cho lên chảo, rưới chút dầu ăn, chiên giòn để ráo dầu.

Lá quế tây rửa sạch, để ráo, một ít bằm nhuyễn. Trộn cà chua bi, thịt xông khói, giấm, dầu ô-liu, lá quế tây và ¼ muỗng cà phê muối, ¼ muỗng cà phê tiêu, chút bơ cho thơm, để salad khoảng 5 phút cho thấm.

Sau đó cho phần cà chua và thịt xông khói vừa trộn lên từng lát bánh mì, rắc ít lá quế tây băm nhuyễn cà thưởng thức.

Cá hồi cuộn cà chua bi áp chảo

Cá hồi cuộn cà chua bi áp chảo - Santorino Coffee & Veggies

Nguyên liệu:

Cá hồi: 300gr
Cà chua bi: 150gr
3 muỗng canh giấm balsamic, xà lách tím, lá thym, muối, tiêu, hạt nêm.

Cách làm:

Cá hồi rửa sạch, xắt lát mỏng, ướp chút muối tiêu, lá thyme, 1 muỗng canh giấm balsamic để khoảng 5 phút cho thấm. Cà chua bi rửa sạch. Xà lách tím rửa sạch, để ráo.

Trải cá hồi ra đĩa, cho từng trái cà chua vào lát cá, cuốn chặt, đem áp chảo nhanh tay cho miếng cá chín vừa, hơi tái. Cho cá ra đĩa, trang trí xà lách tím và chấm sốt giấm.

Sốt giấm: 2 muỗng canh giấm balsamic, 2 muỗng canh nước tương, muối, tiêu.

Với những công thức đơn giản và dễ làm này đảm bảo dinh dưỡng cho gia đình bạn cả ngày làm việc hoạt động không mệt mỏi. Để tạo nên hương vị thơm ngon đúng chất nên chọn những cửa hàng mua cà chua bi vàng uy tín và chọn những trái quả còn tươi ngon, nguyên cuống. Những trái như vậy đảm bảo được độ tươi ngon từ trong ra ngoài. Hãy thêm thật nhiều món ngon từ cà chua bi vàng cho gia đình bạn nhé.

Xem và mua sản phẩm cà chua bi vàng TẠI ĐÂY

Từ Santorino Coffee & Veggies

 

3 cách sử dụng cây quế tây trong ẩm thực bốn phương
Hạt điều: lợi ích và những thông tin đáng chú ý 2020
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories