Santorino healthy 3-nut salad

Bật mí công thức nấu món ngon mỗi ngày đủ đinh dưỡng cho gia đình

Vào ngày rằm, các mon chay là sự lựa chọn lý tưởng. Hoặc chỉ đơn giản bạn muốn thay đổi chút khẩu vị cho gia đình? Vậy hãy thử các món chay đơn giản dễ làm dưới đây nhé.

Chắc chắn các bạn sẽ bổ sung ngày vào thực đơn món ngon mỗi ngày trong bữa cơm gia đình của mình. Các bạn sẽ có một bữa ăn chay tuyệt vời đấy.

Món canh bí đỏ đậu phộng

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Đây là một trong những món ngon mỗi ngày được các bà nội trợ ưa chuộng nhất. Đầu tiên, bí đỏ bạn nên gọt vỏ và bỏ hạt.  Sau đó đem đi rửa sạch rồi để ráo nước. Thái thành từng miếng vuông vừa ăn. Lạc bạn rửa qua với nước cho hết bẩn và lọc hạt xấu. Có thể luộc lạc rồi cho vào máy xay. Hoặc bạn xay trực tiếp cũng được.

Phi thơm hành băm trên bếp. Khi hành thơm cho lạc vào xào sơ qua. Nêm chút nước mắm và hạt nêm cho đậm. Tiếp tục cho nước vừa phải vào đun. Khi nước đã sôi thì cho bí vào nồi. nêm loại gia vị 1 lần nữa cho vừa ăn. Khi bị mềm, lạc nhừ thì cho hành lá, ngò thái nhỏ vào. Đảo qua một lượt rồi tắt bếp. Múc ra bát và thưởng thức.

Món đậu phụ kho sả ớt – 365 món ngon mỗi ngày

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Đậu phụ rửa qua cho bớt chua. Đem cắt thành hình chữ nhật cỡ 2-3 ngón tay cho vừa ăn. Đem đậu đi chiên vàng non. Sả bóc bẹ giả, chỉ lấy phần non. Đập dập và băm nhuyễn .

Đun nóng dầu ăn trên bếp. Khi dầu sôi cho sả ớt vào phi thật thơm. Trút đầu hũ đã chiên vàng vào đảo cùng. Đợi một chút thì nên thêm muối, đường, hạt nêm, xì dầu cho vừa miệng. Đảo nhẹ nhàng 1 lượt. Đậy vung và đun khoảng 10 phút thì tắt bếp. Lúc này đậu đã ngấm các gia vị rồi. Cuối cùng, múc ra đĩa trang trí và thưởng thức thôi nào. Đây là một món ăn có hương vị rất lạ đấy. Bạn hãy thử xem nhé.

Món chay đậu bắp chấm chao

Món tiếp theo không thể thiếu trong những món ngon mỗi ngày đơn giản và ngon miệng là đậu bắp chấm chao.

Cách chế biến

Lấy 3 chìa chao ra bát sạch cùng 2 thìa đường đã chuẩn bị. Dùng thìa tán nhuyễn cháo rồi khuấy đều cho đường tan hết. Cho vào bát vài lát ớt mỏng. nếu không muốn ăn cay thì bạn bỏ qua bước này. Tiếp theo, đun sôi sẵn 1 nồi nước trên bếp và cho vào đó 1 thìa muối. Trong khi đó thì đem đậu bắp cắt làm đôi. Khi nước sôi cho đậu bắp vào luộc chín. Thời gian chừng 5 phút là được. Gắp đậu ra đĩa và khia nư chấm cùng chao. Đây là một món ăn có hương vị rất lạ đấy. Bạn hãy thử xem nhé.

Món lá lốt cuốn nấm

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Nguyên liệu

Nấm đùi gà, nấm tuyết, ngũ vị hương mỗi loại nửa gói, lá lốt và sả mỗi loại 1 năm sto, 1 quả chanh, 1 miếng váng đậu, gia vị (hạt nêm, sa tế, nước tương, tương ớt,..).

Cách chế biến

Đem váng đậu ngâm với nước ấm cho nở. Sau đó vớt ra và thái sợi. Xả bỏ mẹ già đem xay nhuyễn. Nấm đùi gà và nấm tuyết khi làm sạch thfi để riêng. Nấm đùi gà thái sợi. Nấm tuyết che đôi. Dùng tay bóp nhẹ để nước trong nấm bớt đi. Đun nóng 1 chút dầu ăn trên bếp rồi cho nấm vào sào. Khi mặt nấm hơi se lại là được.

Cho nấm với đậu vào chung một bát để ướp gia vị. Công thức ướp như sau. Đường, nước tương, sa tế mỗi loại một thìa. Thêm vào đó 2 thìa sả đã xay nhuyễn. Tiếp tục trộn cùng 2/3 thìa hạt nêm, toàn bộ ngũ vị hương đã chuẩn bị và nửa thìa dầu hào. Trộn thật đều cho ngấm gia vị.

Trải lá lốt lên mặt phẳng. Đem mặt bóng đặt xuống dưới. Sau đó lấy nhân vừa ướp hco lên trên và cuốn lại. Dùng cuống lá để ghim lại cho khỏi bung. Nếu có lò nướng bạn đem nướng ở nhiệt độ 170 độ.Còn không thì đem áp chảo.

Nước chấm gồm các nguyên liệu theo tỷ lệ sau. Đầu tiên là phi thơm sả băm trên bếp. Sau đó thêm vào nước tương, dầu hào, đường, tương ớt theo tỷ lệ 1:0,5:1:1 cùng 100ml nước lọc. Lượng gia vị bạn tùy chỉnh cho vừa miệng nhé. Đun nhỏ lửa đến khi nước chấm hơi sệt lại là được. Đợi khi nước chấm bớt nóng thì cho 1 thìa nước cốt chanh vào đảo đều. Lây spa hàn cuốn đã nướng chấm  với nước chấm đã làm nhé.

365 món ngon mỗi ngày – Món cơm chay lá sen

món ngon mỗi ngày

Cơm chay lá sen là món chay cung đình Huế thanh đạm đạm chất truyền thống. Chắc hẳn khổng chỉ các tín đồ ăn chay mà các bà nội trợ cũng thường xuyên trổ tài món ngon mỗi ngày với món  cơm chay lá sen rồi phải không?

Nguyên liệu

Lá sen, bông sen, 100g hạt sen, 200g gạo, 50g đậu hà lan, 1 củ cà rốt, đường, tiêu, muối, nước mắm chay, ngò thơm, ..

Cách chế biến cơm chay lá sen

  •     Bước 1: Cho gạo vào nồi nấu cơm, lá sen và bông sen rửa rồi để ráo nước.
  •       Bước 2: Cà rốt gọt vỏ thái hạt lựu, sua đó cho hạt sen, đậu hà lan, cà rốt vào nồi 5 phút rồi vớt ra.
  •     Bước 3: Bắc chảo dầu lên chờ hco nóng dầu thì cho rau củ vào rồi nêm gia vị cho vừa ăn.
  •       Bước 4: Sau đó trộn cơm đã nấu chín với rau củ đã nêm nếm lại với nhau.

·        Bước 5: Kế tiếp bạn trải lá sen ra cho vào và cột kín lại, hấp thêm 10 phút là dùng được. Lấy bông sen bạn sắp trên đĩa rồi cho cơm bó lá sen lên, thêm ít ngò thơm để tăng hương vị.

Gợi ý thêm Món ăn hằng ngày để các chị em lên thực đơn mỗi ngày dễ dàng

Xem thêm thực đơn 365 món ngon mỗi ngày

Món ngon mỗi ngày. Bí quyết gắn kết tình thân gia đình
TÁO XANH VÀ 6 LỢI ÍCH CỦA TÁO XANH CHO SỨC KHỎE
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories