món ngon mỗi ngày - santorino.org

Bỏ túi công thức nấu món ngon mỗi ngày cho chị em chiều chồng

Bỏ túi công thức nấu món ngon mỗi ngày cho chị em chiều chồng

Thực đơn các món ngon mỗi ngày ăn chay hiện đại luôn được cập nhật những món ăn mới, đa dạng, không còn gói gọn trong những món xào, nấu thông thường. Mà thêm vào đó nhiều vị xốt hấp dẫn như xốt dầu hào, teriyaki,.. Điều này tạo sự cuốn hút và mới mẻ cho người thưởng thức. Vì vậy, chúng ta dễ dàng thay đổi liên tục các món chay thành các món ngon mỗi ngày tạo sự hấp dẫn cho bữa cơm gia đình nhé.

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Đậu phụ nhồi nấm

Với món đậu phụ nhồi nấm, giá trị dinh dưỡng đêm lại rất cao, ít chất béo, hương vị thơm ngon chắc chắn sẽ là món đưa cơm cho cả gia đình bạn không chỉ trong ngày Rằm, lễ mà còn xuất hiện thường xuyên trong thực đơn món ngon mỗi ngày. Không chỉ vậy, với món đậu phụ nhồi nấm, bữa cơm gia đình sẽ không còn ngán với những thực phẩm nhiều dầu mỡ,xe hay thịt cá quá nhiều dinh dưỡng sau Tết Nguyên Đán.

Nem chay – 365 món ngon mỗi ngày

Với món nem chay, bạn sẽ vẫn có được món ăn không thể thiếu trong mâm cúng ngày lễ tết miền Bắc mà còn có thể thưởng thức hương vị thơm ngon, lạ miệng và không ngán này trong bữa cơm hằng ngày. Nguyên liệu bao gồm nấm các loại, giá đỗ, rau mùi thơm,… Món ngon mỗi ngày cùng nem khi ăn có vị giòn hòa quyện cùng hương thơm của các loại rau củ sẽ cho bạn bữa cơm cực hấp dẫn.

Chả lốt đậu phụ chay – món ngon mỗi ngày thanh đạm

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Khác với các món nêm chả thịt thông thường, với món này, đậu phụ sẽ được đánh nhuyễn thay cho thịt xay. Ăn ngon không kém gì chả thịt, món chả lá lốt đậu phụ chay chấm xì dầu vị cay cay, thơm thơm, bùi bùi sẽ là món tuyệt hảo trong mâm cúng lễ Tết cũng như bữa cơm gia đình. Đây được xem là một trong những món ngon mỗi ngày mà các bà nội trợ dễ thực hiện mà không kém phần hấp dẫn.

Canh chua chay – món chay ngon

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Món canh chua này sẽ làm món đỉnh của cả gia đình bạn sau những ngày làm việc vất vả, đặc biệt là sau khi nạp đầy dinh dưỡng bằng những món ăn với cá, thịt,.. Nguyên liệu làm món ngon mỗi ngày cùng canh chua gồm đậu hủ, dứa, cà chua, mê, gái, ớt, ngò tây và bún. Vị chua chua, ngọt ngọt, thơm của dứa, đậu phụ hòa lẫn vào vị cay cay của ớt chắc chắn sẽ cho cả nhà bữa cơm đoàn viên, ấm áp và vui vẻ.

Canh bí đỏ đậu phộng –  Món ngon mỗi ngày

Bí đỏ là một trong những thực phẩm rất được ưa chuộng và có thể dễ dàng để chế biến thành nhiều món ăn đa dạng, thơm ngon. Hạt bí đỏ chứa nhiều axit béo omega 3, omega 6 và nhiều chất phytosterol tốt cho sức khỏe. Trong bí đỏ cung chứa hàm lượng axit glutamic đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của não bộ. bên cạnh đó, đậu phộng cũng có công dụng giảm lượng cholesterol và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim. Ăn canh bí đỏ đậu phộng thường xuyên sẽ cải thiện, tăng cường trí não cũng như giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Nấm rơm kho tộ – món ngon mỗi ngày

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Nấm rơm kho tộ là món ăn mỗi ngày không thể bỏ qua trong bữa cơm gia đình. Đây là một món rất được yêu thích trong những ngày ăn chay. Nấm rơm gọt sạch những căn bẩn, ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 5-7 phút rồi vớt ra để ráo nước, ướp với bột ngọt, đường, ớt bớt, xì dầu, dầu mè. Bắc nồi đất lên bếp, cho dầu mè vào đun nóng rồi thả nấm vào, để lửa nhỏ liu diu cho nấm thấm đều gia vị. Sau khi nấu chín mềm và lan tỏa mùi thơm hấp dẫn, rắc ít tiêu và lá rau răm để món ăn thêm tròn vị.

Nấm rơm chiên giòn

Nấm rơm chiên giòn chứa hàm lượng protein, chất xơ và nhiều loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Nấm rơm chiên giòn là món ăn bổ dưỡng và có cách chế biến rất đơn giản. Sau Khi sơ chế nấm rơm, bạn ngâm nấm trong nước muối pha loãng khoảng 5 phút, rửa sạch rồi vớt ra để ráo nước.

Hòa tan bột chiên xù trong nước để tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Bắc chảo lên bếp , cho dầu vào và đợi nóng chảo. Khi dầu đã sôi bạn nhúng dấm vào bột chiên xù rồi cho vào chả chiên vàng giòn. Nấm rơm chiên giòn chấm tương ớt, ăn kèm cà chua thái lát, dưa leo và xà lách rất ngon miệng, khiến đây trở thành một món ngon mỗi ngày cho gia đình thưởng thức.

Đậu hũ kho sả ớt- Món ngon mỗi ngày

Nếu bạn đang quan tâm về món ngon mỗi ngày để trổ tài nấu nướng thì không nên bỏ qua món đậu hũ kho sả ớt. Đậu hũ cắt thành các miếng vừa ăn sau đó chiên vàng. Sả bóc vỏ lấy phần trắng sau đó băm nhỏ. Cho chảo lên bếp cùng chút dầu ăn, khi dầu nóng cho sả ớt vào phi thơm sau đó cho đậu hũ vào xào chung và đảo đều.

Đảo đều 1 phút sau đó cho nêm xì dầu, muối, đường và một chút nước nêm cho vừa sau đó đậy vung đun lửa nhỏ đun khoảng 10 phút để gia vị thấm vào đậu. Sau 10 phút chỉ việc lấy thức ăn ra trình bày lên đĩa và thưởng thức nhé.

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Những món chay kho thường có vị đậm đà giúp ăn cơm ngon miệng hơn. Ngoài ra, nhiều người ăn chay cũng thích chế biến theo phương pháp kho để bảo quản thức ăn được lâu hơn. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không chế biến món ngon mỗi ngày cùng đậu hũ kho sả ớt luôn nào.

Xem thêm nhiều công thức nấu ăn cho gia đình cùng 365 món ngon mỗi ngày

 

Vào bếp nấu món ngon mỗi ngày cho gia đình sum vầy, đầm ấm
Các món ngon mỗi ngày tự nấu cho gia đình thay đổi không bị nhàm chán
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories