chợ nông sản santorino

Các chợ nông sản ở thành phố Hồ Chí Minh

Các chợ nông sản ở thành phố Hồ Chí Minh

Chợ nông sản hay còn gọi là chợ đầu mối nông sản là một loại chợ chuyên bán, kinh doanh các sản phẩm nông sản với quy mô lớn. Đây là một thị trường sỉ gồm các loại thực phẩm tươi và khô. Chợ đầu mối nông sản thường bao gồm các gian hàng, quầy hàng ngoài trời haowjc trong nhà, nơi các thương lái bày bán các loại trái cây, rau, thịt, thực phẩm, các loại đặc sản và đôi khi là đồ uống. Thành phố Hồ Chí Minh được xem là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội lớn tại Việt nam. Nên không khó hiểu khi tại đây quy tụ nhiều chợ nông sản lớn. Là địa chỉ cung cấp hàng hóa sỉ lẻ phân phối trên toàn quốc và các nước lân cận. Nếu bạn đang tìm một địa chỉ có nguồn hàng đa dạng và giá rẻ ở Hồ Chí Minh thfi hãy cùng tham khảo danh sách các chợ nông sản ở đây nhé.

  1.     Chợ Bến Thành

chợ nông sản santorino

Hiện nay chợ Bến Thành là một ngôi chợ lớn nằm tại quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Chợ được khởi công xây dựng từ năm 1912 đến cuối tháng 3 năm 1014 thì hoàn tất. Chợ nằm giữa các đường Phan Bội Châu- Phan Chu Trinh- Lê Thánh Tôn- Công trường Quách Thị Trang tại phường Bến Thành, quận 1 với diện tích 13.056 m2. Chợ Bến Thành có hơn 1600 sạp hàng, bán sỉ, bán lẻ đủ các loại hàng hóa, từ thực phẩm vật dụng hàng ngày đến những hàng sang trọng. Chợ bắt đầu hoạt động từ 4h sáng tại khu vực cửa Bắc với các sạp hoa quả và mặt hàng tươi sống loại cung cấp thực phẩm cho gia đình, quán ăn và nhà hàng. Đến 8- 9h sáng, các quầy, sạp ở ba cửa chính Đông, Tây, Nam đồng loạt mở cửa đón khách từ khắp nơi về.

Từ khu vực các cửa ra vào đêm khu vực lồng chợ đâu đâu cũng diễn ra cảnh mua bán tấp nập. Đây là chợ nông sản nổi tiếng gần xa ở Sài Gòn với không gian rộng lớn và nét ẩm thực độc đáo từ các quốc gia khác trên thế giới.

  1.     Chợ Bình Điền

chợ nông sản santorino

Với quy mô 65 ha, 7 nhà lồng, 2 nhà kho, cách bãi đậu xe và các công trình phụ trợ khác, chợ Bình Điền là trung tâm giao thương hàng hóa quan trọng, phục vụ hơn 9 triệu dân của TP. Hồ Chí Minh và các vùng miền lân cận. Tọa lạc tại quận 8 thành phố Hồ Chí Minh, đây là nơi bán lẻ đồ khô với số lượng lớn mỗi ngày, kinh doanh gia ngành hải sản, gia súc gia cầm, rau củ quả. Chợ hoạt động chủ yếu là từ khuya 1 giờ đến 9 giờ sáng, buôn bán hàng nghìn tấn nông sản mỗi ngày. Cảnh buôn bán tấp nập không chỉ diễn ra bên trong mà còn ở bên ngoài nhà lồng chợ. Tuy nhiên, các hàng bên ngoài chợ chủ yếu phục vụ khách mua lẻ. Chợ Bình Điền đang hướng đến thành khu chợ văn minh, hiện đại, tiến đến là chợ thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý và kinh doanh.

  1.     Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức Sài Gòn

chợ nông sản santorino

Đây là một trong ba chợ nông sản lớn của thành phố Hồ Chí Minh, nằm ở cửa ngõ phía đông thành phố đi các tỉnh miền đông, miền trung và các tỉnh Tây Nguyên. Và thuộc trục giao thông chính của thành phố như quốc lộ 1A và tuyến đường sắt Bắc Nam. Nên thuận tiện cho việc trao đổi buôn bán nông sản. Chợ được khởi công xây dựng năm 2002 với trên quy mô 20 ha. Đây được xem là công trình tiêu biểu thực hiện theo chủ trương của thành phố nhằm di dời các chợ lẻ nội thành.

Chợ bán buôn từ 21 giờ đến s4 giờ sáng thu hút hàng hóa nông sản thực phẩm từ các tỉnh miền Tây và miền Đông Nam Bộ, là nơi cung cấp hàng hóa nông sản cho người dân thành phố. Hiện nay, ngành hàng rau củ và trái cây hoạt động trong khu nhà lồng chợ A, Chợ B; ngành hoa tươi, thực phẩm khô hoạt động trong khu nhà lồng C. Do có nhiều thuận lợi : có bãi xe, khu sơ chế, kho lạnh bảo quản,.. nên ở đây luôn buôn bán tấp nập.

  1.     Chợ đầu mối nông sản Hóc Môn

Đây là một trong những khu chợ nông sản đầu mối nông thủy sản lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh, là nơi trung chuyển cung ứng hàng hóa thực phẩm nông sản cho phía Tây Bắc thành phố. Ngoài các mặt hàng rau củ, thực phẩm bán sỉ như các chợ đầu mối khác, đây là nơi cung cấp lượng heo lớn nhất cho thành phố Hồ Chí Minh.

  1.     Chợ hoa Hồ Thị Kỷ

chợ nông sản santorino

Chợ nông sản hoa Hồ Thị Kỷ là một trong những chợ đầu mối hoa tươi lớn nhất tại TP. Hồ Chí Minh nằm ngay đường Hồ Thị Kỷ, quận 10. Đây là địa chỉ cung cấp các loại hoa tươi từ Đà Lạt và các tỉnh miền Tây Nam Bộ với nhiều loại hoa tươi màu sắc khác nhau và phong phú về chủng loại. Đặc biệt là giá cả ổn định vào những dịp lễ tết và chưa bao giờ hết nhộn nhịp. Chợ hoạt động xuyên suốt 24/24. Những khung giờ nhộn nhịp nhất là tầm vào khoảng 2-3 giờ sáng. Lúc này là thời gian để các thương lái giao hàng. Sau đó đến tầm gần sáng thì người mua hoa sỉ và lẻ hoạt động. Nên tại đây lúc nào cũng nhộn nhịp và tấp nập.

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ được rất nhiều chủ cửa hàng kinh doanh hoa tươi lựa chọn là nguồn lấy hàng bởi giá bán rẻ hơn rất nhiều so với giá thị trường. Dù không mua nhiều n khách hàng vẫn được giá sỉ. Không những thế, các tiểu thương tại đây  rất nhiệt tình và thân thiện với khách hàng.

  1.     Chợ đầu mối Đầm Sen

chợ nông sản santorino

Chợ nông sản Đầm Sen chuyên về các loại hoa tươi, nằm tại quận 11 với hơn 62 sập, nguồn hoa chủ yếu được cung cấp từ Đà Lạt với nhiều loại hoa đặc biệt như hoa thủy tiên, hao cát tường, … Có nhiều loại hoa hiếm và giá thành cao như hoa cẩm tú cầu, hoa lan, hoa tulip ,.. được nhập từ nước ngoài về. Khách hàng tới chợ có thể thưởng thức vẻ đẹp và lựa chọn thoải mái các loại hoa từ các gian hàng kinh doanh. Ngoài ra, khi mua hoa bạn có thể tranh thủ check in. Đây là địa chỉ cho ra đời những bức hình cực kì thơ mộng và đậm chất nghệ thuật đấy. Điểm cộng tiếp theo là giá cả cực kỳ phải chăng, nhất là dịp lễ tết.

LỜI KẾT

Các chợ nông sản ở thành phố Hồ Chí Minh là nơi diễn ra các hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa trên địa bàn thành phố. Những năm qua cũng có nhiều chợ nông sản đầu tư xây dựng, thu hút và phân bổ nguồn nông sản cho thị trường tiêu thụ, các chợ nông sản là chỗ dựa cho người sản xuất nông nghiệp. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh các mặt hàng nông sản hãy tham khảo các nguồn hàng ở các chợ nông sản để tìm cho mình nguồn cung cấp tốt nhất nhé.

Xem thêm thông tin bổ ích tại santorino.org

Tổng hợp các quán cà phê có view đẹp tại Hà Nội khiến dân tình mê mẩn
Du lịch Đà Nẵng ăn chay ở đâu ngon
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories