các loại rau dễ trồng trong sân vườn santorino coffee & veggies

Các loại rau dễ trồng trong sân vườn nhà phố bạn tuyệt đối không nên bỏ qua

Các loại rau dễ trồng trong sân vườn nhà phố bạn tuyệt đối không nên bỏ qua

Bạn mong muốn không gian sống của gia đình trở nên xanh hơn đẹp hơn với những mảnh vườn nhỏ trống trong khu vườn. Bạn muốn trồng một vài loại rau nhưng băn khoăn không biết nên trồng rau gì cho phù hợp. Vừa có thể tạo nên không gian cho ngôi nhà thêm thư thái đồng thời giải tỏa được những căng thẳng sau một ngày dài bươn trải bên ngoài.

Bạn nên có những khởi đầu cùng các loại rau dễ trồng trong sân vườn nhà mình vì chúng thường dễ chăm sóc, và nhanh cho thu hoạch đồng thời còn tạo cảnh quan đẹp trong nhà.

các loại rau dễ trồng trong sân vườn santorino coffee & veggies

 

Các loại rau dễ trồng trong sân vườn nhở nhà bạn

Xu hướng trồng rau xanh ở nhà phố hiện nay được nhiều người ưa chộng và phát triển nhiều. Khi mà vấn đề an toàn thực phẩm được chú trọng cùng với sự phát triển của kinh tế khi nhiều ngôi nhà dạng sân vườn được xây dựng. Những ngôi nhà trong thành thị họ đang tự tìm giải pháp cho ngôi nhà của mình bằng việc tìm kiếm các loại rau dễ trồng trong sân vườn để tạo không gian, cảnh quan cho ngôi nhà. Đồng thời tạo nguồn cung cấp thực phẩm an toàn cho cả gia đình.

các loại rau dễ trồng trong sân vườn santorino coffee & veggies

Rau muống

Đứng đầu trong danh sách các loại rau dễ trồng trong sân vườn. Loại rau này được mọi người ưa chuộng và trở nên phổ biến trong mọi bữa ăn của người Việt Nam. Không chỉ dễ trồng, dễ chăm sóc, mà nó còn rất nhanh cho thu hoạch và có năng suất cao khi không bị sâu bệnh hại gì. Chỉ với vài cộng rau đơn giản giâm vào đất tưới nước hàng ngày là bạn sẽ có một vườn rau muốn xanh tốt.

các loại rau dễ trồng trong sân vườn santorino coffee & veggies

Nguyên liệu đơn giản và không cần quá nhiều phân bón là bạn có thể trồng một lần và thu hoạch nhiều lần. Rau muống không chỉ là thực phẩm rau xanh ngon miệng, dân dã mà nó còn là loại cây chữa được nhiều loại bệnh tốt cho sức khỏe con người.

Các loại rau họ cải

Trong các loại rau dễ trồng trong sân vườn nhà bạn thì danh sách những cây họ cải lúc nào cũng được lựa chọn. Đây là cây dân dã ăn ngon miệng giàu dinh dưỡng và có thể chế biến được nhiều món ăn cho gia đình. Đặc biệt là cây họ cải này rát thích hợp với điều kiện khí hậu nước ta nên có thể dễ dàng chăm sóc và gieo trồng quanh năm.

 

Khi bạn trồng rau cải bằng cây còn nguyên rễ bạn nên đào các hố cách nhau 20 – 30 cm, mỗi hố sâu từ 10 – 15 cm để đảm bảo rễ cây đủ đất để vươn ra. Lưu ý, cho vào mỗi hốc một nắm phân chuồng ủ hoai hoặc phân trùn quế, phân vi sinh. Trồng từ 4 – 6 cây cải là bạn có thể tỉa lá ăn trong bữa cơm hàng ngày với gia đình 4 người.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng hạt giống để gieo trồng các loại rau họ cải này. Bạn chỉ cần ngâm những hạt giống trong nước ấm khoảng 6-8 tiếng là có thể đem đi gieo trực tiếp xuống đất.

các loại rau dễ trồng trong sân vườn santorino coffee & veggies

Loại rau họ cải cực dễ trồng không tốn quá nhiều thời gian chăm sóc, bạn chỉ cần thường xuyên tưới tắm cho đất đủ ẩm và là nơi có đủ ánh sáng là cây sẽ nhanh phát triển và cho bạn nhanh thu hoạch thành quả.

Cà chua bi

Để trồng cà chua hiệu quả với nhiều quả chín bạn tiến hành chọn lựa ra loại hạt giống tốt nhất và phù hợp với khí hậu thời tiết. Chăm chỉ tưới nước giữ ẩm và bón phân định kì cho cây cà chua là được. Nên trồng cà chua ở nơi có ánh sáng dồi dào sẽ cho quả cà chua to và khi chín chúng sẽ đỏ hơn.

Khoảng 4 tháng sau khi trồng cây là bạn đã có trong tay kha khá cà chua chín để phục vụ các bữa ăn của mình. Cà chua được chế biến rất nhiều món trong bữa cơm gia đình. Vì vậy hãy tận dụng khoảng trống để trồng một cây cà chua nhé.

Các loại cây gia vị

Bên cạnh các loại cây trồng để ăn thì các loại cây dễ trồng trong vườn không thể không kể đến các loại cây gia vị như, rau húng, rau quế tây, ràu mùi… được nhiều người lựa chọn trồng. Những cây trồng này không cần quá nhiều đất rộng để sinh sống và phát triển. Chỉ cần có đủ ánh sáng là bạn sẽ có một vườn rau gia vị với đủ loại cây.

các loại rau dễ trồng trong sân vườn santorino coffee & veggies

Không chỉ có vậy những loại cây gia vị thường có mùi vị rất thơm nên tạo cảm giác thoải mái tinh thần khi đứng cạnh những khóm rau hương liệu này cho nhà của bạn thâm xanh hơn. Đồng thời tạo ra nguồn cung cấp rau hương liệu cho chính gia đình bạn hàng ngày giúp bữa ăn thêm ngon miệng hơn.

Trên đây là tổng hợp các loại rau dễ trồng trong sân vườn nhà bạn phổ biến được nhiều người ưa chuộng nhất. Nếu bạn có một mảnh vườn nhỏ chưa biết làm thế nào cho hợp cảnh quan thì hãy thử ngay một trong những loại rau dễ trồng mà lại có nhiều hữu ích cho mâm cơm gia đình đồng thời giàu dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe gia đình mình.

Với danh sách các loại rau dễ trồng trong vườn chắc chắn bạn sẽ nhận được những thành quả ngọt ngào xứng đáng với những công sức bạn bỏ ra vừa cho cảnh quan ngôi nhà thêm xanh thêm đẹp vừa mang lại cho bữa cơm gia đình với những thực phẩm an toàn bổ ích cho sức khỏe con người.

Xem thêm thông tin bổ ích tại santorino.org

Cách trồng rau tại nhà xanh mơn mởn bằng thùng xốp
Kinh nghiệm trồng rau trên sân thượng khiến nhiều người thích thú mê mẩn
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories