các món dễ làm với cải cầu vồng - santorino.org

Các món dễ làm với cải cầu vồng đảm bảo dinh dưỡng cho cả gia đình

Các món dễ làm với cải cầu vồng đảm bảo dinh dưỡng cho cả gia đình

Như chúng ta đã biết, cải cầu vồng là loại cải được trồng lấy lá xanh thay vì lấy củ. Đây là một loại rau giàu chất dinh dưỡng và là nguồn vitamin dồi dào, đa dạng. Hơn nữa nó còn chứa nhiều khoáng chất hơn hầu hết các loại rau khác và rất giàu chất xơ. Nếu chúng ta chuẩn bị và chế biến đúng cách , cải cầu vồng sẽ có vị rất ngon. Nếu muốn biết cách chế biến các món dễ làm với cải cầu vồng thì bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Chế biến cải cầu vồng đúng cách

Trước khi tìm hiểu về các món dễ làm với cải cầu vồng, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách chế biến cải cầu vồng sao cho vừa ngon vừa giữ nguyên chất dinh dưỡng. Cải cầu vồng là loại rau chúng ta cần đun sôi để giải phóng axit và trần qua nước sôi sẽ tạo ra vị ngọt. Đổ bỏ nước sôi sau khi nấu, không uống hoặc giữ lại vì hàm lượng axit của nó.

Ngoài ra, nếu bạn muốn xào cải cầu vồng thì bạn nên trần qua nước sôi khoảng 15 giây sau đó vớt nhanh vào tô nước đá. Với thao tác này đảm bảo món cải của bạn vẫn giữ nguyên được màu sắc ban đầu và vị giòn, ngọt. Khi nào bạn nên dùng lửa lớn để không làm mất vị giòn của rau.

Các món dễ làm với cải cầu vồng

Món cải cầu vồng xào tỏi

Đây là một trong các món dễ làm với cải cầu vồng và vô cùng quen thuộc với mỗi gia đình Việt Nam.

các món dễ làm với cải cầu vồng - santorino.org

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 1 bó cải cầu vồng
  • ½ củ tỏi.
  • Các gia vị như: mắm, hạt nêm, dầu ăn

Cách chế biến

Bước 1: Đầu tiên sơ chế cải cầu vồng bằng cách rửa sạch từng cọng với nước sạch cho hết đất. Để đảm bảo sức khỏe bạn có thể ngâm qua nước muối hoặc máy khử ozon để làm sạch.

Bước 2: Tùy theo sở thích mà bạn  có thể để nguyên lá hoặc ngắt bỏ.

Bước 3: Để món xào được giòn thì trước khi xào tần rau qua nước sôi khoảng 15 giây sau đó vớt ra cho vào tô nước đá. Việc này sẽ giúp món ăn của bạn ngon hơn mà còn giữ được màu sắc đẹp mắt.

Bước 4: Sào với lửa lớn để tránh ra nước nhiều sẽ làm mất vị giòn của rau. Cho tỏi vào chảo xào cùng để móna ưn dậy mùi hơn.

Bước 5: Khi món ăn gần chin nêm các gia vị và bày ra bát.

Món cải cầu vồng nấu canh – các món dễ làm với cải cầu vồng

các món dễ làm với cải cầu vồng - santorino.org

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Cải cầu vồng 500g
  • Mộc nhĩ khoảng 1 lá to, nấu lá nhỏ thì 2 lá.
  • Gia vị gồm bột ngọt, muối, hạt nêm, hạt tiêu.

Cách chế biến các món dễ làm với cải cầu vồng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rau cải bó xôi bẹn nên tách bẹ rửa sạch, cắt khúc khoảng 2-3 cm.

Đối với mộc nhĩ thì phải ngâm với nước nóng cho nở ra. Sau đó rửa sạch và băm nhuyễn.

Bước 2: Chế biến

Bắc một nồi nước sôi, bạn có thể nêm ½ thay muối, 1 thìa bột nêm. Cho rau cải vào xào sơ qua hoặc có thể không. Khi nước sôi thì cho rau vào. Thêm một thìa bột lên rồi tắt bếp.

Hãy chắc chắn rằng nêm món canh cho vừa khẩu vị của gia đình bạn. Cuối cùng, múc ra tô rồi thêm chút hạt tiêu lên trên, trang trí lên trên với một vài cọng ngò.

Món salad rau cải cầu vồng

Các loại salad rau là món yêu thích nhất của những người có nhu cầu giam cân. Vì thế, đây là một trong các món dễ làm với cải cầu vồng được nhiều chị em quan tâm. Bạn có thể chế biến món này theo công thức đơn giản sau:

các món dễ làm với cải cầu vồng - santorino.org

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 300g bắp cải tím, 1 củ cà rốt, 2 bắp ngô, 200g rau cải cầu vồng.
  • 1 ít bạc hà, 2 nhánh hành lá.
  • 1 thìa hạt hướng dương, 1 thài dừa nạo.
  • 1 quả chanh, 1 thìa sốt tahini (một lại sốt bột vừng), 1 thìa bột nghệ.

Cách chế biến các món dễ làm với cải cầu vồng

Bước 1: Đầu tiên, bạn sẽ làm sạch các loại rau củ đã chuẩn bị. Sau đó, đun sôi 1 nồi nước có cho thêm chút muối. Khi nước sôi thì cho ngô vào luộc khoảng 10 phút. Bạn vớt ngô ra, bắc nồi ra khỏi bếp. Tiếp theo cho phần rau cải cầu vồng vào nồi nước luộc ngô khoảng 1 phút, vớt ra để ráo.

Bước 2: Cắt bỏ cuống lá cải xoăn, phần lá thái mỏng. Bắp cải và hành lá thì thái sợi.

Bước 3: Cà rốt gọt vỏ, nạo thành sợi. Ngô có thể tách hạt hoặc dùng dao thái xung quanh bắp. Đối với lá bạc hà thì chúng ta thái nhỏ.

Bước 4: Tiến hành làm nóng chảo với một chút dầu. Sau đó, cho hạt hướng dương và dừa vào đảo đều tới khi dừa chuyển màu vàng thì tắt bếp.

Bước 5: Dùng 1 chiếc bát tô để đựng hỗn hợp nước cốt chanh, sốt tahini, bột nghệ, 1 thìa nước, 1 thìa dầu oliu, chút muối và hạt tiêu xay. Trộn đều hỗn hợp nước sốt.

Bước 6: Trộn tất cả các nguyên liệu rau củ vào một chiếc bát lớn, rưới phần nước sốt đảo đều và thưởng thức. Cuối cùng, bạn chỉ việc bày món ăn ra đĩa và thưởng thức các món dễ làm với cải cầu vồng thôi nào

Kết luận

Trên đây là một số cách chế biến các món dễ làm với cải cầu vồng đơn giản được rất nhiều người thích thú. Ngoài ra bạn cũng có thể sáng tạo thêm những món ăn mới để bữa cơm gia đình ngày càng phong phú và ngon miệng hơn nhé.

 Đặt mua cải cầu vồng sạch 

 

 

 

 

 

 

Hạt macca đóng góp gì trong bảo vệ sức khỏe con người
Tự làm các món phô mai que đơn giản từ đầu bếp tại gia chuyên nghiệp
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories