món ngon mỗi ngày - santorino.org

Các món ngon mỗi ngày tự nấu cho gia đình thay đổi không bị nhàm chán

Bạn đang tìm kiếm những món ngon mỗi ngày với món chay dễ làm để phục vụ nhu cầu ăn uống hoặc thay đổi khẩu vị? Vậy tại sao bạn không tìm hiểu ngay danh sách các món chay ngon dễ làm tại nhà dưới đây?

Đậu phụ xào rau củ

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Đây là một trong những món có nguyên liệu dễ tìm và thực hiện khá đơn giản, thích hợp trong thực đơn món ngon mỗi ngày của mỗi gia đình. Ngâm rửa sạch hành lá và ớt chuông thành miếng nhỏ, xắt hành lá thành khúc dài khaonrg 2-3 cm. Ngâm nấm hương trong nước ấm cho mềm ra, chia làm 3 phần bằng nhau rồi lấy phần ra cắt miếng vừa ăn.

Thấm khô nước từng miếng đậu, cắt thành khối vuông, rán vàng đậu rồi gắp ra để ráo dầu. Cho nấm hương vào chảo đảo qua, sau đó đến ớt chuông và đậu phụ đã rán. Nêm nếm với xì dầu và gia vị sao cho vừa miệng. Cho thêm hành lá vào đảo đều.

Canh rong biển hạt sen

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Cho rong biển vào nước ngâm cho nở ra. Nấm rơm cắt làm hai, ngâm nước muối. Gừng cắt lát đập dập. Cà rốt cắt lát. Cho nửa lít nước vào nồi đun sôi. Sau đó, cho gừng và hạt sen vào nấu trong khoảng 5 phút rồi cho cà rốt và nấm rơm vào nấu chung. Nêm nếm nước tương và hạt nêm cho vừa ăn. Cuối cùng là cho rong biển vào rồi tắt bếp. Múc canh ra tô, cho tiêu và ngò thái nhỏ vào. Canh rong biển hạt sen là món canh ngon, bổ dưỡng đặc biệt trong những ngày thời tiết giao mùa.

Đậu phụ nhồi – món ngon mỗi ngày

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Thái hạt lựu ớt chuông, hành tây, cà rốt. Sau đó, đảo cà rốt với hành tây trên lửa lớn (không sử dụng dầu), tiế đó, cho ớt vào đảo và nên thêm muối cho vừa ăn. Rán đậu phụ chiên vàng rồi cắt đôi. Bóp đậu để loại bỏ nước bên trong hoặc nếu đậu nhiều ruột thì các bạn dùng thìa naoh bỏ phần ruột bên trong ra.

Cho một chút muối và dầu vừng vào trộn đều cơm. Sau đó, cho hỗn hợp rau củ đã đảo vào trộn cùng cơm. Cuối cùng nhồi cơm vào trong các miếng đậu đã chiên. Việc tiếp theo bạn chỉ cần dọn ra đĩa và thưởng thức món ăn hấp dẫn này. Hãy thường xuyên bổ sung món ăn này vào danh sách những món ăn mỗi ngày của gia đình nhé.

Canh chua chay – món ngon bổ dưỡng

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Xẻ miếng đậu phụ ra làm tư, xong lấy mỗi miếng cắt ra làm đôi. Xắt lát mỏng quả thơm theo chiều của mắt thơm. Cắt cà chua theo chiều dọc của trái cà ra làm 8 miếng. Nấm rơm rửa sạch, xắt làm ba.

Nấu nước sôi, cho me vào đến khi mẹ mềm thì vớt ra. Cho thơm, đậu hũ non, nấm rơm, sau đó cho cà chua và giá vào. Dầm me, chế vừa chua nồi canh là được. Nêm muối, đường, bột ngọt cho vừa ăn. Nhấc xuống, cho các thứ rau ớt xắt nhỏ vào.

Canh nấm chay

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Cà rốt xắt sợi nhỏ. Đậu Hà Lan nhặt tước xơ. Nấm cắt bỏ chân rửa sạch để ráo. Đậu phụ thái miếng vừa ăn. Hành, mùi cắt bỏ rễ rửa sạch thái khúc. Phi thơm hành khô với chút dầu đậu nành. Thêm cà rốt vào xào sơ. Cho một nước vào đun sôi. Canh sôi thả đậu phụ cùng nấm đông cô và đậu Hà Lan và nấm rơm  đun sôi lần nữa. Thêm gia vị vừa miệng. Thêm hành hoa, rau mùi. Nêm chút mì chính và tắt bếp, cho canh nấm chay ra bát.

Giá xào đậu phụ

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Một trong những món ngon mỗi ngày không thể thiếu trong thực đơn các món chay đó là giá xào đậu phụ. Cách chế biến món này rất đơn giản. Rán vàng đậu phụ bằng dầu thực vật, thái khúc. Giá nhặt bỏ rễ, rửa sạch, để ráo nước. Hành lá, rau mùi, hành khô rửa sạch, thái nhỏ.

Đun nóng chảo cho dầu ăn, phi thơm hành khô, cho đậu phụ vào đảo nhẹ tay. Tiếp theo cho vào chảo nước mắm, hạt nêm và muối đảo đều. Sau đó cho giá vào xào nhanh tay lửa lớn, đảo đều trong khoảng từ 4-5 phút nêm nếm lại tùy khẩu vị. Cho hành lá, mùi tàu và một ít hạt tiêu vào đảo đều, múc ra đĩa.

Nấm rơm kho tộ

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Chọn những búp nấm chưa nở và thật múp míp. Khéo léo dùng dao gọt nấm thật sạch rồi ngâm nước muối khoảng chừng 15 phút. Những chiếc nấm trắng trẻo được vớt ráo rồi đem ướp cùng gia vị như xì dầu, dầu mè, bột ngọt, đường, ớt bột và vài lát ớt trái.

Sau đó cho nồi đất lên bếp, phi một ít dầu mè rồi cho nấm vào. Để lửa nhỏ liu riu, thật đều quan nồi, nấm thấm từ từ. Nấm vừa sôi vừa tỏa mùi thơm khó cưỡng. Món này không nên kho quá khô mà phải có nước sền sêt mới ngon. Thêm tiêu vào để tăng hương vị cho món ăn.

Canh bông cải chay – 365 món ngon mỗi ngày

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Bông cải xanh cắt thành miếng vừa ăn rồi rửa sạch với nước. Cà rốt làm sạch vỏ rồi cắt thành khoanh tròn vừa miệng. Táo gọt vỏ, bổ thành 8 miếng sau đó loại bỏ ruột. Đậu hũ bổ thành miếng vừa ăn sau đó chiên vàng đều. Cho cà rốt và táo vào luộc cùng 1 lít nước. Sau 15 phút, vớt bỏ táo rồi cho đậu hũ và bông cải vào đun sôi cho chin. Nêm gia vị vừa ăn.

Xem thêm nhiều hơn công thức nấu 365 món ăn ngon mỗi ngày 

Bỏ túi công thức nấu món ngon mỗi ngày cho chị em chiều chồng
Món ngon mỗi ngày. Chia sẻ công thức nấu ngon cho chị em
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories