Các món ngon từ hạnh nhân tươi giàu giá trị dinh dưỡng

Các món ngon từ hạnh nhân tươi giàu giá trị dinh dưỡng

Có thể thấy rằng, hạnh nhân tươi còn đủ dưỡng chất nhất khi còn ở dạng nguyên hạt và còn nguyên vỏ nâu bên ngoài. Vậy nên việc chế biến hạnh nhân thường sẽ làm mất 1 số chất. Tuy nhiên, để đa dạng món ăn, người ta thường chế biến hạt hạnh nhân tươi thành nhiều dạng.  Dưới đây là một số cách chế biến hạnh nhân tươi thành các món ăn ngon bổ dưỡng nhé.

Hạt hạnh nhân tươi rang muối ngon khó cưỡng

Cách chế biến hạnh nhân tươi rang muối thơm ngon tưởng dễ nhưng không hề. Trước hết, bạn cần tỉ mỉ ngay từ bước chọn nguyên liệu. Bạn cần mua được những hạt hạnh nhân tươi còn nguyên hạt và đảm bảo chất lượng. Hạnh nhân ngon có màu sắc tương đối đồng đều, nếu còn vỏ thì chọn vỏ nâu sáng. Dưới đây là cách rang hạt hạnh nhân tươi đơn giản.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Hạnh nhân tươi: 500g
  • Muối biển hạt to:25g
  • Đường:10g
  • Trứng: 5 quả
  • Hạt tiêu: 10g
  • Bột muối rang hanh nhân

Cách chế biến hạnh nhân rang muối

Bước 1: Đầu tiên, làm nóng lò nướng 200 độ C.

Bước 2: Đem hạt hạnh nhân ra rửa bằng nước lạnh về để ráo nước. Bạn nên ngân hạt hạnh nhân trong khoảng 4 giờ đồng hồ trước khi chế biến.

Bước 3: Lấy khay nướng ra và rắc ít muối lên khay. Sau đó đổ một lớp hạnh nhân đã vàng thơm.

Bước 4: Bỏ hạnh nhân ra để nguội, hạnh nhân sẽ rất giòn. Nếu khổng sử dụng hết có thể cất vào lọ kín khi bảo quản và dùng dần.

Sữa hạt hạnh nhân tại nhà

Thực tế, sữa hạt hạnh nhân cho bé có thể thay thế sữa bột cho bé ăn dặm. Ngoài ra, nó còn giúp kích thích bé ăn ngon miệng, bồi bổ sức khỏe cho người già ốm đau khó tiêu. Ngoài ra, tăng cường sức khỏe thai nhi cứng cáp từ trong bụng mẹ.

Không những thế, sữa hạnh nhân có vị nhẹ, béo và màu trắng sữa. Thực tế, sữa hạnh nhân là loại nước làm từ hạt hạnh nhân xay cùng nước. Sau đây là cách chế biến sữa hạnh nhân cho bé từng bước được minh họa như dưới đây.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 100-120g hạt hạnh nhân
  • 1 lít nước lọc
  • 1 ít muối biển
  • 1 ít đường thô

Cách chế biến sữa hạt hạnh nhân tươi

Bước 1: Đầu tiên, ngâm hạnh nhân ngập trong nước ít nhất 8h. Trường hợp, bạn không có thời gian thì ngâm ít giờ hơn hoặc ngâm trong nước nóng. Bạn nên nhớ thường xuyên thay nước ngâm để không bị chua. Sau khi ngâm có thể đem xay nhưng bạn nào thích luộc thì có thể đem hạnh nhân đi luộc vòng 5-10 phút. Mục đích của việc luộc hạt là để hạt sống tươi.

Bước 2: Tiếp đến xay hạt cùng nước lọc trong vòng 1-2 phút.

Bước 3: Ở bước này, lọc hỗn hợp thu được qua rây lọc hoặc túi vải lọc. Ngoài ra, nếu dùng rây lọc thì sữa vẫn còn khá nhiều lợn cợn.

Bước 4: Sau khi nấu xong bạn bỏ thêm chút muối, chút đường (nếu muốn). Chúng ta đã hoàn thành có sữa hạnh nhân trắng mịn trong tay.

Lưu ý rằng sữa hạnh nhân để được trong ngăn mát tủ lạnh 2 ngày. Nếu trót để lâu mà sữa chưa hỏng thì có thể hâm nóng lên trước khi uống cho yên tâm.

Hạt hạnh nhân rang bơ thơm ngon nước mũi

Ngoài các cách chế biến trên, hạnh nhân rang bơ rất được nhiều người ưa chuộng, nhất là chị em phụ nữ. Không những cung cấp năng lượng vitamin dồi dào và chất béo tốt, hạnh nhân tươi còn có tác dụng làm đẹp cho phụ nữ như làm đẹp da, mượt tóc và đặc biệt là giảm cân.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 300g hạnh nhân tươi
  • Đường bột
  • 2 thìa cà phê muối
  • 4 thìa bơ
  • 4 thìa mật ong

Cách chế biến hạt hạnh nhân tươi rang bơ

Bước 1: Trước hết bạn hãy bắc chảo lên bếp, chờ chảo nóng đều, rồi cho hạt hạnh nhân vào chảo. Nên để lửa nhỏ và rang chín. Bạn cũng có thể dùng lò nướng và nướng trong khoảng 8-10 phút với nhiệt độ là 175 độ C. Khi rang xong thì bạn nên để ra chỗ riêng.

Bước 2: Sau Khi trộn hỗn hợp nguyên liệu đường bột, muối, bơ, mật ong rồi cho vào chảo đun đến khi hỗn hợp tan hết.

Bước 3: Khi hỗn hợp trên đã tan đều thì mọi người hãy cho hạt hạnh nhân vào, đun nhỏ lửa vào đảo sao cho hạt hạnh nhân ngấm đều hỗn hợp trên.

Bước 4: Cuối cùng khi hạt hạnh nhân đã thấm đều hỗn hợp thì mọi người hãy cho vào giấy thấm và để nguội. Bạn có thể rắc đường bột lên trên sau khi đã hoàn thành. 

Hạt hạnh nhân tươi tẩm mật ong chuẩn Hàn Quốc

Nhận thấy rằng, hạt hạnh nhân tẩm mật ong Hàn Quốc là món ăn làm từ hạt hạnh nhân được bán phổ biến nhất trên thị trường. Dưới đây là cách chế biến hạt hạnh nhân tẩm mật ong chuẩn Hàn Quốc thơm ngon nhất.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 50g hạnh nhân rang
  • 120- 150g đường kính trắng
  • 2 muỗng mật ong
  • 25g bơ lạt

Cách chế biến hạnh nhân tươi tẩm mật ong

Bước 1: Cho đường vào chảo gang/inox để giày. Cho 50ml nước rồi lắc đều cho nước ngấm vào đường.

Bước 2: Tiếp đến, bật bếp đun nhiệt vừa không khuấy đảo. Đến khi bạn thấy đường bắt đầu kết tinh trở lại trên bề mặt, chờ thêm 30 giây thì hạ lửa nhỏ nhất. Lúc nãy bạn hãy cho hạnh nhân vào dùng thìa gỗ đảo đều tay.

Bước 3: Đến lúc thấy đường bám và kết tinh quanh hạnh nhân thì cho mật ong vào đảo tiếp. Sau đó, khi đường bám trắng hạt hạnh nhân thì cho tiếp bơ vào. Tiếp tục đảo đến khi bơ tan hết là được.

Bước 4: Trường hợp nhà có lò nướng cho vào sấy nhiệt 80 độ trong 30 phút thì hạnh nhân sẽ giòn tan. Chú ý rằng, bạn nên để hạnh nhân thật nguội bảo quản trong hộp kín.

Kết luận

Trên đây là những cách chế biến hạt hạnh nhân tươi cho hương vị thơm, ngon tuyệt vời. Ngoài ra, hạnh nhân có thể rắc lên hoặc trộn với nhiều món ăn khác như cơm chiên, salad, gỏi, chè,… Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có những thực đơn phong phú, thơm ngon và đặc sắc để thay đổi khẩu vị cũng như là giúp nâng cao sức khỏe.

Mua hạt hạnh nhân tươi

Xem thêm thông tin bổ ích tại santorino.org

Bạn có thể tìm hiểu thêm về Lục Tự Đại Minh Chân Ngôn – Om mani Padme Hum

Cách lựa chọn hạt điều trắng chuẩn không bị hỏng
Gói ăn chay theo tuần đầy đủ chất dinh dưỡng
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories