Cách lựa chọn hạnh nhân tươi chất lượng

Như chúng ta đã biết, tại Việt Nam hiện nay hạnh nhân tươi được cung cấp bởi rất nhiều nhà phân phối. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều mức giá, xuất xứ,.. khác nhau. Chính vì thế, để mua hạt hạnh nhân có chất lượng tốt thì thật không dễ dàng. Hiểu được điều này, bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến các bạn cách lựa chọn hạnh nhân tươi chất lượng như thế nào nhé.

hạt hạnh nhân tươi-santorino

Hạnh nhân tươi là gì?

Trước khi tìm hiểu về cách lựa chọn hạnh nhân tươi chất lượng như thế nào chúng ta hãy cùng tìm hiểu về hạnh nhân tươi là gì nhé. Thực tế, hạnh nhân tươi chính là loại hạt được lấy từ quả hạnh đào. Bên cạnh đó, quả hạnh đào là loài thực vật có nguồn gốc từ các nước Trung Mỹ và Nam Á. Đây là loại hạt thuộc họ chi Mận Mơ. Hơn nữa, loại hạt này được đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng và là lại hạt lâu đời nhất trên thế giới.

Không những thế, hạt hạnh nhân tươi còn được nhân rộng ra ở nhiều khu vực khác như bờ biển Địa Trung Hải và Miền Nam Châu Âu. Mặc dù vậy, loại hạt hạnh nhân tươi có giá trị dinh dưỡng cao tuyệt đối được tính có xuất xứ từ California. Do đó, hiện nay khi tìm mua loại hạt hạnh nhân để sử dụng mọi người luôn ưu tiên mua loại hạnh nhân California.

Còn tại Việt Nam hạnh nhân được trồng nhiều ở vùng Bắc Trung Bộ. Trong đó trồng nhiều nhất ở các tỉnh Sapa, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Nghệ An. Do đó, trên thị trường Việt Nam không chỉ cung cấp loại hạt hạnh nhân nhập khẩu mà còn có loại hạt nội địa. Nhờ đó mà người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn khi tìm mua hạt hạnh nhân để sử dụng.

hạt hạnh nhân tươi-santorino

Lưu ý để lựa chọn hạnh nhân tươi chất lượng

Để mua được hạt hạnh nhân tươi chất lượng cao và giá tốt thì khi chọn mua các bạn cần chú ý những vấn đề sau:

Quan sát kỹ đặc điểm, kích thước, màu sắc và phân loại hạt

Khi mua hàng, quý khách phải quan sát kỹ màu sắc, đặc điểm hạt hạnh nhân tươi. Bạn nên lựa chọn hạt có màu sắc sáng, kích thước hạt đồng đều, hạt không bị bể, tróc lớp vỏ mỏng. Đồng thời, không có quá nhiều vụn hạt dưới đáy túi. Hiện nay, hạnh nhân thường có những loại như hạt còn nguyên vỏ cứng và hạt đã bóc vỏ (nhân hạt Hạnh nhân) hoặc hạt Hạnh nhân cắt lát. Trong đó, 3 loại này có giá bán khác nhau.

Giá hạt hạnh nhân tươi đa dạng

Thông thường, hạnh nhân tươi được các nhà cung cấp bán dao động trong khoảng từ 400.000 – 500.000 VND/kg. Còn tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi thì mức giá rơi vào khoảng 500.000 – 600.000 VND/kg. Bởi vì giá cả khá cao như vậy nên hạt hạnh nhân thường được chia thành những đơn vị nhỏ như hộp 150g, hộp 250g, 500g để phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng hơn.

hạt hạnh nhân tươi-santorino

Chú ý nguồn gốc xuất xứ của hạnh nhân tươi

Trên thị trường hiện nay, hạnh nhân tươi tại Việt Nam chủ yếu được nhập khẩu từ Mỹ và Úc. Trong đó có hai dạng nhập khẩu, một là nhập khẩu cả bao bì thương hiệu của nước ngoài về, dạng thứ hai là nhập hạt theo từng lô và đóng gói bao bì tại Việt Nam. Chính vì thế, các bạn cần lựa chọn nhà cung cấp uy tín, có chính sách bán hàng, bảo hành rõ ràng. Đặc biệt, có cho khách kiểm tra hàng trước khi thanh toán để mua hạt hạnh nhân tươi.

Vấn đề bao bì bảo quản

Trong ngành hàng hạt thì bao bì bảo quản rất quan trọng vì hạt có để được lâu hay không tùy thuộc vào bao bì bảo quản. Thực tế, không ít loại hạt ghi trên bao bì hạn sử dụng một năm, nhưng thực tế kiểm chứng để tới tháng thứ 3 màu sắc, hình dạng của hạt đã có sự thay đổi. Cụ thể là hạt xỉn màu hơn, bị mài mòn do va đập nhiều, có nhiều mùn hạt nhỏ, thậm chí là xuất hiện cả nấm mốc…

Vì thế, khi chọn mua hạt hạnh nhân tươi các bạn nên chọn hạt được bảo quản trong bao bì là hộp nhựa, thủy tinh hoặc là trong bao bì 2 lớp gồm túi hút chân không. Ngoài ra, còn có hộp giấy bên ngoài để đảm bảo hạt hạnh nhân được bảo quản tốt nhất. Còn nếu hạt hạnh nhân chỉ được bảo quản bằng bào bì một lớp chân không thì khi vận chuyển cũng có thể bị hư hỏng. Bởi vì còn nhiều khoảng trống nên hạt sẽ va đập vào nhau dẫn đến sinh mùn. 

Vì vậy, khi mua hạt hạnh nhân quý khách cần lưu ý tới bao bì bảo quản, đặc điểm hạt, giá cả, nguồn gốc và cả nhà cung cấp. Từ đó lựa chọn cho mình túi hạt hạnh nhân tươi chất lượng và ưng ý nhất nhé!

hạt hạnh nhân tươi-santorino

Mua hạnh nhân tươi chất lượng ở đâu?

Hiện nay, bạn có thể mua các sản phẩm hạt hạnh nhân tươi chất lượng ở các siêu thị lớn trên cả nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua tại các cửa hàng, công ty nhập khẩu hạt trực tiếp. Đặc biệt, bạn có thể mua trên các trang mua sắm thương mại điện tử lớn.

Nhưng để mua được hạt hạnh nhân giá rẻ mà vẫn uy tín, chất lượng thì nên liên hệ các cửa hàng, thương hiệu chuyên kinh doanh hạt dinh dưỡng.

Kết luận

Trên đây là bài viết chia sẻ về cách lựa chọn hạnh nhân tươi chất lượng mà các bạn có thể tham khảo.  Nhìn chung, để mua được hạt đảm chất lượng các bạn cần  chú ý đến khâu chọn mua thật tỉ mỉ. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn được hạnh nhân chất lượng nhé.

Thông tin thêm về hạt hạnh nhân tươi

Xem thêm thông tin tại santorino

Hạnh nhân tươi mua ở đâu?
9 công dụng của hạnh nhân đối với sức khỏe con người
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories