Caesar salad-santorino.org

Caesar salad là gì? Cách làm Caesar salad đơn giản nhanh chóng

Caesar salad là gì? Cách làm Caesar salad đơn giản nhanh chóng

Caesar salad đã trở nên quá quen thuộc với những ai yêu món Âu, đặc biệt là các loại salad. Thực tế, cái tên Caesar salad luôn bị hiểu lầm là tên của một vị vua La Mã nhưng thực chất đây chỉ là tên của người đầu bếp Ý đã sáng tạo ra món ăn nổi tiếng này. Đây cũng chính là lý do vì sao Caesar salad mang hương vị đặc trưng của ẩm thực Ý. Sở hữu nước sốt thần thánh, món Caesar salad mang đến hương vị hoàn toàn mới lạ, hấp dẫn người ăn, đã và đang trở thành món khai vị phổ biến ở Việt Nam.

Caesar salad là gì? Nguồn gốc  của cái tên Caesar salad

Có lẽ nhiều người nhận thấy, Caesar salad là một món ăn khai vị vô cùng nổi tiếng nhất của nền ẩm thực châu Âu. Món ăn này gồm các nguyên liệu thường thấy  như phô mai Parmesan, dầu oliu, thịt xông khói và xà lách Roman,..

Về nguồn gốc, caesar salad được đặt tên theo tên của một chủ nhà hàng Mexico là Caesar Cardini – người đầu bếp đã phát minh ra công thức nấu ăn này vào năm 1924. Món ăn này ra đời trong hoàn cảnh khi nhà hàng ông cạn kiệt thức ăn và ông buộc phải nghĩ ra một món gì đó với những nguyên liệu ít ỏi còn lại để phục vụ thực khách. Từ đó, món Caesar salad ngày càng phổ biến và được nhiều người yêu thích.

Caesar salad-santorino.org

Ăn Caesar salad có tốt không?

Tương tự như các loại salad khác, Caesar salad cũng có rau và nước sốt. Tuy nhiên, rau xà lách Romaine là nguyên liệu đặc trưng làm nên khác biệt của món khai vị này. Đặc biệt, rau xà lách Roman có tác dụng tuyệt vời đối với hệ tim mạch. Bởi thành phần vitamin C và beta – carotene dồi dào giúp hạ huyết áp và chống lại mảng bám trong tim, năng ngừa nguy cơ mắc bệnh tim.

Không những thế, xà lách Roman còn giúp cải thiện giấc ngủ, giảm cân. Các nguyên liệu khác bao gồm dầu oliu, phô mai Parmesan cũng là những nguồn thực phẩm tốt cho da và cơ thể nữa.

Cách làm Ceasar salad đơn giản tại nhà

Lưu ý: các bạn ăn chay nhưng vẫn ăn trứng công nghiệp thì dưới đây chính là món salad tuyệt vời dành cho bạn

Nguyên liệu chuẩn bị và dụng cụ cần thiết

  • Xà lách Roman : 4 cây
  • Phô mai Parmesan: 100g
  • Bánh mì: 1 bánh
  • Dầu oliu: 150 ml
  • Giấm : 1 thìa canh
  • Trứng : 1 quả
  • Chanh: 2 quả
  • Tỏi: 1 củ
  • Sốt Worcestershire
  • Gia vị: muối, tiêu
  • Dụng cụ: chén, bát, thìa, chảo

Một số bí quyết khi lựa chọn nguyên liệu để chế biến Caesar salad

Bí quyết chọn xà lách Roman

Nên mua xà lách có phần lá dày, cuốn tô, màu xanh mướt, khi cầm lên ta sẽ có cảm giác chắc tay và tầng lá bên ngoài còn nhựa thì đó là xà lách ngon.

Caesar salad-santorino.org

Không nên mua rau có những lỗ nhỏ vết ốc sên, cuống của xà lách có màu trắng bất thường. Điều đó chứng tỏ óc thể rau xà lách này đã cắt lâu, bị héo, đã bị nhặt bỏ các phần lá héo bên ngoài.

Bí quyết mua và sử dụng phô mai Parmesan đúng cách

Bạn có thể mua phô mai Parmesan ở siêu thị hoặc cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh để đảm bảo về chất lượng cũng như an toàn thực phẩm.

Đặc biệt, muốn giữ được hương vị, bạn nên mua Parmesan ở dạng nguyên khối. Khi sử dụng bạn có thể ăn trực tiếp hoặc dùng để nấu ăn thì bào nhỏ, bào sợi, thái lát hoặc bào vụn.

Bí quyết chọn bánh mì ngon

Đối với bánh mì, bạn nên chọn bánh mì có lớp vỏ giòn tan, không bị ẩm ướt và ỉu. Bạn cũng có thể thay thế bằng bánh mì sandwind nếu muốn.

Bí quyết mua sốt Worcestershire ngon

Sốt worcestershire là một gia vị của hãng Lea & Perrins, được thực hiện với giấm và một số loại gia vị. Thực tế, loại sốt này có vị ngọt chua, cay, màu nâu sẫm, được sử dụng vào các món salad, mướp xào thịt, bánh mì kẹp thịt và trong các công thức nấu ăn khác.

Cách chế biến Caesar salad

Caesar salad-santorino.org

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Xà lách Romaine sau khi mau về bạn từ bỏ lá sầu, úa rồi đem rửa sạch và cắt khúc, để ráo nước.

Đối với bánh mì đem bỏ phần vỏ bánh bên ngoài rồi cắt nhỏ vừa ăn.

Tiếp theo, tỏi để chừa lại 2 nhánh làm nước sốt, phần còn lại thì lột vỏ băm nhuyễn và để riêng.

Ngoài ra, chanh vắt lấy nước cốt để ra chén riêng. Còn phô mai Parmesan bào sợi nhỏ và để riêng.

Bước 2: Làm nước sốt

Trước hết, bạn cho 2 thìa nước cốt chanh vào 1 chiếc chén.  Tiếp đến là đập thêm vào 2 quả trứng gà, ¼ thìa cà phê muối. Bạn nên dùng muỗng đánh tan trứng để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Caesar salad-santorino.org

Tiếp theo, bạn lại cho thêm 2 nhánh tỏi đập dập, cùng 1 thìa cà phê sốt Worcestershire, ½ thìa cà phê hạt tiêu, 120ml giấm và 60 ml dầu oliu và khuấy đều lên là phần nước sốt đã hoàn thành.

Bước 3: Trộn salad

Ở bước này, bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu oliu vào đun nóng sau đó bỏ tỏi vào phi thơm, thả bánh mì đã cắt vào chiên đên khi bánh mì vàng giòn thì ătts bếp lấy bánh mì ra.

Sau đó, bạn lấy những lá xà lách đặt lên bát, tiếp đến là phần bánh mì đã chiên giòn lên, sau đó là phô mai bào Parmesan, cuối cùng là nước sốt.

Kết luận

Có thể nói Caesar salad là món ăn đơn giản, giúp bạn tiết kiệm thời gian chế biến và đặc biệt là rất tốt cho sức khỏe. Hãy lưu lại công thức chế biến món ăn này để có thể trổ tài cho cả nhà cùng thưởng thức vào dịp cuối tuần nhé.

Bạn có thể tham khảo cách làm món salad thuần chay khác ở đây nhé ;)

Đặt món salad kiểu Âu tại Santorino

 

Cách làm salad trộn hấp dẫn như đầu bếp nhà hàng
5 công thức làm salad giảm cân để bạn ăn kiêng hiệu quả nhất
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories