cashew milk - santorino.org

Cashew milk là gì? Các bước làm Cashew milk ngon giàu dinh dưỡng

Cashew milk là gì? Các bước làm Cashew milk ngon giàu dinh dưỡng

Hạt điều là loại hạt đặc sản dân tộc. Tại Việt Nam hạt điều đã trở thành mặt hàng xuất khẩu được rất nhiều nước bạn yêu thích và sử dụng. Sử dụng hạt điều để nấu sữa cũng nhanh và gọn hơn rất nhiều. Sữa hạt điều (tên tiếng anh là cashew milk) có vị ngậy béo rất thơm. Chúng ta cũng có thể kết hợp giữa các loại hạt như hạt điều bí đỏ, sữa hạt điều khoai lang, hoặc mix với hạt sen hay yến mạch trở thành món ngon mỗi ngày. Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ về cashew milk (sữa hạt điều) hơn nhé.

cashew milk - santorino.org

 

Cashew milk (sữa hạt điều) có tác dụng gì?

Bạn vẫn luôn thường nghe khi cơ thể có một hệ miễn dịch tốt thì sẽ giúp chống lại các nguy cơ mắc bệnh. Thế nên các chị, em phụ nữ, những người nội trợ trong gia đình vẫn luôn quan tâm đến việc cung cấp các dưỡng chất tốt cho gia đình từ các thực phẩm dinh dưỡng. Với cashew milk chúng ta sẽ nhận được những công dụng sau:

  •     Cashew milk là nguồn cung cấp protein dồi dào cho cơ thể.
  •     Cashew milk có chứa nhiều khoáng chất thiết yếu như giàu selen, kẽm, magie, sắt và phốt pho cùng với các loại vitamin như vitamin B và E,..
  •     Cashew milk có chứa chất béo không bão hòa, đây là các chất béo tốt làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể, bảo vệ sức khỏe tim mạch.
  •     Cashew milk có chứa zeaxanthin chống oxy hóa mạnh, giúp ngăn ngừa gốc tự do trong cơ thể, năng ngừa lão hóa.
  •     Ngoài ra, cashew milk cực kỳ tốt cho phụ nữ mang thai và cũng là nguồn bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời cho các bé.
  •     Đặc biệt, cashew milk lại có ích với những người ăn chay, hay những người không dung nạp được sữa bò hoặc chế độ ăn kiêng đặc biệt tốt cho tim mạch.
  •     Bạn có thể dùng cashew milk để hỗ trợ giảm cân. Cashew milk chứa những dưỡng chất có lợi cho cơ thể, bao gồm chất béo bão hòa và các loại omega. Đây là các chất dinh dưỡng có tác dụng  bổ sung cho cơ thể thay thế cho các loại thực phẩm từ động vật, rất hữu ích trong quá trình giảm cân. Những ai đã từng tìm hiểu về giảm cân sẽ biết đây là quá trình vô cùng khó khăn và gian khổ. Bên cạnh việc tập luyện thì việc lựa chọn dinh dưỡng cũng là yếu tố quyết định.

Đối tượng nên sử dụng cashew milk

Cashew milk là món thơm ngon bổ dưỡng nên một số đối tượng sau nên sử dụng  như:

  •       Trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên khi bắt đầu ăn dặm. Khi làm cashew milk cho bé thì bạn nên hấp hạt điều chứ đừng ngẫm.
  •       Bà bầu, người trẻ, nam giới đều có thể sử dụng.
  •       Người cao tuổi mắc triệu chứng cao huyết áp, thiếu canxi, bị tiểu đường, tim mạch.
  •       Người mới ốm dậy thì sửa bì cực kỳ khó tiêu, cashew milk là một lựa chọn hàon hảo.
  •       Người không thể uống được sữa bò.

cashew milk - santorino.org

Với mùi vị thơm ngon, béo ngậy lại giả chất dinh dưỡng, hương vị của cashew milk rất thichs hợp cho bé trên 1 tuổi. Các mẹ bầu cũng rất cần thiết bổ sung loại dinh dưỡng này. Biết cách sử dụng sữa này giúp cho thai nhi được thông minh, khỏe mạnh hơn.

Cách bảo quản cashew milk 

Cashew milk sau khi say bạn có thể lựa chọn uống ngay không cần lọc, bởi nó đã khá là mềm mịn rồi. Nếu uống luôn thì bạn có thể tận dụng được tối đa nguồn chất xơ của hạt điều. Nếu bạn muốn có được sữa mịn bằng cách lọc thì nhớ khử trùng vải lọc bằng cách hấp tiệt trùng trước. Sữa sau khi say nên cho vào chai thủy tinh, không đựng bằng chai nhựa. Lưu ý tiệt trùng chai thủy tinh trước khi đổ sữa vào. Sữa bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh được 2-3 ngày. Tuyệt đối không nên dùng sữa quá hạn, nếu bạn thấy mùi và màu sữa thay đổi hoặc sữa bị nhớt thì nghĩa là sữa đã không còn đạt chất lượng nữa.

cashew milk - santorino.org

Cách làm cashew milk nguyên vị

Cashew milk chứa nhiều sắt, phốt pho, magiê, kẽm là nguồn cung cấp dồi dào protein, chất chống oxy hóa và phytochemical- các dưỡng chất quan trọng hàng đầu.

Chuẩn bị

Để nấu được 0,8 lít cashew milk, chúng ta cần chuẩn bị:

  •       100g hạt điều tươi chưa rang.
  •       800ml nước sôi.
  •       Mật ong, hương vani.
  •       Máy xay sinh tố, lưới lọc mịn hoặc khăn trà sạch hoặc khăn lau, lọ thủy tinh.

Các bước làm cashew milk:

Bước 1: Đầu tiên rửa hạt điều với nước muối loãng để làm sạch hạt rồi sau đó rửa lại bằng nước thường, để ráo nước.

Bước 2: Hấp hạt điều cách thủy khoảng 20 phút tới 30 phút rồi lấy xuống. Nếu xay cho người lớn thì không cần hấp, bạn chỉ cần ngâm trong khoảng 2-3 tiếng cho hạt điều mềm ra là được.

Bước 3: Lấy nồi sạch có sẵn 800ml nước nấu sôi cho vani vào.

Bước 4: Cho hạt điều hấp vào máy xay sinh tố, đổ nước sôi vừa nấu và xay nhuyễn thật nhuyễn là xong.

Bước 5: Cuối cùng bạn nêm nếm sữa bằng đường, bằng mật ong, hoặc bằng sữa đặc đều được, tùy khẩu vị mỗi người mà nêm nếm nhiều hay ít ngọt nhé.

cashew milk - santorino.org

Lưu ý nên uống sữa vào lúc nóng là ngon nhất và thời gian bảo quản sữa tối đa 2 ngày. Cashew milk tự nhiên cho vào chai bảo quản sẽ có độ lắng. Trước khi uống nên lắc kỹ. Ngoài ra, chúng ta có thể kết hợp chung với các hương vị bằng các loại bột như trà xanh, socola, bí đỏ, gạo rang hoặc hạt sen để thay đổi cho món ngon mỗi ngày thêm đậm đà hương vị hơn và kích thích vị giác tốt hơn.

 

Sữa hạt điều thức uống giàu dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người
Sữa hạt điều nguyên chất có lợi ích gì cho sức khỏe con người
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories