chè dưỡng nhan santorino

Chè dưỡng nhan là gì? cách sử dụng loại chè thảo dược này

Chè dưỡng nhan là gì? cách sử dụng loại chè thảo dược này đúng cách 

Có thể nhận thấy rằng trong thời gian gần đây, các chị em đang truyền tai nhau về một loại thực phẩm chè dưỡng nhan có tác dụng chăm sóc vài cải thiện sắc đẹp. Vậy bạn đã biết chè dưỡng nhan là gì chưa? Công dụng của chè dưỡng nhân đối với cơ thể là gì? Hãy cùng tìm hiểu kĩ về chè dưỡng nhan trong bài viết dưới đây nhé.

chè dưỡng nhan santorino

Chè dưỡng nhan là gì?

Chè dưỡng nhãn hay còn gọi là chè tuyết yến nhựa đào. Sở dĩ người ta gọi nó như vậy là bởi vì nó được nấu hoàn toàn bằng tuyết yến và các loại thảo dược có tác dụng dưỡng nhan. Một số thành phần bao gồm như long nhãn, tuyết liên tử, kỷ tử quế hoa, hạt sen, táo đỏ, đông trùng hạ thảo, hạt chia, bồ mễ. Tùy từng khâu vị và hiệu quả mong muốn mà người dùng có thể thêm, bớt các loại gia vị khác nhau.

Công dụng của chè dưỡng nhan

Giống như tên gọi của nó, chè dưỡng nhan là loại thực phẩm giúp các bậc vua chúa, cung tần mỹ nữ ngày xưa giữ gìn, bảo dưỡng nhan sắc. Ngoài những công dụng làm đẹp, chè dưỡng nhan có giúp thanh nhiệt giải độc nâng cao sức khỏe.

chè dưỡng nhan santorino

Làm đẹp da toàn thân

Chè dưỡng nhan giúp thanh lọc cơ thể, đào thải các độc tố dưới da, làm lỗ chân lông thoáng hơn, da ngày càng trở nên trắng và mịn hơn. Đặc biệt, đối với các bạn thường xuyên bị nổi mụn, dùng trà dưỡng nhan sẽ giúp giải độc gan, thanh nhiệt. Chính vì điều này mà mụn sẽ dần dần biến mất.

Giảm cân

Ngoài ra, khi sử dụng chè dưỡng nhan còn giúp no lâu, làm giảm cảm giác đói và cảm giác thèm ăn. Chính vì thế, bạn sẽ ăn ít lại đồng thời sẽ  kiểm soát cân nặng của mình được tốt hơn.

Phòng chống bệnh tim mạch

Một công dụng nổi bật của chè dưỡng nhan là giúp giảm lượng cholesterol xấu ở trong máu hiệu quả. Từ đó sẽ có tác dụng ngăn ngừa các bệnh tim mạch liên quan đến cholesterol xấu. Bao gồm các bệnh như máu đông, xơ vữa động mạch, tắc nghẽn mạch máu và ngay cả cao huyết áp,… Không những thế, khi dùng chè dưỡng nhan giúp bạn no lâu, ăn ít hơn dẫn tới giảm lượng chất béo nạp vào cơ thể. Nhờ đó giúp giảm cholesterol hiệu quả hơn.

chè dưỡng nhan santorino

Thanh nhiệt giải độc

Khi nhiệt độ thời tiết tăng, cơ thể con người rất dễ trở nên nóng bức, khó chịu, dễ nổi cáu, nóng giận. Chè dưỡng nhan chưa nhiều dược liệu Đông y, vừa có tác dụng giải khát, vừa giúp thanh nhiệt, giải độc, làm mát cơ thể. Điều này hoàn toàn tốt trong những ngày hè nóng bức. Ngoài ra, chè dưỡng nhanh còn có tác dụng mát gan, lợi tiểu. Đồng thời đẩy nhanh việc đào thải độc tố trong cơ thể.

Chè dưỡng nhan có khiến cơ thể béo lên không?

Đây là vấn đề mà rất nhiều người băn khoăn trước khi sử dụng chè dưỡng nhan. Thường thì khi nấu chè sẽ có vị ngọt của đường. Sau đó khi vào cơ thể, những chất này sẽ được gần chuyển hóa và tích trữ trong cơ thể dưới dạng mô mỡ. Tuy nhiên, chè dưỡng nhận được nấu từ các nguyên liệu tự nhiên, không có thêm đường. Mà vị ngọt của chè là từ các nguyên liệu, không phải đường hóa học nên không khiến bạn tích mỡ. Do đó, uống chè dưỡng nhan còn có tác dụng giảm béo, giảm cân hiệu quả.

chè dưỡng nhan santorino

 

Vậy chè dưỡng nhan có tốt cho sức khỏe bà bầu không?

Trong thành phần của chè dưỡng nhan chưa một số thành phần có thể gây co bóp tử cung và có thể gây sảy thai. Đây chính là lý do mà phụ nữ mang thai dưới 5 tháng không nên sử dụng. Nhưng khi mang thai trên 5 tháng, bạn có thể nấu loãng để sử dụng, nhưng không dùng quá 2 chén 1 tuần.

Những lưu ý khi sử dụng chè 

Liều lượng thích hợp chè này là khoảng 100ml/ngày.

Bạn nên sử dụng 2 ngày 1 lần, tuần không nên dùng quá 3 chén. Nếu sử dụng nhiều hơn có thể gây ngộ độc, rối loạn tiêu hóa và có thể là tiêu chảy.

Lưu ý rằng không nên sử dụng cho trẻ em dưới 12 tuổi, phụ nữ mang thai dưới 5 tháng.

Trường hợp người bị bệnh đường ruột thì phải cẩn thận trong quá trình dùng.

Không nên sử dụng cho người bị ốm, người suy nhược cơ thể.

Cách bảo quản sản phẩm chè này

Khá nhiều người băn khoăn rằng thảo dược này sẽ giữ được bao lâu và làm thế nào để bảo quản được nó lâu nhất có thể. Tương tự như các loại thực phẩm khác, sau khi được nấu chín, thời gian bảo quản chè này sẽ bị hạn chế lại. Nếu thời tiết mát mẻ thì bạn có thể giữ ở bên ngoài được tối đa đến 24h. Ngược lại trời quá nắng thì nó sẽ nhanh hỏng hơn. Lúc này để bảo quản được chè này trong thời gian dài mà không mất đi mùi vị thì cách tốt nhất là bạn nên cho nó vào ngăn mát tủ lạnh. Đặc biệt, bạn còn có thể thưởng thức ở dạng mát lạnh. Bởi vì, khi để trong tủ lạnh thì món chè này của bạn ít nhất có thể bảo quản được 3 ngày, thậm chí tới 5 ngày đấy.

chè dưỡng nhan santorino

Kết luận

Như vậy, chúng ta đã cùng tìm hiểu chi tiết về công dụng, cách bảo quản cùng những lưu ý để sử dụng chè dưỡng nhan hiệu quả nhất. Hy vọng với những thông tin này sẽ bổ ích với bạn. Qua đó, các bạn sẽ biết cách sử dụng chè dưỡng nhan để mang lại hiệu quả nhất cho sức khỏe của mình và gia đình.

Xem thêm thông tin bổ ích tại santorino.org

 

9 LOẠI THỰC PHẨM TỐT CHO SỨC KHỎE MÀ BẠN NÊN BỔ SUNG HẰNG NGÀY
Bồ công anh và cách chế biến thành thảo dược tốt cho sức khỏe
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories