Công dụng của nấm hương đối với sức khỏe

Công dụng của nấm hương đối với sức khỏe

Hàng ngày, trong bữa cơm cơm của gia đình, ngoài thịt, cá,.. không thể thiếu những loại thực vật như nấm, rau, củ, quả,.. Nấm hương luôn là loại thực phẩm thơm ngon và luôn được đánh giá cao trong mọi bữa ăn. Loại nấm này có hương vị thơm ngon và nhiều lợi ích cho sức khỏe., có tác dụng bồi bổ rất tốt chúng chứa chứa nhiều dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.  Vậy công dụng của nấm hương ra sao? Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về những công dụng của nó đối với sức khỏe con người.

nấm hương santorino

nấm hương

Nấm hương giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

Ngày nay, các nhà khoa học đã khẳng định nấm hương có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Các polysaccharide trong nấm có khả năng hoạt hóa miễn dịch tế bào, thúc đẩy quá trình sinh trưởng và phát triển của tế bào lympho, kích hoạt tế bào lympho T và lympho B. Có thể ít người quan tâm đến 3 chữ hệ miễn dịch, nó như một lớp tường thành kiên cố bảo vệ cơ thể. Nếu có hệ miễn dịch khỏe mạnh thì chúng ta không phải lo bệnh tật, mà để có được hệ miễn dịch khỏe mạnh, phải giảm khẩu phần thịt đi, bổ sung chủ đạo vào là các món nấm, rau củ quả thì chúng ta mới có đủ chất để sống khỏe.

nấm hương santorino

nấm hương

Nấm hương tốt cho tim mạch

Nấm hương chứa chất dinh dưỡng thực vật có tiềm năng giúp giữ cho tế bào không dính vào thành mạch máu và tạo thành mảng bám, duy trì huyết áp và cải thiện tuần hoàn. Nấm có tác dụng điều tiết công năng tim mạch, là tăng lưu lượng máu động mạch vành, hạ thấp oxy tiêu thụ và cải thiện tình trạng thiếu máu cơ tim. Điều đó nhờ vào các hợp chất giúp làm giảm cholesterol. Eritadenine là hợp chất giúp ức chế các enzym có liên quan đến việc sản sinh các cholesterol, sterol giúp ngăn chặn ruột hấp thu cholesterol, beta glucan là một loại chất xơ làm hạ thấp nồng độ cholesterol.

Bổ sung nấm hương giúp giải độc và bảo vệ gan

Nấm hương có tác dụng giải độc và bảo vệ tế bào gan rất tốt. Nấm hương  và nấm linh chi làm giảm thiểu tác hại đối với tế bào gan của các nhất như carbon tetrachloride, thioacetamide và prednisone, làm tăng hàm lượng glycogen trong gan và hạ thấp men gan.

Nấm hương có tác dụng hiệu quả trong việc phòng ngừa ung thư và virus

Trên thực nghiệm, hầu hết các loại nấm ăn đều có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Lý do là nấm hương chứa một chất hóa học đặc biệt mang tên AHCC- một loại hợp chất pha trộn các axit amin, polisaccarit và khoáng chất, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch bằng cách gia tăng số lượng các tế bào giúp cơ thể chống lại sự nhiễm trùng và ngăn chặn sự phát triển của khối u. Do đó, loại thực phẩm này là một liệu pháp có hiệu quả cao cho các bệnh nhân ung thư. Nhiều loại nấm ăn có công năng kích thích cơ thể sản sinh interferon, nhờ đó ức chế được quá trình sinh trưởng và lưu chuyển của virus.

nấm hương santorino

Nấm hương có tác dụng kháng khuẩn

Nấm hương có hiệu quả kháng khuẩn tốt nhờ vào thành phần axit oxalic, lentinan, centinamycins A và B (kháng khuẩn) và eritadenine (kháng virus). Hiệu quả của nấm hương được so sánh với thành phần hoạt tính trong nước súc miệng về viêm nướu, chứa chlorhexidine. Kết quả cho thấy chất chiết xuất nấm hương làm giảm số lượng của một số sinh vật gây bệnh mà không ảnh hưởng đến các sinh vật liên quan đến sức khỏe.

Nấm hương có tác dụng thanh trừ các gốc tự do và chống lão hóa

Gốc tự do là các sản phẩm có hại của quá trình chuyển hóa tế bào. Ngoài ra, nó còn có tác dụng thanh trừ các gốc tự do, làm giảm chất mỡ trong cơ thể, có khả năng làm chậm quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ. Nhiều loại nấm có tác dụng an thần, trấn tĩnh, rất tốt cho việc điều chỉnh hoạt động của hệ thần kinh trung ương.

Tràn đầy năng lượng

Nấm hương là nguồn cung cấp vitamin B rất quan trọng, giúp chức năng thượng thận và chuyển hóa các chất dinh dưỡng từ thực phẩm thành năng lượng để sử dụng. Không những thế, nấm này còn giúp cân bằng hoocmon tự nhiên và phá vỡ chứng rối trí não để duy trì sự tập trung cả ngày và cải thiện hiệu quả nhận thức. Vì vậy, chúng ta hãy bổ sung ngày loại nấm này vào thực đơn của gia đình mình nhé.

nấm hương santorino

Nấm hương – muabandacsan.net

Bổ thận tráng dương

Theo kinh nghiệm dân gian, nấm hương kết hợp với bồ dục lợn và cho thêm gia vị vừa đủ sẽ có tác dụng bổ thận tráng dương rất hiệu quả. Phương thức này có tác dụng kích thích tiêu hóa, thích hợp cho những người yếu sinh lý, hay đua lưng mỏi gối, ăn uống không ngon miệng.

LỜI KẾT

Nấm hương là một loại thực phẩm bổ dưỡng, ngăn ngừa và điều trị một số bệnh tim mạch, gan, ung thư, … Có lẽ bạn đã từng ít nhất một lần ăn món nấm tuyệt vời này rồ. Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy chúng ở các món ăn từ bình dân đến cao cấp sang trọng, từ món xào đến nướng hay món lẩu.  Với những công dụng tuyệt vời của nó đối với sức khỏe con người thì các bà nội trợ nên bổ sung các món ăn được chế biến từ nấm hương để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể và phòng chống bệnh tật.

Xem thêm thông tin bổ ích tại santorino.org

DU LỊCH ĐÀ LẠT ĂN CHAY Ở ĐÂU NGON
Nước ép trái cây và giá trị dinh dưỡng đối với cơ thể 
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories