Salad hoa quả-santorino.org

Công dụng của Salad hoa quả đối với sức khỏe con người

Công dụng của Salad hoa quả đối với sức khỏe con người

Hầu như ai cũng biết salad hoa quả là một trong những món ăn được ưa chuộng hiện nay.  Bởi vì món ăn này không chỉ tốt cho sức khỏe của con người mà còn có tác dụng làm đẹp da, đẹp vóc dáng. Không những thế, nó còn có thể bổ sung đa dạng thực đơn cho món ăn hàng ngày của bạn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm salad từ các loại trái cây tươi ngon, bổ dưỡng. Chắc chắn bạn sẽ thích mê.

Salad hoa quả-santorino.org

 

Tác dụng của salad hoa quả đối với sức khỏe và làm đẹp

Trước khi tìm hiểu về cách làm salad hoa quả ngon miệng, chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ xem món ăn này có tác dụng gì đối với con người nhé. Hẳn chúng ta đã biết, salad không chỉ là món ăn thông thường mà còn mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng cũng như tác dụng làm đẹp đối với chị em phụ nữ. Một chế ăn giàu hàm lượng rau xanh và trái cây sẽ giúp bạn giảm đường huyết, giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Salad chính là món ăn chứa các thành phần chính là rau củ quả nên nó tốt cho sức khỏe và được nhiều chị em lựa chọn. Một số lợi ích mà salad hoa quả đem lại như:

Sử dụng làm món khai vị giúp giảm cân

Nếu bạn đang trong chế độ ăn kiêng và muốn giảm cân thì ăn salad hoa quả là một gợi ý hay. Sử dụng salad từ rau lá xanh và các loại trái cây để làm món khai vị của mỗi bữa ăn. Chất xơ trong rau sẽ giúp bạn cảm thấy nhanh no hơn trước khi vào bữa ăn chính. Ngoài ra, món ăn này sẽ hạn chế việc nạp cholesterol xấu vào cơ thể.

Salad hoa quả-santorino.org

Cách làm salad trái cây nhiệt đới

Giảm stress, làm no nhanh

Trong salad thường có các loại hạt và ngũ cốc như hạt chia, hạt mè, hạt óc chó,…Các loại hạt nào chứa nhiều chất béo có lợi cho cơ thể chúng ta. Bên cạnh đó, các loại rau xanh và trái cây cũng có chứa chất béo có lợi như bơ rất giàu omega 3. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, trong não bộ có đến 2/3 là chất béo. Do đó, bạn cần nạp các chất béo lành mạnh từ omega 3 thực vật để nuôi dưỡng và giúp não khỏe mạnh hơn, giảm stress.

Cung cấp nước cho làn da căng tràn

Thường xuyên uống nước và ăn các loại rau quả sẽ giúp bạn sở hữu làn da căng tràn sức sống. Ăn salad cũng không phải ngoại lệ. Thực tế, salad làm từ các loại rau và trái cây sẽ mang đến cho bạn một làn da ẩm mượt, mịn màng và tràn đầy sức sống.

Cải thiện tâm trạng khi ăn

Các món salad hoa quả thường được bày trí rất đẹp mắt trên những chiếc bàn có khăn trải bàn họa tiết. Những ly thủy tinh đầy sữa hay một lẵng hoa sắc màu. Tất cả đều tạo nên món salad ngập tràn cảm hứng, bán sẽ thấy ngon miệng hơn. Tâm trạng thoải mái hơn khi ăn món ăn này cũng giúp khả năng tiêu hóa và hấp thụ cũng tốt hơn.

Cách làm salad hoa quả

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 1 quả táo vỏ xanh
  • 20g dâu tây
  • 300g dứa
  • 2 quả kiwi
  • 1 quả dưa leo
  • 1 quả chanh
  • 1 cây xà lách
  • 40g sữa đặc
  • 50g sốt mayonnaise
  • 2 thìa canh mật ong
  • Đường

Cách làm salad hoa quả

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Táo xanh: Trước hết, bạn rửa sạch, gọt vỏ, loại bỏ phần lõi và hạt. Bước tiếp theo là thái thành hạt lựu vừa ăn.

Dâu tây: Bạn cũng nên ngâm nước muối loãng rồi rửa lại với nước, cắt bỏ cuống và cắt dâu ra làm 4.

Salad hoa quả-santorino.org

Dứa:  Bạn gọt vỏ bỏ mắt và phần lõi trong. Tiếp đến, bạn thái dứa thành từng miếng ăn. Sau đó, trộn dứa với ½ thìa cà phê đường cho ra nước.

Đối với kiwi: Rửa sạch, gọt vỏ và thái hạt lựu.

Dưa leo: Bạn cũng tiến hành rửa sạch với nước muối loãng, cắt hai đầu, chà cho ra hết mủ rồi rửa lại với nước. Chẻ dưa leo ra làm 4 theo chiều dọc rồi cắt bỏ phần ruột. Bạn có thể thái dưa leo thành từng miếng có độ dày khoảng 0,5cm.

Chanh: Bạn chỉ lấy nước cốt còn loại bỏ hạt.

Rau xà lách: Bạn phải cắt gốc, tách ra thành từng lá rồi rửa sạch với nước muối loãng.

Bước 2: Làm nước sốt

Chuẩn bị 1 cái tô, cho vào đó gồm 50g sốt mayonnaise, 40g sữa đặc, và 2 thìa canh mật ong.

Tiếp đến, thêm nước cốt chanh vào tô rồi trộn đều các nguyên liệu tạo thành hỗn hợp.

Bước 3: Trộn hoa quả cùng nước sốt

Sử dụng một cái âu lớn cho tất cả hoa quả đã sơ chế vào rôi rưới nước sốt đã chuẩn bị bên trên.

Sau đó, bạn chỉ cần dùng bao tay trộn các nguyên liệu lại cho đều để nước sốt ngấm vào hoa quả.

Salad hoa quả-santorino.org

Bước 4: Hoàn thành món ăn

Sau khi hoàn thành xong bước trộn nước sốt, bạn cho salad hoa quả vừa trộn vào trong tủ lạnh khoảng 1 tiếng.

Hết thời gian trên bạn bày rau xà lách ra một cái đĩa rồi cho salad lên trên là có thể dùng được ngay.

Yêu cầu thành phẩm và cách thưởng thức salad hoa quả

Salad hoa quả là sự kết hợp của các loại trái cây cùng vị béo, ngọt và chua của nước sốt. Salad thường được dùng để ăn sáng, ăn giờ nghỉ lao. Hoặc bạn cũng có thể dùng làm món khai vị trong các bữa tiệc đều rất hợp. Lưu ý, để món ăn thêm ngon, khi ăn bạn có thể uống kèm theo một ly sữa tươi để thêm phần hương vị.

Tùy vào sở thích mỗi người mà bạn có thể thêm hoặc bớt các loại trái cây. Bạn có thể sử dụng thêm hoặc thay thế bằng các loại quả như nho, xoài,..

 

 

Hướng dẫn chi tiết cách làm salad ngon hấp dẫn
Các món Salad rau xanh ngon nhất bạn nên làm
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories