cà tím

Khám phá 3 công thức chế biến cà tím siêu ngon mà không bị thâm đen

Khám phá 3 công thức chế biến cà tím siêu ngon mà không bị thâm đen

Cà tím là món ăn vô cùng giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe đồng thời nó còn có hương vị rất đặc biệt. Chính vì thế được rất nhiều người nội trợ tin dùng mỗi khi vào bếp. Hãy khám phá 3 công thức chế biến món cà siêu ngon dễ làm cho bữa cơm gia đình ngon tuyệt vời nhé.

Khám phá 3 công thức chế biến cà tím siêu ngon mà không bị thâm đen

Công thức 1: Cà tím xào tỏi

Nguyên liệu chuẩn bị

Cà tím 2 trái, tỏi, ớt, hành lá

Gia vị cơ bản gồm muối, hạt nêm, dầu ăn…

Thực hiện món ăn

Công thức 1 cà tím xào tỏi Santorino Coffee & Veggies

1 Sơ chế nguyên liệu

Cà tím đem rửa sạch cắt khúc nhỏ với kích thước tùy thuộc vào sở thích của bạn đem ngâm với nước muối khoảng 5 phút rồi đem rửa sạch lại.

Tỏi bóc vỏ đập dập, hành rửa sạch thái khúc nhỏ.

2 chiên cà tím

Cho dầu chiên vào chảo đun nóng lên đổ cà tím vào chiên vàng sơ qua vớt ra để ráo dầu

Phi thơm dầu ăn cùng hành và tỏi thơm lên, sau đó đổ cà đã chiên vào đảo lên tầm 1 phút cho ngấm rồi đổ nước vào cho thêm các gia vị như muối hạt nêm, đường vào đun nóng sệt lại thì tắt bếp.

Đổ ra đĩa và trình bày cho đẹp mắt cùng hành lá thái khúc sẵn. Món ngon này sẽ rất phù hợp với những ngày mùa đông lạnh giá thêm chút cay cay này sẽ là sự kết hợp hoàn hảo.

Công thức 2: Cà tím xào thịt bằm

Công thức 2 cà tím xào thịt bằm -Santorino Coffee & Veggies

Nguyên liệu chính gồm cà tím 2 trái, thịt lợn 150gr,

Gia vị gồm muối, hạt nêm, dầu ăn…

Hành lá và tía tô là gia vị thơm giúp món ăn thêm thơm ngon hấp dẫn

Sơ chế nguyên liệu

Cà tím rửa sạch cắt khúc ngâm nước muối pha loãng khoảng 5 phút rồi vớt ra để ráo nước. Thịt xay nhỏ đem ướp cùng gừng, hành và gia vị muối, hạt nêm.

Xào cà tím

Cho dầu ăn vào chảo để lên bếp đun nóng rồi đổ vào xào nóng lên khoảng 10min thì đổ ra đĩa để riêng.

Thịt bằm cho vào xào chín cháy cạnh thì đổ vào xào chung khoảng 20 phút chín đổ ra đĩa cho thêm gia vị rau thơm hành lá và tía tô lên trang trí. Vậy là chúng ta xong món ăn thứ 2 cà tím xào thịt ngon thơm hấp dẫn.

Công thức 3: Cà tím xào thịt bò

Công thức 3 cà tím xào thịt bò

Nguyên liệu

Cà tím, thịt bò 300gr, hành lá, tía tô, tỏi…

Gia vị gồm muối, hạt nêm, dầu ăn…

Thịt bò mua về, rửa sạch, cắt con chì dài khoảng 0,6 cm. Mè rang chín.

Cà tím rửa sạch, bổ làm tư, cắt thành những miếng dài khoảng 5 cm, ngâm vào nước muối loãng 10 phút cho cà không bị thâm. Hành lá rửa sạch, cắt khúc dài 5 cm. Ớt trái rửa sạch, bỏ hạt, cắt nhỏ. Tía tô rửa sạch, cắt nhỏ.

Cho vào chén thịt bò 1 muỗng canh xì dầu, gừng băm, tỏi băm nhỏ, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1,5 muỗng cà phê dầu mè, ướp từ 30 phút đến 1 tiếng.

Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng, thả cà tím vào xào với 1/2 muỗng cà phê muối, xào khoảng 3 – 5 phút. Khi cà mềm cho hành lá và ớt trái vào đảo 30 giây thì tắt bếp, đổ ra chén riêng.

Dùng lại chảo trên, cho dầu ăn vào, xào thịt bò lửa lớn. Thịt bò chín mềm thì đổ cà tím vào đảo cùng khoảng 1 phút thì tắt bếp, nêm nếm lại tùy theo khẩu vị.

Cho thịt bò và cà ra đĩa trang trí rồi cùng gia đình thưởng thức món ngon từ cà tím này nhé.

Vì sao cà tím là được các bà nội trợ ưa chuộng như vậy?

Cà tím được mọi bà nội trợ yêu thích và tin dùng trong những bữa cơm gia đình bởi giá trị dinh dưỡng mà nó đem lại là vô cùng to lớn mà nó đem lại.

Cà tím có chứa nhiều sắt và canxi

Sắt và canxi là 2 nguyên tố rất cần thiết cho sự phát triển của con người đặc biệt là trẻ em và phụ nữ mang thai. Cà nướng không chỉ là một món ngon mà nó còn là nguồn cung cấp dồi dào vitamin cần thiết cho cơ thể. Bạn cần tích cực khuyến khích trẻ con ăn bằng cách áp dụng các công thức nấu cà tím bên trên.

Nuôi dưỡng não và cải thiện trí nhớ

Cà tím chứa nhiều chất phytonutrients cải thiện lưu lượng máu chảy vào não, nhưng những chất này chủ yếu chứa trong vỏ của cà tím. Do đó, quả cà càng đẹp thì nó càng ngon có giá trị dinh dưỡng.

Hoàn hảo cho người ăn kiêng

Cà tím có chưa rất ít hàm lượng calo, đặc biệt nó không chưa chất béo. Lượng chất xơ có mặt trong cà lại rất cao giúp tạo cảm giác no lâu hạn chế các bữa ăn vặt. Nếu bạn áp dụng những công thức chế biến món ngon từ cà tím bạn sẽ thấy là món ăn hoàn hảo cho người ăn kiêng đó.

Tăng cường mạch máu tuần hoàn

Ăn thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn tránh được những trường hợp tắc nghẽn mạch máu do chất độc ứ đọng. Nhờ có chứa niều vitamin K cao trong trái cà sẽ giúp máu trong cơ thể bạn trôi chảy hơn.

Bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật

Một cơ thể khỏe sẽ chống lại mọi bệnh tật có thể xảy đến bất cứ lúc nào. Ăn thật nhiều cà mỗi ngày chính là bạn đang bổ sung dưỡng chất chống oxy hóa để chống lại bệnh tim và tác động bất lợi đến tim.

Hãy bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình mỗi ngày bằng cách nấu thật nhiều món ăn ngon giàu dinh dưỡng. Lợi ích từ rau củ quả là không thể phủ nhận, vì vậy hãy cùng tạo ra những món ngon lợi hại cho gia đình bạn ăn được thật nhiều.

Xem và mua sản phẩm  TẠI ĐÂY

Từ Santorino Coffee & Veggies 

 

 

 

3 món ngon từ cà rốt baby và thông tin dinh dưỡng
Cải bó xôi. 2 công thức món ăn bổ máu từ cải bó xôi
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories