Gừng santorino coffee & veggies

Gừng 1 loại gia vị với nhiều lợi ích cho cơ thể con người

Gừng một loại gia vị với nhiều lợi ích cho cơ thể con người

Gừng là một loại gia vị quen thuộc trong lĩnh vực ẩm thực. Không chỉ là gia vị giúp món ăn ngon thêm hương vị mà nó còn là thực phẩm hữu ích cho con người. Nếu bạn là người thích sử dụng vào món ăn chỉ đơn giản là thêm hương vị cho món ăn ngon thì bạn hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu thêm vê công dụng của loại củ này mang lại. Chắc chắn khiến bạn sẽ càng yêu thích loại củ này hơn nữa.

Gừng santorino coffee & veggies

Tác dụng của gừng đối với sức khỏe con người

Gừng có mùi thơm vị cay chính vì thế nó trở thành một loại gia vị không thể thiếu tạo nên hương vị cho món ăn Việt. Bên cạnh những công dụng trong ẩm thực mà loại củ này mang lại nó còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người.

Gừng santorino coffee & veggies

Phòng ngừa bệnh sỏi mật

Ăn gừng củ thường xuyên chính là bạn góp phần điều trị và ngăn ngừa sỏi mật hình thành hiệu quả nhất. hiện nay để điều trị bệnh sỏi mật cần dùng tới các phương pháp phẫu thuật và chưa có loại thuốc nào đặc trị đối với căn bệnh này. Theo nghiên cứu mới nhất của Nhật Bản trong vị cay của gừng có tác dụng ức chế hợp chất gây ra căn bệnh sỏi mật.

Trong khi đó các loại tinh dầu thơm có trong củ gừng có tác dụng ức chế sự hình thành prostaglandin. Chính vì thế loại củ này là thực phẩm lí tưởng dành cho những bệnh nhân mắc bệnh sỏi mật và những người có nguy cơ mắc bệnh sỏi mật.

Kéo dài tuổi thọ

Rất nhiều công trình nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong củ gừng có chứa những chất có tác dụng giống chất histamin, giúp trị các chứng bệnh dị ứng một cách hiệu quả. Những người cơ cơ địa viêm mũi dị ứng khi trời trở lạnh đột ngột sẽ hắt xì hơi dữ dội. Nếu xuất hiện triệu chứng này bạn hãy pha ngay cho mình một tách trà gừng. Bởi những hoạt chất bay hơi có trong loại củ này có tác dụng kháng histamin, cắt đứt cơn hắt hơi nhanh chóng mà không bị tác dụng phụ.

Hơn hết nó có tính chất chống viêm hiệu quả chính vì thế nó được coi là sản phẩm dùng để điều trị viêm xương khớp hiệu quả và các chứng rối loạn cơ bắp. Sử dụng các loại trà từ gừng và ngâm chân giúp cho bệnh viêm xương khớp thuyên giảm một cách nhanh chóng.

Gừng santorino coffee & veggies

Giải tỏa căng thẳng mệt mỏi

Thành phần cineole trong gừng có tác dụng chính trong điều trị bệnh nhức đầu, giúp chúng ta ngủ ngon giấc hơn mỗi ngày. Ngoài ra loại củ này còn làm dịu cơn đau răng do nhiễm khuẩn phần trên gây ra.

Chống dị ứng hiệu quả

Những hợp chất tồn tại trong gừng có chất kháng lại histamin một hợp chất gây dị ứng. Những người bị viêm mũi dị ứng khi trời trở lạnh đột ngột sẽ có hiện tượng hắt hơi liên tục. Các triệu trứng thường xuyên kéo dài thì hãy pha ngay một tách trà để giải tỏa ngay bởi những tác động có trong nó sẽ giúp bay hơi tác động trực tiếp lên histamin cắt đứt ngay cơn dị ứng nhanh chóng không gây tác dụng phụ.

Hơn thế gừng có hợp chất kháng viêm hiệu quả rất tốt cho những người bị viêm xoang, viêm khớp, chứng rối loạn cơ bắp. Sử dụng đều đặn nước trà hoặc bã củ gừng sẽ giúp những cơn đau giảm tức thì.

Gừng santorino coffee & veggies

Giảm cholesterol trong máu

Theo một nghiên cứu mới đây, gừng củ là loại thực phẩm có khả năng giảm lượng cholesterol trong máu, ngăn ngừa các bệnh tim mạch và huyết áp. Rất nhiều người cho rằng uống trà sẽ làm cho huyết áp tăng lên. Thế nhưng trên thực tế, khoa học đã chứng minh rằng, trà gừng không chỉ hữu ích cho người tụt huyết áp mà còn có tác dụng với người bị cao huyết áp.

Các món ăn sử dụng gừng tạo nên sự hấp dẫn

Gừng được biến đến là một loại gia vị trong món ăn. Gừng không thể thiếu trong các món ăn như canh, gà kho, xào … Một vài món ăn ngon mà gừng là điểm nổi bật nhất.

Gà kho gừng

Món gà kho vô cùng quen thuộc với mọi gia đình nó thường xuất hiện trên mâm cơm gia đình mỗi ngày. Để món ăn hấp dẫn thơm ngon người ta thường sử dụng gừng vào thêm gia vị cho món ăn thêm hấp dãn hơn. Vị cay của nó thêm đậm vị hơn cho món ăn. Trước khi kho nên ướp gà cùng gừng để món ăn được ngấm hơn thơm hơn.

Bò kho gừng

Đun nóng dầu ăn phi thơm hành tím cho gừng vào xào đều. Sau đó đổ thịt bò vào xào cùng. Khi thịt chín tái cho thêm nước vào ngập thịt văn lửa nhỏ kho đến nhừ nêm thêm gia vị vào để cho vừa ăn. Thêm chút nước màu tạo từ đường để món ăn thêm ngon hấp hẫn hơn.

Công thức làm trà gừng chuẩn nhất

Trà gừng nguyên chất: Đun một cốc nước sôi, cho khoảng 4 lát mỏng vào, đun sôi thêm khoảng 10 phút rồi tắt bếp. Đổ ra chén, thêm chút mật ong rồi thưởng thức.

Trà gừng đường trắng: Gừng củ cạo vỏ, rửa sạch, nạo thành sợi nhỏ. Đun sôi lượng nước vừa đủ, cho vào cốc, rót nước sôi vào, chờ trong 10 phút, sau đó cho đường vào khuấy đều.

Trà gừng, chanh, mật ong: Gừng củ rửa sạch, cắt lát mỏng. Đun sôi nồi nước, cho vào đun 10 phút. Sau đó tắt bếp, rót nước gừng vào cốc, vắt chanh, cho mật ong vào, khuấy đều.

Lời kết

Gừng là một loại gia vị phổ biến vì thế rất dễ để tìm mua chúng ở mọi nơi. Bạn có thể ra chợ, cửa hàng rau quả, siêu thị để mua. Tuy nhiên trên thị trường cũng có xuất hiện nhiều loại củ từ trung Quốc, bạn nên tỉnh táo để lựa chọn mua về loại ta thơm ngon đậm hương vị nhất để mang lại hiệu quả cao nhất

Xem thêm thông tin bổ ích tại santorino.org

 

 

 

 

 

 

Ăn chay đúng cách để bảo vệ sức khỏe
Rosemary là gì ? Cách sử dụng rosemary trong ẩm thực
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories