Hạnh nhân tươi mua ở đâu?

Có thể thấy rằng, việc dùng hạt hạnh nhân tươi đang trở thành một xu hướng. Vì thế, nhu cầu về loại hạt này cũng ngày một gia tăng và phong phú hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn đang băn khoăn là hạnh nhân tươi mua ở đâu để được giá tốt và đảm bảo an toàn cho sức khỏe? Hiểu được nhu cầu này, bài viết sau đây sẽ tiết lộ những điều mà mọi người cần biết xung quanh việc mua hạt hạnh nhân.

hạnh nhân tươi-santorino

Nguồn gốc, xuất xứ của hạnh nhân tươi ở đâu?

Trước khi tìm hiểu hiểu về vấn đề hạnh nhân tươi mua ở đâu thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu về nguồn gốc xuất xứ của hạnh nhân. Thực tế, hạnh nhân được mệnh danh là nữ hoàng của các loại hạt nhờ vào hàm lượng dinh dưỡng cao. Chính vì thế, nó đem lại nhiều lợi ích thực tiễn cho sức khỏe cũng như sắc đẹp. Trải qua nhiều cuộc thăm dò và nghiên cứu, các nhà khoa học đã khám phá ra cây hạnh nhân thuộc chi Mơ Mận. Loại cây này được phát hiện đầu tiên ở các khu vực Trung Đông và Nam Á.

Hơn nữa, hạt hạnh nhân được xem là một trong những giống loại hạt dinh dưỡng có xuất thân lâu đời nhất trên Trái Đất. Thực chất từ ban đầu hạt hạnh nhân không phải là loại hạt có thể ăn được, do chúng có chứa chất độc. Tuy nhiên sau này khi đã được con người cải tiến, biến đổi thì hạt hạnh nhân trở thành một trong những loại hạt có giá trị dinh dưỡng cao. Đồng thời, phục vụ mục đích nâng cao, cải thiện sức khỏe và làm đẹp.

hạnh nhân tươi-santorino

Các loại hạnh nhân tươi trên thị trường hiện nay

Với sức hút khó cưỡng của mình, hạt hạnh nhân hiện nay đã bành trướng và có mặt trên toàn thế giới. Trong đó, hạt hạnh nhân tươi  không chỉ được đánh giá cao bởi các nhà dinh dưỡng mà còn rất được ưu ái bởi người tiêu dùng. Theo khảo sát, tiêu thụ hạt hạnh nhân mạnh mẽ nhất được ghi nhận tập trung ở các vùng Trung Đông và các nước thuộc khu vực Châu Á.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng có nuôi trồng cây hạnh nhân lấy hạt và tập trung chủ yếu ở khu vực Bắc Trung Bộ. Mặc dù vậy, sản lượng này không đủ để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ lớn trong nước. Hiện nay tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm hạt hạnh nhân phần lớn vẫn đến từ Mỹ, Úc và gần đây nhất có sự xuất hiện của một nhân tố mới là các sản phẩm hạt hạnh nhân chế biến đến từ xứ sở kim chi, Hàn Quốc.

Hơn nữa, giá thành của các sản phẩm hạt hạnh nhân cũng rất khác nhau và đa dạng. Bởi vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chủng loại sản phẩm, nơi xuất xứ, thương hiệu,…Do đó, những ai quan tâm hạnh nhân tươi mua ở đâu thì phải có sự lựa chọn kỹ càng.

hạnh nhân tươi-santorino

Giá thành của hạt hạnh nhân tươi

Thông thường tại thị trường Việt Nam, các mặt hàng hạt hạnh nhân của Châu Mỹ, Châu Âu sẽ có giá cao hơn của Châu Á. Ví dụ như hạt hạnh nhân Mỹ sẽ có giá thành cao hơn hạt hạnh nhân Úc và giá của cả hai đều cao hơn giá của các sản phẩm hạt hạnh nhân đến từ Hàn Quốc, Nhật, Trung.

Sự chênh lệch về giá này là do có sự khác biệt về chất lượng sản phẩm, hàm lượng dinh dưỡng có trong hạt ở từng quốc gia. Bên cạnh đó còn có sự khác nhau về các chi phí phát sinh trong quá trình sản xuất, vận chuyển và trước khi đến tay người tiêu dùng.

Thực tế, giá thành hạt hạnh nhân Mỹ sẽ dao động từ 550,000 – 750,000 vnđ/kg. Còn hạt hạnh nhân Úc sẽ có giá từ 450,000 – 650,000 vnd/kg. Còn đối với các sản phẩm đã qua chế biến có gia vị xuất xứ Hàn Quốc sẽ có phân khúc giá rất khác, trung bình 110,000 vnd đối với các sản phẩm hạt hạnh nhân tẩm ướp bất kỳ gia vị nào có khối lượng là 200gr.

Mặc dù vậy có thể chắc chắn một điều là các sản phẩm hạt hạnh nhân tươi Mỹ đúng với câu nói “tiền nào của nấy”. Bởi vì giá khá cao nhưng đem đến những trải nghiệm tiêu dùng rất tốt. Nhìn chung, châu Mỹ vừa là quê hương của loại hạt kỳ diệu này, vừa là nơi cho ra sản lượng hạt hạnh nhân có chất lượng đứng đầu thế giới,cụ thể là chiếm lên đến 80% sản lượng hạt hạnh nhân trên toàn cầu.

hạnh nhân tươi-santorino

Mua hạt hạnh nhân tươi ở đâu uy tín và chất lượng?

Hiện nay, các sản phẩm hạt hạnh nhân rất đa dạng. Trên thị trường, ngoài hạnh nhân tươi thì còn có một số sản phẩm khác như hạt hạnh nhân rang sấy khô, hạt hạnh nhân có gia vị như hạt hạnh nhân vị bơ mật ong, hạt hạnh nhân vị dâu, vị socola, thậm chí là có vị wasabi,…. Ngoài ra, còn có hạt hạnh nhân tách vỏ rang mộc; hạt hạnh nhân xắt lát;… Nhờ đó mà đáp ứng nhu cầu phong phú và đa dạng của người tiêu dùng.

Nếu bạn đang quan tâm hạnh nhân tươi mua ở đâu thì câu trả lời là bạn có thể tìm mua dễ dàng tại các siêu thị lớn trên cả nước như Coopmart, Big C, Aeon Mall, Lotte Mart,… Tuy nhiên, giá cả sẽ không được ưu đãi như các nhà cung cấp trực tiếp hay chuyên kinh doanh hạt khác. Nhưng chúng ta có thể yên tâm về độ an toàn cho sức khỏe cũng như hương vị và chất lượng sản phẩm trong quá trình sử dụng.

Không những thế, bạn cũng có thể tham khảo và mua các sản phẩm hạt hạnh nhân tươi trên các trang thương mại điện tử mua sắm như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo,… Khi đó chúng ta có thể mua được các mặt hàng hạt hạnh nhân với giá cả cạnh tranh nhất. Từ đó, giúp bạn có lợi về mặt tài chính. Ngược lại, bạn cũng có thể gặp các rủi ro trong việc vận chuyển và không đảm bảo chất lượng cũng như độ vệ sinh an toàn thực phẩm của sản phẩm đó không đảm bảo. Vì thế, bạn hãy cân nhắc trước khi lựa chọn mua hạnh nhân tươi nhé.

Kết luận

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã giải đáp được thắc mắc mua hạnh nhân ở đâu rồi phải không? Từ đó, bạn có thêm những kiến thức để mua được hạt hạnh nhân vừa chất lượng mà giá cả hợp lý.

 Xem thông tin thêm hạnh nhân tươi

Thông tin thêm tại santorino

 

Raw cash nut và những điều bạn nên biết !
Cách lựa chọn hạnh nhân tươi chất lượng
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories