Rosemary - santorino.org

Kiến thức về cây Rosemary và những tác dụng của nó đến cuộc sống

Kiến thức về cây Rosemary và những tác dụng của nó đến cuộc sống

Rosemary có tên thường gọi là cây hương thảo. Rosemary không chỉ có hương vị hấp dẫn và mùi hương thơm tuyệt vời mà còn có rất nhiều lợi ích về sức khỏe nếu thường xuyên bổ sung vào chế độ ăn của chúng ta. Nếu chúng ta bổ sung thường xuyên lá hương thảo vào trong thực phẩm hằng ngày sẽ giúp cơ thể thu được lợi ích tích lũy từ các hợp chất hữu cơ và các chất Phytochemical đặc biệt có trong lá của nó. Và có các cách sử dụng hoa hương thảo hoặc các tinh dầu từ hoa hương thảo được sử dụng trực tiếp lên da. Bây giờ chúng ta hãy xem xét chi tiết hơn những lợi ích sức khỏe của cây hương thảo này nhé.

Rosemary - santorino.org

Giới thiệu về cây hương thảo – rosemary

Cây hương thảo – rosemary là một loài cây có nguồn gốc từ vùng Địa Trung hải. Rosemary trong tiếng latin nghĩa là sương mai của biển. Cái tên phần nào đã nói lên giá trị tinh túy của cây. Nét nổi bật của loài cây này là có hương rất thơm và dễ chịu. Mùi thơm của nó không thoang thoảng, không quá gắt và rất tinh tế.

Chính bởi sự độc đáo ấy mà hương thảo là gia vị không thể thiếu trong một số món ăn ở vùng đất duyên hải châu Âu. Loài cây này phát triển theo từng cụm với rất nhiều nhánh nhỏ. Lá cây có màu xanh sẫm đặc trưng với Hình dáng dài và hẹp về chiều ngang.

Công dụng của cây hương thảo – rosemary

Cải thiện trí nhớ

Một trong những lợi ích được phát hiện sớm nhất của hoa rosemary kích thích nhận thức. Người ta nói rằng rosemary có tác dụng cải thiện trí nhớ và giúp tăng cường trí thông minh và tập trung. Rosemary được liên kết với việc kích thích hoạt động nhận thức ở người cao tuổi, cũng như những người bị chứng rối loạn nhận thức như chứng Alzheimer hoặc giảm trí tuệ.

Rosemary - santorino.org

Giảm căng thẳng  và mệt mỏi

Hương thơm của rosemary giúp cải thiện tâm trạng, làm ổn định tâm trí và giảm căng thẳng ở những người bị chứng lo âu mãn tính hoặc mất cân bằng hormone gây stress. Khi sử dụng các sản phẩm bổ sung có chứa rosemary cũng có tác dụng tương tự. Trị liệu bằng hương thơm có thể sử dụng tinh dầu rosemary cho mục đích này.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Các thành phần hoạt động trong cây hương thảo là chất chống oxy hóa, chống viêm và chống lại chất gây ung thư. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc chống lại nhiều bệnh khác nhau và các mầm bệnh có thể đe dọa hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Khả năng kháng khuẩn

Bên cạnh các chất tăng cường miễn dịch đại chúng của rosemary rất tốt thì khả năng đặc biệt khác của nó là chống lại sự nhiễm trùng của vi khuẩn, đặc biệt là trong dạ dày. Vi khuẩn HP là một loại mầm bệnh phổ biến và rất nguy hiểm có thể gây loét dạ dày. Rosemary được chứng minh là năng ngừa sự phát triển của nó.

Bệnh về dạ dày

Hương thảo – Rosemary được sử dụng như một loại thuốc tự nhiên làm dịu dạ dày, táo bón, đầy bụng, tiêu chảy và mọi bệnh liên quan tới bụng. Vì thế, hương thảo có hiệu quả trong việc chống viêm và kích thích của nó chủ yếu là nguyên nhân của những ảnh hưởng này. Do đó, bổ sung nó vào chế độ ăn hằng tuần của bạn có thể nhanh chóng giúp bạn điều chỉnh chuyển động ruột và hệ tiêu hóa.

Rosemary - santorino.org

Làm mát hơi thở

Giống như một chất kháng khuẩn tự nhiên, cây hương thảo có tác dụng tương tự  như là một chất làm mát hơi thở đồng thời giúp cải thiện sức khỏe răng miệng của bạn. Chúng ta có thể để hương thảo trong ly nước nóng và sau đó sử dụng như là nước súc miệng. Việc làm này sẽ giúp bạn loại bỏ vi khuẩn trong miệng và mang lại cho bạn hơi thở tươi mát và sạch sẽ.

Kích thích lưu thông máu

Hương thảo – rosemary hoạt động như một chất kích thích cho cơ thể và tăng sản xuất hồng cầu và lưu thông máu. Điều này giúp bơm oxy cho các hệ thống cơ quan và các vùng trên cơ thể. Từ đó, đảm bảo các quá trình hoạt động trao đổi chất ở những vùng này vận hành trôi chảy, ngoài ra chúng còn kicks thích quá trình vận chuyển của chất dinh dưỡng  vào các tế bào .

Giảm đau

Theo nghiên cứu, hương thảo – rosemary có tác dụng như một chất giảm đau. Nó  được sử dụng trên bề mặt trong một loại thuốc giảm đau từ hàng trăm năm nay đẻ giúp cơ thể giảm bớt sự ảnh hưởng của cơn đau. Trên thực tế, một trong những cách sử dụng phổ biến nhất của cây hương thảo là để điều trị đau nửa đầu. Sử dụng trong điều trị bệnh hoặc ngửi mùi thơm của cây hương thảo cũng giúp giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng đau nửa đầu.

Rosemary - santorino.org

Tác dụng đuổi muỗi

Mùi hương của cây giúp đuổi muỗi, khiến muỗi tránh xa nơi ở. Bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu phương thảo vào đèn xông tinh dầu và đặt trong phòng.

Kết luận

Hương thảo – rosemary được biết đến rộng rãi với rất nhiều công dụng trong đời sống đối với sức khỏe con người. Vì thế, bạn hãy thường xuyên bổ sung vào thực đơn của gia đình mình nhé. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể tự tay trông ngày vài chậu cây trong vườn nhà hoặc phòng để không gian sống luôn trong lành và thơm ngát. Vậy hãy thực hiện ngày đi nào.

 

 

Công dụng của tinh dầu rosemary đối với đời sống con người
Công dụng của rau cải bó xôi đối với hoạt động sống của con người
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories