lentil là gì santorino coffee & veggies

Lentil là gì ? Các món ăn ngon từ hạt lentil theo vegan

Lentil là gì ? Các món ăn ngon từ hạt lentil theo vegan

Hạt lentil được biết đến là loại hạt giàu dinh dưỡng cho mọi bữa ăn của gia đình. Đó là lý do vì sao nó luôn được chị em nội trợ tin tưởng lựa chọn để chế biến những món ăn ngon. Không chỉ bởi nó giúp gia đình ngon miệng hơn mà nó còn vô cùng dễ làm. Lentil thường được xuất hiện phổ biến ở Ấn Độ và các nước phương tây.

Đặt mua đậu Lentil đậu lăng

Tuy nhiên hiện nay loại đậu này đã xuất hiện phổ biến với tất cả các nước và mọi người đặc biệt những người ăn kiêng và những người thích ăn theo chế độ vegan đều biết đến loại hạt này. Vậy hạt lentil là gì? Chúng được sử dụng chế biến món ăn như thế nào?

lentil là gì santorino coffee & veggies

Lentil là gì ?

Hạt lentil là gì ? Đây là một loại hạt có khá nhiều màu từ cam, đỏ, vàng, xanh. Chúng xuất hiện với tên gọi khác là đậu lăng. Có nguồn gốc như đậu xanh, đậu hà lan, đậu đỏ. Loại hạt này vô cùng giàu dinh dưỡng chính là protein, khoáng chất và các loại vitamin cần thiết cho cơ thể giúp người ăn có cảm giác nhanh no và hạn chế được các cơn đói bất chợt ảnh hưởng đến cân nặng hay quá trình ăn theo bất cứ chế độ nào của mọi người.

Mặc dù loại đậu này ít phổ biến hơn đậu xanh và đậu đen tuy nhiên đã từ lâu loại đậu này đã được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao về hàm lượng dinh dưỡng cũng như những tác dụng tuyệt vời của chúng đối với bệnh tim mạch, duy trì vóc dáng thon gọn hơn. Đồng thời giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư.

Các món ăn chế biến cùng hạt lentil là gì ?

Lentil thường được chế biến cùng các thực phẩm khác để tạo nên món ăn hấp dẫn và vô cùng dễ làm cho mọi người. Tuy nhiên hiện nay món ăn này chủ yếu được chế biến theo phong cách vegan bởi nó vô cùng ngon và hấp dẫn.

1. Bí đỏ hầm đậu lăng (lentil)

lentil là gì

Lentil soup in small blue pot

Đây là món ăn với 2 thành phần chính là bí đỏ và hạt lentil. Ta không thể bỏ lỡ món ăn này bởi hàm lượng dinh dưỡng có trong bí đỏ cùng những dưỡng chất protein, chất xơ và các chất vitamin thiết yếu khác có trong đậu lăng giúp cho món ăn trở nên giàu dinh dưỡng hơn bao giờ hết. Món ăn này cực dễ làm khi với 2 nguyên liệu chính kết hợp với nhau là được một sự lựa chọn cho bữa cơm gia đình đủ dinh dưỡng và đơn giản vô cùng.

2. Cháo gạo lứt hạt lentil

lentil là gì santorino coffee & veggies

Nguyên liệu chính là gạo lứt cùng đậu lăng đỏ, với 2 nguyên liệu chính này thôi cũng đủ để tạo ra hương vị món ăn trên cả tuyệt vời cho gia đình bạn. Đối với mỗi người có thể nấu theo cách khác nhau bạn có thể biến tấu theo sở thích của gia đình mình mà vẫn yên tâm về mặt dinh dưỡng có trong món ăn. Đây là món ăn thích hợp cho người già, trẻ em và những người thích ăn cháo chay.

3. Súp chay đậu lăng đỏ

lentil là gì santorino coffee & veggies

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết làm sao để phong phú sắc màu thêm cho những bữa ăn chay của mình mà vẫn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng thì súp chay đậu lăng đỏ chính là một đáp án đủ nhất. Vì đây chính là một món ăn chay phù hợp cho tất cả mọi người trong gia đình bạn: Từ trẻ nhỏ đến người già, kể cả người béo phì, bệnh nhân đái tháo đường hay bị rối loạn tiêu hoá… đều có thể sử dụng được thoải mái.

Tuy rằng thời gian chuẩn bị nguyên liệu và nấu món ăn này có phần hơi mất thời gian một chút nhưng đổi lại là thời gian để gia đình ở bên nhau hoặc những người thân yêu của bạn sẽ được thưởng thức một món ăn hấp dẫn cùng đậu lăng khó quên.

4. Mì pasta với lentil đỏ

lentil là gì santorino coffee & veggies

Được coi là một món ăn nhanh đơn giản nhưng lại vô cùng nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. Chỉ với đậu lăng đỏ cùng mì pasta. Món mí pasta với đậu lăng đỏ này cực dễ làm và nhanh chóng vì không mất quá nhiều thời gian mà giá cả lại rẻ như ăn mì gói. Đây chắc chắn là một món ăn đủ dinh dưỡng dành cho những ai bận rộn muốn ăn nhanh qua bữa mà vẫn đảm bảo được một cái bụng no một nguồn dinh dưỡng đủ cho cơ thể hàng ngày.

Lời kết

Đậu lăng được biết đến rộng rãi với thực phẩm giàu dinh dưỡng và có lợi ích trị bệnh tuyệt vời đối với con người. Có rất nhiều cách chế biến các món ăn ngon từ đậu lăng dễ ăn dễ làm đối với con người. Đó chính là lý do tại sao loại hạt này được nhiều người ưa chuộng đến vậy từ thế giới đến những cư dân tại Việt Nam. Đây cũng chính là một loại hạt mà trẻ nhỏ yêu thích và phù hợp với giai đoạn ăn dặm của các con.

Chỉ cần vài hạt đậu lăng xanh đỏ là bạn có thể chế biến một món cháo hấp dẫn khiến bé dễ dàng ăn hết cả nồi cháo. Với những món ăn ngon được chế biến từ đậu lăng hy vọng sẽ là thực đơn hữu ích cho bạn mỗi ngày bên gia đình với những món ăn đủ no cho cả gia đình hoạt động ngày dài không mệt mỏi.

lLưu ý nhỏ là các loại hạt lentil này thường được bảo quản trong hộp kín để không bị mốc hôi, đảm bảo sử dụng được nhiều lần mà vẫn còn dinh dưỡng trong hạt. Trên đây là những gì trả lời cho câu hỏi lentil là gì.

Xem thêm thông tin bổ ích tại santorino.org

Đọc thêm top 5 vegetarian restaurants in HCMC

Mua hạt giống rau ở đâu chất lượng nhất Hà Nội
Review các quán chay vegan nổi tiếng ở Hà Nội cho team thích ăn chay
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories