thanh long - santorino

Những lợi ích vàng cho sức khỏe mà thanh long đem lại

Những lợi ích vàng cho sức khỏe mà thanh long đem lại

Quả thanh long là một loại quả phổ biến ở Việt Nam nhưng lại rất được ưa chuộng trên thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, quả thanh long không chỉ hấp dẫn bởi hương vị mà còn đem lại lợi ích vô cùng to lớn cho sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về công dụng của loại trái cây này. Chắc hẳn rằng những thông tin sau sẽ khiến bạn muốn bổ sung nó vào chế độ ăn càng sớm càng tốt.

thanh long - santorino

Những lợi ích mà thanh long đem lại cho sức khỏe

Thanh long có hiệu quả chống lão hóa

Thực tế, chất chống oxy hóa rất quan trọng trong việc đem lại cho bạn làn da luôn căng đầy và săn chắc. Bởi vì chất này giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Các gốc tự do này chính là nguyên nhân gây ra các bệnh ung thư cho con người. Hơn nữa, loại trái cây này là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào vì nó chứa rất nhiều vitamin C. Thậm chí, bạn có thể dùng thanh long để đắp mặt nạ bằng cách kết hợp với mật ong thay cho các loại mặt nạ chống lão hóa.

Thanh long giúp ngăn ngừa ung thư

Ngoài vitamin C, quả thanh long còn chứa nhiều protein – chất có khả năng chống lại tế bào sản sinh ung thư. Bao gồm cả việc giảm khối ung thư. Hơn nữa, lycopene – chất tạo màu đỏ cho loại quả này đã được chứng minh có tác dụng làm chậm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Có thể thấy rằng, thực phẩm này có khả năng làm giảm hàm lượng cholesterol có hại cho cơ thể. Đồng thời, nó còn tăng cường các chất béo có lợi cho cơ thể. Chính điều này sẽ giúp tim mạch hoạt động tốt hơn. Một nghiên cứu cho thấy ăn nhiều trái thanh long sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và ngăn ngừa bệnh cao huyết áp. Đặc biệt, loại trái cây thần kỳ này là nguồn giàu chất béo bão hòa đơn tốt cho sức khỏe tim mạch.

thanh long - santorino

Thanh long chứa nhiều sắt giúp bổ máu

Điều này nghe có vẻ lạ, nhưng chất sắt là nguyên liệu cần thiết để cơ thể sản xuất hemoglobin – có rất nhiều trong thanh long. Hemoglobin còn được gọi là huyết sắc tố, vốn là một protein phức chứa ion sắt trong hồng cầu và chiếm 33% trọng lượng hồng cầu. Loại protein này có nhiệm vụ vận chuyển oxy từ phổi đến các cơ quan và vận chuyển CO2 từ accs cơ quan về phổi. Do đó, ăn nhiều trái thanh long sẽ cung cấp chất sắt cho cơ thể, tăng lưu thông máu.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Ngoài những công dụng trên, lượng chất xơ cao trong thanh long cực kỳ tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường. Bởi vì chất xơ có thể giúp ổn định lượng đường huyết trong máu bằng cách triệt tiêu lượng đường dư thừa. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo tư vấn của bác sĩ nếu có bất kỳ sự thay đổi nào trong chế độ ăn uống. Điều này đảm bảo rằng loại trái cây này thực sự phù hợp với bạn.

Thanh long hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa

Như bạn đã biết, quả thanh long chứa nhiều chất xơ giúp cải thiện hoạt động của đường ruột. Bởi vì chất xơ có thể dễ dàng hấp thụ qua đường tiêu hóa. Chính vì thế, ăn nhiều thực phẩm này sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc các triệu chứng như táo bón và hội chứng ruột kích thích (IBS).

Thanh long sẽ làm dịu làn da cháy nắng

Thật đơn giản khi bạn có thể tự tạo ra hỗn hợp có công dụng làm dịu làn da cháy nắng bằng hỗn hợp thanh long, dưa leo và mật ong lại với nhau. Lý do là các loại trái cây này rất giàu vitamin B3. Vì thế, thoa hỗn hợp này se xgiúp dưỡng ẩm và almf mát vùng da rám nắng. Ngoài ra, mỗi quả còn chứa nhiều nước, 100g thịt loại quả này có chứa 80-90g nước nên ăn vào sẽ giúp bổ sung nước cho cơ thể.

thanh long - santorino

Cách bổ sung thanh long vào chế độ ăn uống?

Như chúng ta đã biết, có rất nhiều cách để thưởng thức loại quả này. Cụ thể như chúng ta có thể ăn quả này như một loại trái cây thường ngày vì mùi vị tươi mát, thanh ngọt của nó. Bên cạnh đó, sinh tố hay nước ép quả này là loại nước giải khát được khá nhiều người yêu thích trong những ngày nắng nóng.

Ngoài ra, món rượu quả này là một thức uống mới lạ nhưng không kém phần bổ dưỡng. Thanh long đỏ lên men rượu cho ra mùi vị thơm và màu sắc đẹp. Tự tay làm món siro hoặc kem thanh long tại nhà cũng là một trải nghiệm thú vị.

thanh long

Không những thế một số người thích vắt nước cốt chanh lên trái cây để tăng hương vị. Bạn cũng có thể làm món nướng, món salad hoặc trộn thanh long vào các món khác dùng trong bữa ăn.

Kết luận

Nhìn chung thanh long là một loại trái cây bổ dưỡng với mùi vị thanh mát. Đặc biệt, thanh long còn dễ dàng sử dụng hằng ngày và có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe như đã đề cập ở trên. Vì thế bạn hãy sử dụng thanh long thường xuyên để vừa có thể giải nhiệt ngày hè oi bức, vừa đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài ra, các bạn cũng nên sử dụng một cách hợp lý để đạt hiệu quả cao nhất nhé.

Xem thêm thông tin bổ ích tại santorino.org

 

 

 

Măng tây và công dụng của măng tây đối với sức khỏe con người
Hạt óc chó Mỹ và lợi ích trong bảo vệ sức khỏe
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories