cà phê robusta lợi ích của cà phê santorino

Lợi ích của cà phê mang lại cho sức khỏe

Lợi ích của cà phê mang lại cho sức khỏe

Đã từ lâu, cà phê được biết đến như một loại thức uống rất tốt cho sức khỏe. Vì thế cà phê đang dần trở thành thức uống được nhiều người ưa thích, thậm chí gây nghiện với nhiều người. Nó không chỉ đơn thuần giúp chúng ta tỉnh táo, sảng khoái tinh thần mà một số nghiên cứu còn chỉ ra tác dụng chống oxy hóa cũng như tiềm năng tăng cường hoạt động trí não. Thật tuyệt vời nếu mỗi buổi sáng được thưởng thức mùi vị của tách cà phê. Và chúng ta hãy cùng tìm hiểu về lợi ích của cà phê mang lại cho sức khỏe nhé.

lợi ích của cà phê santorino

Uống cà phê giúp tăng năng lượng cho cơ thể

 

Theo các nghiên cứu cho thấy, uống một tách cà phê vào buổi sáng giúp tỉnh táo và bớt mệt mỏi hơn. Trong cà phê có chứa cafein với hàm lượng rất cao, từ 0,9-1,3%. Lượng chất này kích thích tủy sống và vỏ não, giúp hưng phấn não bộ. Chất này giúp cải thiện tâm trạng và các chức năng khác của não bộ. Vì thế, mỗi buổi sáng còn gì tuyệt vời hơn khi được uống một tách cà phê để khởi động một ngày mới và phát huy tối đa lợi ích của cà phê.

Cà phê giúp tăng cường thể chất

lợi ích của cà phê santorino

Hàm lượng cafein trong cà phê làm tăng nồng độ Adrenalin trong máu. Đây là loại hormon làm tăng nhịp đập của tim, kích thích hệ thần kinh, tạo sự hưng phấn. Không những thế, nó còn giúp giải phóng các axit béo trong mô mỡ. Tiếp theo, chúng sẽ ngấm vào máu và chuyển hóa thành năng lượng. Thật hữu ích nếu bạn thưởng thức một tách cà phê khoảng 30 phút trước khi tập gym, chạy bộ hoặc các bài tập thể dục.

Lợi ích của cà phê giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm cân

Hầu hết trong các sản phẩm hỗ trợ giảm béo đều có caffeine. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng caffeine giúp tăng tỉ lệ trao đổi chất them 3-11% và tăng tốc độ đốt cháy mỡ thừa từ 10 -29 %. Vì thếvới  lợi ích của cà phê trong giảm cân hiện nay cà phê được sử dụng rộng rãi nhiều hơn

Giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2

lợi ích của cà phê santorino

Nghiên cứu cho thấy lợi ích của cà phê rất tốt cho các bệnh nhân bị đái tháo đường. Đây là một bệnh khá phổ biến, có khoảng 300 triệu người mắc bệnh này. Bệnh xuất hiện khi cơ thể không sản xuất đủ insulin như bình thường. Những người uống cà phê có nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2 thấp hơn mức trung bình từ 23-50%. Điều này là do trong cà phê có chứa các hợp chất có khả năng kháng viêm chống lại sự rối loạn nội mô. Ngoài ra, các loại hợp chất trong cà phê có thể điều tiết insulin hiệu quả.  Vì vậy, chúng ta đừng bỏ qua lợi ích của cà phê tuyệt vời này của cà phê nhé.

Uống cà phê mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Lợi ích của cà phê không chỉ có tác dụng cải thiện sức khỏe và giảm cân, mà còn có hiệu quả trong việc giảm nguy cơ mắc ung thư như ung thư gan và ung thư đại trực tràng. Nguyên nhân chính dẫn đến lợi ích của cà phê trọng Đây là một điều quan trọng vì ung thư gan là nguyên nhân đứng thứ 3 gây nên cái chết ung thư, còn ung thư đại trực tràng đứng thứ 4. Một nghiên cứu đã được công bố những người uống cà phê có thể ít bị ung thư gan hơn 40% và ung thư đại trực tràng thấp hơn 15%.

Cà phê tốt cho sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ đột quỵ

Thực tế, trong cà phê chứa khoảng 1000 chất chống oxy hóa, nhiều hơn so với trà và ca cao. Hầu hết cơ thể hấp thụ chất chống oxy hóa từ cà phê nhiều hơn từ cả trái cây và rau củ cộng lại. Với hàm lượng chất chống oxy hóa cao, lợi ích của cà phê có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về huyết áp và tim mạch. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc chống đột quỵ, giúp máu lưu thông, năng ngừa xơ vữa động mạch và tai biến mạch máu não. Những người uống cà phê thường có nguy cơ đột quỵ thấp hơn 20%.

Uống cà phê giảm nguy cơ xơ gan và các bệnh về gan

lợi ích của cà phê santorino

Trong cơ thể gan là một bộ phận thực hiện rất nhiều chức năng của cơ thể. Vì thế, việc bảo vệ bộ phận này hết sức quan trọng. Gan thường gặp một số bệnh như viêm gan, gan nhiễm mỡ…. Những bệnh này thường dẫn tới xơ gan. Lợi ích của cà phê giúp giảm xơ gan và các bệnh về gan. Những người uống 4 cốc cà phê (loãng) mỗi ngày trở nên có nguy cơ mắc bệnh này thấp hơn 80% so với những người không uống.

Uống cà phê rất tốt cho não bộ, ngăn ngừa bệnh Alzheimer

lợi ích của cà phê santorino

Trong cà phê có các hoạt chất bảo vệ thần kinh và tăng cường trí nhớ hiệu quả. Điều này có vai trò quan trọng trong việc giảm nguy cơ mắc các bệnh về suy giảm trí nhớ như Alzheimer. Bệnh Alzheimer là một chứng mất trí nhớ phổ biến, thường gặp ở những người trên 65 tuổi. Thật không may, đây là căn bệnh không có cách nào để chữa khỏi. Tuy nhiên, chúng ta có thể ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh này bằng cách uống cà phê mỗi ngày. Người uống cà phê có thể ít bị mắc bệnh Alzheimer hơn 65% so với người bình thường. Điều chú ý là cà phê chỉ là sản phẩm duy trì trí nhớ ngắn hạn, chúng ta cũng không nên lạm dụng cà phê thay nước uống hằng ngày.

Uống cà phê có tác dụng hạn chế bệnh Parkinson

Bệnh Parkinson xuất hiện do các tế bào não kiểm soát vận động cơ bắp bị thoái hóa dần. Bệnh này thường xuất hiện ở những người trên 60 tuổi. Đây là một bệnh tương đối phổ biến với tỷ lệ mắc 90-100/100.000 dân. Những người có thói quen uống cà phê đều đặn thường ít có nguy cơ mắc bệnh Parkinson. Lý do bởi trong cà phê có caffein có thể tăng đề kháng, sản sinh ra hợp chất có công dụng ngăn ngừa bệnh Parkinson.

Lợi ích của cà phê hỗ trợ cho người bị bệnh hen

lợi ích của cà phê santorino

Hầu hết các loại thuốc chữa bệnh hen đều có thành phần caffeine. Nó hoạt động như một chất làm giãn phế quản, giúp người bị bệnh dễ thở hơn, giảm các triệu chứng ho, viêm phế quản. Để tăng hiệu quả, chúng ta nên sử dụng cà phê đen.

Giảm nguy cơ bệnh gout

Gout là một căn bệnh khá phổ biến hiện nay. Bệnh ảnh hưởng đến các khớp và khiến chúng ta rất đau đớn. Uống cà phê có thể làm giảm cảm giác đau và làm dịu tình trạng này. Ở những người uống 1-3 tách cà phê mỗi ngày khả năng bệnh gout giảm 22% so với những người không uống cà phê. Lý do là các chất chống oxy hóa trong cà phê làm giảm lượng insulin không lành mạnh trong cơ thể. Điều này đồng nghĩa với việc làm giảm axit uric trong máu (nguyên nhân gây bệnh gout).

LỜI KẾT

Cà phê là một thức uống mang lại nhiều lợi ích đáng ngạc nhiên cho sức khỏe con người. Các chuyên gia khuyên rằng mỗi ngày nên uống 1-2 ly cà phê đen nguyên chất rất tốt cho sức khỏe. Lợi ích của cà phê không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh và tỉnh táo làm việc mà còn bảo vệ chúng ta khỏi nguy cơ bệnh tật, do vậy uống cà phê mỗi ngày sẽ kéo dài tuổi thọ. Với những lợi ích của cà phê như thế cũng đủ để chúng ta bắt đầu ngày mới bằng tách cà phê rồi nhé.

Xem thêm thông tin bổ ích tại santorino.org

Du lịch Đà Nẵng ăn chay ở đâu ngon
Rosemary là gì ? khám phá bí ẩn của cây hương liệu Rosemary
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories