củ tỏi santorino coffee & veggies

Lợi ích của việc ăn củ tỏi sống mỗi ngày

Lợi ích của việc ăn củ tỏi sống mỗi ngày

Củ tỏi không chỉ là món ăn gia vị trong mỗi món ăn mà nó còn được biết đến như phươn thuốc chữa bệnh hiệu quả. Những lại khi thấy ai sử dụng tỏi để ăn sống, từ ngày xa xưa tỏi đã được biết đến như một loại thuốc kháng sinh có thể ngăn ngừa cảm cúm và ngăn chặn các loại vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Với đặc tính kháng khuẩn chống oxy hóa thì loại gia vị này đang được sử dụng rất nhiều trong những bữa cơm hàng ngày của gia đình Việt. Vậy cụ thể như thế nào hãy tìm hiểu nguyên nhân trong bài viết này nhé.

củ tỏi santorino coffee & veggies

Một số công dụng phổ biến của tỏi mà bạn nên biết

Giảm nồng độ cholesterol

Ăn tỏi có khả năng làm giảm nồng độ cholesterol trong máu cao tới 7%. Theo nghiên cứu mới nhất vào năm 2001 thì những người bị thừa cholesterol thường phải bổ sung chiết xuất tỏi mỗi ngày để hạ chỉ số cholesterol xuống dưới 10%.

Ngoài ra các chuyên gia cùng đã chứng minh được tỏi là gia vị ăn hoàn chính nếu bạn ăn thường xuyên không có bất kì tác dụng phụ gì. Mà còn kiểm sỏa được chỉ số triglyceride. Đây là chất béo có liên quan tới nhiều bệnh nguy hiểm như cao huyết áp , bệnh tim và đột quỵ.

củ tỏi santorino coffee & veggies

Điều trị cảm cúm hiệu quả

Ngày nay bạn ăn tỏi để chống lại cảm cúm vì chúng thường xuyên xuất hiện khi thời thiết thay đổi. Củ tỏi có tính sát khuẩn cực mạnh vì thế khi thời điểm bạn bị cảm cúm là hệ thống miễn dịch bị suy giảm vì vậy tỏi giúp tăng cường và bảo vệ hệ thống miễn dịch hoạt động bình thường và ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập.

Củ tỏi còn có khả năng khử hàn ẩm, tránh lạnh vì thế nó giúp cơ thể giảm được các triệu trứng ho, giúp long đờm, không gây nghẹt mũi.

củ tỏi santorino coffee & veggies

Thanh lọc độc tố trong máu

Củ tỏi chính là một trong những giải pháp tự nhiên giúp bạn thanh lọc, giải độc cơ thể  một cách hiệu quả. Các chuyên gia cho biết, trong tỏi có chứa chất hóa học có tên là allicin, thành phần này giúp cơ thể chúng ta loại bỏ những chất độc hại, đồng thời tăng cường các tế bào bạch cầu thêm khỏe mạnh. Ngoài ra, allicin còn giúp loại bỏ nicotine để thanh lọc máu và làm sạch hệ hô hấp.

Ăn tỏi giảm huyết áp

Các loại hoạt chất trong tỏi có khả năng làm giảm huyết áp tương tự như các loại thuốc chuyên dùng khác. Cách ăn tỏi sống mỗi ngày là một trong số các phương thuốc chữa bệnh huyết áp cao đơn giản và hiệu quả. Khi bạn nghiền và nhai tỏi sống sẽ tiết ra một enzyme gọi là alliinase, dẫn đến sự hình thành allicin.

củ tỏi santorino coffee & veggies

Ngăn ngừa bệnh tim

Tỏi có khả năng làm giảm cholesterol LDL, tức cholesterol không tốt cho sức khỏe từ 10–15%. Khi cholesterol xấu tăng lên trong cơ thể, yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim và nguy cơ phát triển các chất béo lắng đọng trong mạch máu tăng lên. Điều này có thể làm giảm lưu lượng máu và gây đột quỵ cho người bệnh.

Giúp xương chắc khỏe

Tỏi có chứa nhiều chất dinh dưỡng hữu ích cho hệ xương như kẽm, mangan, vitamin B6, vitamin C. Lượng mangan cao, cùng với các enzyme và chất chống oxy hóa rất cần thiết cho sự hình thành xương, các mô liên kết, chuyển hóa xương và sự hấp thụ canxi. Đối với các bệnh nhân mắc các chứng bệnh về xương khớp gây đau nhức thì tỏi có tác dụng cải thiện và giảm triệu chứng đau nhức rõ rệt.

củ tỏi santorino coffee & veggies

Phòng chống và điều trị ung thư hiệu quả

Thói quen ăn tỏi mỗi ngày có thể ngăn chặn sự hình thành tế bảo gây ung thư và ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư. Mỗi ngày nên sử dụng 1 đến 2 củ tỏi vì các nghiên cứu đã chứng minh tỏi thực sự có thể ngăn chặn ung thư và làm suy giảm các tế bào ung thư làm cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

Với  thói quen ăn củ tỏi mỗi ngày đều mang lại nhiều lợi ích vô cùng cho sức khỏe con người. Đây là những nguyên liệu tự nhiên rất dễ tìm bạn không nên bỏ lỡ. Bạn có thể kết hợp ăn tỏi sống khi cho chúng vào nước chấm món ăn hoặc ăn sống trực tiếp để cảm nhận nhiều lợi ích nó mang lại.

củ tỏi santorino coffee & veggies

Cách ăn tỏi mang lại hiệu quả cao nhất

Nhiều người cho rằng càng ăn nhiều tỏi càng có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên thực tế nếu ăn quá nhiều tỏi có thể gây đau dạ dầy gây kích ứng trực tiếp và gây ra các bệnh viêm loét dạ dầy nghiêm trọng.

Hơn nữa, chất allicin có trong tỏi có thể gây chứng tan máu. Những người mắc bệnh tim, huyết áp cao hay tiểu đường lại càng phải cẩn trọng khi dùng tỏi. Theo các nhà dinh dưỡng, mỗi ngày ăn khoảng 10g tỏi là tốt nhất để tỏi có thể phát huy công dụng trị bệnh hữu hiệu.

Ăn tỏi đúng cách là băm tỏi thật nhuyễn, đặt trong không khí 10-15 phút mới ăn hoặc chế biến. Vì trong tỏi không có allicin tự do, chỉ sau khi băm nhuyễn, dưới tác dụng của enzyme thì tỏi mới phóng thích ra chất allicin. Tỏi băm nhuyễn, dù nấu chín vẫn bảo tồn được 60% tác dụng dược lý.

củ tỏi santorino coffee & veggies

Lời kết

Bạn nên ăn tỏi mỗi ngày để mang lại lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên nên dừng ở mức độ đúng liều lượng, nhiều người ăn tỏi thường xuyên sẽ gây miệng lúc nào cũng có mùi tỏi. Vì vậy để khử mùi tỏi trong miệng bạn nên kết hợp ăn cùng những thức ăn khác và sau khi ăn tỏi nên ăn hoặc uống các loại nước như trà xanh để khử mùi tỏi trong miệng. Hy vọng với những thông tin hữu ích bài viết đã mang lại sẽ là bổ ích cho tất cả mọi người về củ tỏi một hương liệu tạo nên sự hấp dẫn trong món ăn.

Xem thêm thông tin bổ ích tại santorino.org

 

Cà chua đậu bắp món ăn mát rượi cho ngày hè oi bức
Cải bó xôi và công dụng tuyệt vời dành cho sức khỏe
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories