rau húng santorino coffee & veggies

Lợi ích tuyệt vời của rau húng – Vietnamese Mint

Lợi ích tuyệt vời của rau húng

Rau húng – Mint là một loại rau gia vị được biết đến với hương thơm quen thuộc của người Việt Nam. Nhiều người thích sử dụng rau này ăn sống vì độ tươi mát của nó và có hương cay cay như lá bạc hà. Bên cạnh đó cây rau húng – Mint còn được dùng làm hương liệu chữa trị nhiều loại bệnh. Bởi lợi ích mà nó mang lại vô cùng to lớn đối với sức khỏe con người.

rau húng santorino coffee & veggies

Ảnh hưởng của cây rau húng đối với sức khỏe con người.

Tốt cho tiêu hóa: Một loại rau chứa dồi dào các chất Limonene và dihydrocarvone có tác dụng chính kích thích tuyến nước bọt tiết ra nhiều hơn. Đồng thời tạo ra nhiều men têu hóa giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn.

Khi nào dạ dày của bạn cảm thấy khó chịu hãy cho vài cọng húng vào tách trà nóng hoặc nhai sống nó. Đảm bảo đẩy lùi được cơn đau và giúp bạn cảm thấy dễ dịu hơn.

Ngoài ra rau húng – Mint còn có cải thiện hội chứng kích ứng ruột, làm chậm quá trình sinh trưởng và phát triển của các loại vi khuẩn, nấm gây hại cho đường ruột. Đồng thời còn là một loại rau hương liệu quý trong việc điều trị bệnh hen xuyễn, các bệnh về đường hô hấp do đặc tính kháng khuẩn của nó tạo nên.

Ngăn ngừa ung thư

Các nghiên cứu mới nhất trên tạp chí khoa học của Mỹ đã chỉ ra rằng cây rau húng – Mint có khả năng phòng chống ung thư. Do trong rau có chứa một lượng lớn các chất gọi là perillyl có khả năng làm giải tán sự tụ tập của các tế bào ung thư ruột, phổi, da…

Làm đẹp da

Do rau húng có chứa nhiều vitamin và khoáng chất chống oxy hóa và kháng khuẩn. Nên có thể dùng nước ép cây rau húng hàng ngày để bổ sung vitamin cho da ngày một trẻ đẹp hơn. Đồng thời có thể dùng rau húng để làm mặt nạ đắp lên mặt và vệ sinh da mặt hạn chế được các vết mụn tránh lây lan rộng là rất tốt.

Chữa trị vết côn trùng cắn

Một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí của Anh chúng minh rằng tinh dầu chiết xuất từ cây rau húng có thể làm dịu đi vết thương do côn trùng cắn. Đặc biệt các vết thương lở loét sẽ mau chóng lành lặn khi sử dụng tinh dầu húng bôi trực tiếp lên.

Giúp hơi thở có thể thơm mát hơn

Với mùi thơm the mát giống bạc hà loại rau này còn có công dụng tuyệt vời trong làm sạch răng miệng. Giúp răng miệng thơm tho hơn vì nó có khả năng ức chế vi khuẩn sinh trưởng và phát triển ở trên răng và khoang miệng.

Món ngon đặc biệt cùng rau húng – Mint

Về ẩm thực quanh ta có rất nhiều món ngon. Đôi khi món ngon bắt nguồn từ nguyên liệu và cách chế biến. Tuy nhiên rau thơm không thể không nhắc đến trong công thức nấu ăn ngon của mỗi món ăn. Có thể sử dụng rau thơm ăn trực tiếp hoặc có thể nấu chung ăn với nhau. Tạo nên một mùi vị đặc trưng cho món ăn ngon hấp dẫn.

Thịt rim rau húng thơm ngon lạ miệng

rau húng santorino coffee & veggies

Nguyên liệu cần có:

  • 250g thịt ba chỉ heo
  • 50g rau húng lủi
  • Bột nêm
  • Đường trắng
  • Nước mắm
  • Dầu ăn

Các bước thực hiện:

Bước 1: Thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng mỏng. Rau húng bỏ lá úa, bỏ cọng, rửa sạch, giã nhuyễn.

Bước 2: Cho rau húng vào tô, thêm nước mắm + bột nêm + đường vào, hòa tan hỗn hợp.

Bước 3: Cho thịt heo thái mỏng vào hỗn hợp rau húng lủi, trộn đều, ướp trong 15 phút.

Bước 4: Đun nóng dầu ăn, cho thịt ba chỉ ướp vào xào săn, rim thịt trên lửa nhỏ. Khi thịt chín mềm, ngấm đều các gia vị thì tắt bếp. Cho thịt ra đĩa, dùng với cơm nóng. Vị thịt đậm đà cùng hương thơm của rau húng lủi sẽ mang lại dư vị đặc biệt cho người thưởng thức.

Gỏi đu đủ tôm húng lủi hấp dẫn

rau húng santorino coffee & veggies

Nguyên liệu cần có:

  • Tôm thịt
  • Đu đủ xanh bào sợi
  • Cà rốt muối chua hoặc củ cải, ngó sen muối
  • Rau húng lủi
  • Rau răm
  • 1/2 trái đu đủ xanh bào sợi
  • 1 chén đồ chua (carrot, củ cải, ngó sen)
  • 1 ít rau húng lủi, rau răm
  • Dầu dấm

Các bước thực hiện:

Bước 1: Tôm rửa sạch,bỏ đầu, cho vào nồi luộc chín tới, để nguội, lột vỏ, chẻ đôi.

Bước 2: Đu đủ xanh bào vỏ, ngâm với nước lạnh + nước chanh + đường trong 10 phút, vớt ra để ráo. Húng lủi, rau răm rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 3: Trộn đu đủ + cà rốt muối chua + rau húng + rau răm vào tô, thêm chút dầu vào bóp đều. Rắc đậu phộng rang, hành phi và một chút tiêu lên trên. Món gỏi dùng với nước mắm chua ngọt là ngon hết sảy.

Gỏi bò tái tắc ngon đúng điệu

rau húng santorino coffee & veggies

Nguyên liệu cần có:

  • 300gr thịt bò thăn
  • 3 quả khế chua
  • 50gr cà pháo sống
  • 2 quả chuối chát
  • Rau ngò gai, húng lủi
  • 50gr mè trắng rang
  • 100gr hành phi

Các bước thực hiện:

Bước 1: Thịt bò rửa sạch, thái lát mỏng, chần qua nước sôi cho tái chín. Nếu bạn dùng phần nạm gân bò thì luộc chín, để ráo sau đó thái miếng vừa ăn.

Bước 2: Khế chua rửa sạch, bỏ viền, bào mỏng. Chuối bào mỏng. Đem chuối và khế ngâm nước muối pha loãng để không bị thâm. Rau húng lủi, rau mùi rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 3: Cà pháo sống rửa sạch, thái lát mỏng, ngâm nước muối. Nên chọn cà tím thay vì cà trắng.

Bước 4: Pha nước trộn gỏi gồm nước tắc + đường + tiêu + nước mắm + tỏi + ớt băm, nêm độ ngọt, chua theo khẩu vị.

Bước 5: Hành tím lột vỏ, thái mỏng, phi thơm, vớt ra cho ráo dầu.

Bước 6: Trộn thịt bò + chuối chát + khế + cà pháo vào một tô lớn, cho thêm hành phi + rau thơm + hạt mè lên. Trộn đều tất cả nguyên liệu rồi thưởng thức.

Có lẽ rau húng chính là sự thân quen nhất trong mỗi gia đình Việt. Bởi nó thường xuyên xuất hiện trên mâm cơm gia đình. Đồng thời còn có trong mỗi góc vườn nhỏ vừa có tác dụng đuổi côn trùng vừa là món ăn ngon an toàn cho sức khỏe. Nếu bạn chưa biết cách chế biến những món ngon này hãy cập nhật sổ tay nấu nướng ngay để thay đổi khẩu vị cho gia đình bạn.

Tham khảo thêm sản phẩm về rau bạc hà tây tại đây.

 

 

5 công thức món ăn hấp dẫn từ ớt chuông vàng
Bạn biết gì về công dụng tuyệt vời của rau rocket
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories