Forbidden rice - Gạo nếp cẩm

Món ngon mỗi ngày. Bí quyết gắn kết tình thân gia đình

Món ngon mỗi ngày. Bí quyết gắn kết tình thân gia đình

Những món ngon mỗi ngày chay được chế biến đa dạng từ các loại nấm, rau củ quả khác nhau không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tăng cảm giác ngon miệng, làm mới khẩu vị của bạn. Có rất nhiều món chay chúng ta có thể thay đổi thường xuyên trong món ngon mỗi ngày của mỗi gia đình. Dưới đây là một số món ngon mỗi ngày dễ làm và cũng không kém phần hấp dẫn.

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Cà tím lăn bột chiên xù – Món ngon mỗi ngày

Cà tím tẩm bột chiên xù với lớp vỏ ngoài giòn rụm, cà tím bên trong mềm chấm với nước tương khá đậm đà lạ miệng.Đây là món chay ngon dễ làm nên thích hợp để mọi người có thể chế biến thành món ngon mỗi ngày mà không hề ngán nhé.

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Nguyên liệu nấu món ngon mỗi ngày

100g bột mì, 200g bột xù, 2 trái cà tím.

Cách chế biến món ngon mỗi ngày

Cho 100g bột mì trộn với nước lọc sao cho bột dẻo. Cà tím rửa sạch, cắt tròn nhúng qua bột mì và cho vào bột chiên xù. Cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho cà tím vào chiên giòn là được. Khi chín bạn choc pha tím  vừa chiên vào giấy thấm dầu, khi ăn chấm kèm nước tương để đậm đà cùng món ngon mỗi ngày.

Miến lươn chay trộn- 365 món ngon mỗi ngày

Nguyên liệu nấu món ngon mỗi ngày

Miến đậu xanh, đậu phụ, nấm hương, lạc rang, cần tây, giá đỗ, kiệu, xì dầu vừa đủ. Đây chính là món ngon mỗi ngày đơn giản dễ nấu mà đủ dinh dưỡng.

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Cách chế biến món ngon mỗi ngày

  •       Lạc rang xát vỏ, giã dập một chút.
  •       Nấm hương chọn tai to, ngâm nở, dùng kéo cắt khoanh tròn theo cây nấm.
  •       Ướp nấm với một chút hạt nêm từ nấm, ngũ vị hương trong 15 phút cho ngấm đều gia vị.
  •       Cho bột chiên giòn lên nấm để ngấm đều.
  •       Đun chảo cho nóng dầu rồi cho nấm vào chiên vàng.
  •       Đun nước sôi cho miến vào chần sơ, đổ ra rá xóc cho ráo nước, trộn đều miến với chút dầu ăn để miến không bị dính vào nhau.
  •       Đậu phụ cắt lát mỏng, chiên vàng giòn, thái con chì. Cần tây cắt khúc, cà rốt thái sợi. Chần sơ cần tây, cà rốt, giá với nước đun sôi cùng một chút muối, vớt rau ngâm ngay vào nước lạnh để rau có màu đẹp và giòn.
  •       Cho kiệu chua, ớt băm nhỏ, nước tương, đường , chanh , nước pha thành hỗn hợp chua ngọt. Trộn đều các nguyên liệu trên với nhau cùng hỗn hợp nước tương chua ngọt.
  •       Khi ăn trộn miến cùng hỗn hợp gia vị rồi rắc lạc rang lên nữa là có món miến lươn chay, một món ngon mỗi ngày tuyệt rồi nhé.

Nem khoai môn – 365 món ngon mỗi ngày

Món chay tiếp theo cũng hay xuất hiện trong thực đơn món ngon mỗi ngày của nhiều gia đình đó là món nem khoai môn. Đây là một món rất dễ thực hiện nhưng rất giàu dinh dưỡng và thơm ngon.

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Nguyên liệu nấu món ngon mỗi ngày

3 miếng tàu hũ kỵ hoặc váng đậu, ½ củ hành tây, ½ của cà rốt, 2 cái nấm hương, 1 quả trứng, 500g khoai môn, 30g bột chiên xù, 30g hành lá, 15ml xì dầu, ½ muỗng cà phê hạt tiêu.

Cách chế biến món ngon mỗi ngày

  •       Hành tây bóc vỏ, cà rốt gọt vỏ, thái nhỏ. Khoai môn rửa qua rồi gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn rồi cho vào nồi hấp chín. Dùng 1 cái dĩa, dầm nhỏ khoai rồi để nguội.
  •       Đun nóng dầu ăn, cho hành tây, cà rốt và nấm vào xào. Thêm xì dầu, hạt tiêu vào đảo đều rồi để nguội.
  •       Hỗn hợp cà rốt cho ra bát. Trộn đều hỗn hợp gồm trứng, bột bắp, bột chiên xù và khoai môn.
  •       Váng đậu cắt làm 4 phần. Cho hỗn hợp nhân vào váng đậu, cuộn lại như gói nem bình thường.
  •       Làm nóng chảo, thêm dầu ăn rồi cho nem khoai môn vào chiên. Chiên cho đến khi vỏ ngoài nem vàng giòn là được.
  •         Cuối cùng cho khoai môn ra đĩa rồi thưởng thức thôi món ngon mỗi ngày cùng cơm trắng.

Món gỏi cuốn chay – Món ngon mỗi ngày

Nguyên liệu

1 xấp bánh tráng cuốn, 2 bìa đậu phụ, 1 lọn bún tàu, 1 củ cà rốt, 1 củ cải trắng, 10 nấm mèo, các loại rau diếp cá, húng quế, tía tô, lá hẹ, tương đen, đậu phộng rang, ớt bằm.

Cách chế biến món ngon mỗi ngày

  •       Cà rốt, củ cải gọt vỏ, thái sợi rồi luộc chín. Nấm mèo ngâm nở mềm, thái sợi. Dưa leo gọt vỏ, thái sợi.
  •       Đậu phụ thái nhỏ, rán vàng. Bún tàu ngâm nở mềm, cắt khúc ngắn. Các loại rau nhặt lá, rửa sạch.
  •       Phi thơm dầu, cho cà rốt, nấm mèo, củ cải vào xào sơ với ít nước tương, cho tiếp bún tài vào trộn đều, tắt bếp.
  •       Làm mềm bánh tráng, đầu tiên cho các loại rau, dưa leo, nấm mèo, củ cải thái sợi lên trên. Cuối cùng cho đậu phụ và lá hẹ lên rồi cuốn chặt tay vậy là bạn đã có một món ăn ngon mỗi ngày. Ăn kèm với gỏi cuốn là chén tương đen có vị ngọt nhẹ.

Đậu hũ non sốt nấm đông cô – Món ngon mỗi ngày

Với món đậu hũ non sốt nấm đông cô, giá trị dinh dưỡng đem lại rất cao, ít chất béo, hương vị thơm ngon. Chắc chắn sẽ là món ngon mỗi ngày khiến bạn và gia đình rất thích thú.

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Nguyên liệu nấu món ngon mỗi ngày

1 gói đậu hũ non, 100g nấm đông cô tươi, hành lá, 1 nhánh mùi, dầu hào chay, nước tương, muối , dầu mè, 1 thìa bột năng.

Cách chế biến món ngon mỗi ngày

  •       Đầu tiên, nấm đông cô cắt phần chân già, rửa sạch, ngâm trong nước muối loãng khoảng 15 phút. Đậu hũ non rửa sạch, thái miếng vừa ăn xếp ra đĩa. Dùng màng thực phẩm bọc lại, làm chín trong lò vi sóng khoảng 2 phút.
  •       Nấm sau khi ngâm, vớt ra để ráo, thái lát mỏng. Khi dầu nóng cho phần đầu hành ở trên phi thơm. Sau do cho nấm vào xào chín, thêm chút dầu hào chay, nước tương vào đảo kỹ.
  •       Nấm chín, tắt bếp, cho hành lá, mùi xắt nhỏ và đảo đều. Cho nấm cùng với nước sốt vào đậu hũ. Dùng thìa dưới đều phần nước sôi lên các miếng đậu để đậu hũ được nám đều rồi thưởng thức món ngon mỗi ngày cùng gia đình.

 Xem thêm công thức nấu 365 món ngon mỗi ngày

Món ngon mỗi ngày. Chia sẻ công thức nấu ngon cho chị em
Bật mí công thức nấu món ngon mỗi ngày đủ đinh dưỡng cho gia đình
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories