món ngon mỗi ngày - santorino.org

Món ngon mỗi ngày. Chia sẻ công thức nấu ngon cho chị em

Ngày nay, càng nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn các món chay để ăn hằng ngày. Bởi vì món chay vừa giúp đổi khẩu vị, vừa bảo vệ sức khỏe, phòng chống một số bệnh nguy hiểm. Do đó, thực phẩm chay đang dần trở nên phổ biến trong thực đơn món ngon mỗi ngày của nhiều gia đình Việt. Tuy nhiên, nhiều người gặp khó khăn trong việc lựa chọn thực đơn khi nấu các món chay. HIểu được điều đó, chúng tôi xin chia sẻ công thức nấu một số món chay thông dụng.

Món đùi gà chay giả mặn

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Khi nhắc đến thực đơn món ngon mỗi ngày của những người có thói quen ăn chay không thể thiếu món đùi gà chay giả mặn. Cách nấu rất đơn giản nhưng hương vị cũng không kém phần thơm ngon.

Nguyên liệu:

2 quả chuối chín xay nhuyễn, 3 miếng đậu hũ trắng nghiền nhuyễn, 150g bột mì, 1 thìa bột nghệ, muối , đường, 6 cây sả thái khúc, dầu mè.

Cách chế biến

  •       Nghiền nát chuối và đậu hũ.
  •       Lấy một bát lớn cho chuối, đậu hũ, bột mì, bột nghệ thêm muối, đường theo tỷ lệ vừa ăn rồi trộn đều cho thấm gia vị.
  •       Nắn hình đùi gà trên khúc sả, rồi đem để trong ngăn mát tủ lạnh 5 phút.
  •       Cho dầu mè vào chảo rồi bỏ đùi gà giả mặn vào chiên vàng là được.

Canh đậu phụ rong biển – 365 món ngon mỗi ngày

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Canh đậu phụ rong biển có hương vị thanh mát, bổ dưỡng thơm ngon giúp giải nhiệt cho những ngày hè.

Nguyên liệu

200g đậu phụ non, 10g rong biển khô, 70g nâm skim châm, 1 củ cà rốt, nấm rơm và gia vị.

Cách chế biến

  •       Ngâm rong biển khô với nước ấm sao cho rong biển nở ra. Đậu hũ cắt miếng vuông vừa ăn, nấm kim châm, nấm rơm cắt phần rễ rửa sạch và cà rốt gọt vỏ rửa sạch, tỉa hoa.
  •       Phi thơm hành khô cùng chút dầu ăn, cho nấm rơm xào qua cùng 1 bát tô nước và đun sôi tiếp tục cho cà rốt, đậu hũ và nấm kim châm nấu khoảng 5 phút thì cho rong biển vào đun khoảng 2 phút nêm nếm gia vị rồi tắt bếp.

Đậu hũ kho rau củ

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Món ăn tiếp theo nằm trong danh sách 365 món ngon mỗi ngày chính là đậu hũ kho rau củ. Đây là món chay dễ làm nhưng hương vị vô cùng hấp dẫn và thích hợp cho những bữa cơm gia đình.

Nguyên liệu:

2 miếng đậu phụ, 1 củ sen nhỏ, 1 củ cà rốt, 1 củ cải, 50g nấm hương hoặc có thể thay thế bằng nấm rơm, gia vị gồm: muối, xì dầu.

Cách chế biến

  •       Đậu hũ cắt thành miếng nhỏ vừa ăn và chiên vàng.
  •       Củ sen gọt vỏ, cắt miếng nhỏ rồi cho vào tô nước có chút giấm hoặc nước cốt chanh để củ sen không bị thâm.
  •       Cà rốt, củ cải bào vỏ, cắt miếng. Nấm rửa sạch và ngâm vào bát nước muối khoảng 15 phút.
  •       Sau đó, bạn cho đậu phụ, củ sen, cà rốt, củ cải, nấm và gia vị vào nồi, cho thêm ít nước và kho ở lửa khoảng 20 phút là được.

Miến chay trộn kiểu Hàn Quốc

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Miến chay trộn kiểu Hàn là một trong những món có thành phần tinh bột cao nên bổ sung đầy đủ lượng protein cho cơ thể.

Nguyên liệu

150g miến Hàn Quốc, 50g nấm hương, 150g rau chân vịt cắt bỏ, 1 củ cà rốt thái sợi, 2 nhánh hành lá thái nhỏ, gia vị gồm: 1 thìa cà phê đường, 3 thài xì dầu, 2 thìa cà phê tương đen.

Cách chế biến

  •       Luộc miến nhúng qua nước lạnh, cắt sợi miến sao cho vừa ăn sau đó cho 2 thìa dầu mè vào.
  •       Lấy 1 cái bát cho xì dầu, tương đen, đường vào trộn đều để làm sốt.
  •       Bắc chảo rồi cho 2 thìa dầu mè còn lại vào phi thơm tỏi và hành, rồi cho nấm và cà rốt vào xào cho vừa chín tới. Tiếp theo cho miến và rau chân vịt vào sào đảo đều rồi cho nước sốt vào trộn đều khoảng 2 phút là được.

Cà tím nhồi đậu phụ 

 

Cà tím nhồi đậu phụ sẽ kích tmón ngon mỗi ngày - santorino.orghích vị giác của bạn nhờ vị béo thơm cùng một chút giò giòn, ngon đến khó cưỡng. Điều này khiến các bà nội trợ không thể bỏ qua trong thực đơn 365 món ngon mỗi ngày trong bữa cơm gia đình.

Nguyên liệu

2 quả cà tím, 100g đậu phụ non, ½ củ cà rốt, 100g nấm rơm, 5 tai mộc nhĩ, gia vị gồm: hành lá, đường xì dầu, ớt bột.

Cách chế biến

  •       Bước 1: Bạn cắt cà tím thành từng khúc dài rồi dùng muỗng múc bỏ bớt hạt và phần ruột bên trong rồi ngâm vào âu nước muối pha loãng trong 10 phút vớt ra rửa sạch.
  •       Bước 2: Trộn đậu phụ bóp nát, mộc nhĩ, cà rốt, nấm rơm cắt nhuyễn với nhau, thêm ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê đường cát trắng và một ít xì dầu, trộn đều. Bạn múc một ít hỗn hợp cho vào giữa khúc cà tím.
  •       Bước 3: Tiếp theo, bạn bắc chảo lên bếp cho vào 3 muỗng nhỏ dầu ăn rồi xếp các khúc cà tím vào đun trên lửa nhỏ khoảng 3 phút để phần cà xém vàng hai mặt. Sau đó, bạn gặp cà ra đĩa để riêng.

·        Bước 4: Phi đầu hành thơm, cho vào khoảng 2 muỗng canh xì dầu và 1 muỗng canh đường cát trắng, đun sôi thì đổ vào một ít nước lạnh. Đun hỗn hợp khoảng 3 phút thì xếp cá vào chảo, đậy kín nắp, đun lửa nhỏ. Khi đun bạn nên nếm lại tùy khẩu vị, đun đến khi phần nước sốt sánh đặc thì tắt bếp. Cho hành lá thái nhỏ vào.

Xem thêm thực đơn để 365 món ăn ngon mỗi ngày cho gia đình

Các món ngon mỗi ngày tự nấu cho gia đình thay đổi không bị nhàm chán
Món ngon mỗi ngày. Bí quyết gắn kết tình thân gia đình
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories