món ngon mỗi ngày - santorino.org

Món ngon mỗi ngày. Các món ngon – rẻ – bổ dưỡng – dễ nấu

Món chay ngon dễ làm đảm bảo dinh dưỡng tốt cho sức khỏe giữ tâm thanh tịnh đang được nhiều người tìm kiếm. Dưới đây là tổng hợp một số món ngon mỗi ngày với đồ chay dễ thực hiện giúp bạn tự tin trổ tài nấu nướng.

Giò lụa chay

Nằm đầu trong danh sách món ngon mỗi ngày với đồ chay không thể không kể đến món giò lụa chay. Là một món thực hiện rất đơn giản cùng với hương vị thơm ngon.

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Nguyên liệu: 400g váng đậu, 1 củ tỏi tây, lá chuối tươi, khuôn giò, lạt luộc dẻo và gia vị (nước tương, hạt tiêu, bột ngọt, muối ăn).

Cách làm giò lụa chay:

  •       Ngâm váng đậu trong nước ấm khoảng 20 phút cho mềm sau đó vớt ra rửa sạch. Rồi mang luộc váng đậu khoảng 20 phút vớt ra để ráo.
  •       Tỏi tây thái phi thơm cho đường, muối, tiêu vào tàu hũ đảo đều để trong 15 phút.
  •       Trải lá chuối để tàu hũ đã tẩm gia vị bó tròn cố gắng bó chặt tay rồi lấy dây buộc xung quanh.
  •       Cho giò vào nước sôi luộc 1 tiếng để nguội và cắt khoanh thưởng thức.

Miến xào chay thập cẩm

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Miến xào chay với nguyên liệu chính từ miên sdong chứa nhiều dưỡng chất vừa giúp bồi bổ cho cơ thể mà lại rất dễ thực hiện. Rất phù hợp với các đối tượng muốn giảm cân, mắc bệnh tiểu đường và các tín đồ ăn chay.

Nguyên liệu

200g miến, 2 thìa dầu mè, 1 thìa vừng rang, 2 nhánh tỏi băm, 1 củ hành hô, 10g mộc nhĩ, 6 cây nấm hương, 1 củ cà rốt thái sợi, hành lá và các loại gia vị mắm, muối, hạt nêm.

Cách thực hiện

  •       Ngâm miến với nước ấm để miến mềm ra khoảng 10 phút, vớt ra để ráo nước cắt miến với độ dài phù hợp.
  •       Cho 2 thìa dầu mè, 1 thìa hạt nêm vào trộn đều để miến ngấm gia vị.
  •       Mộc nhĩ ngâm nước sôi để nở trong khoảng 10 phút vớt ra rửa sạch, thái sợi. nấm hương, cà rốt, ớt chuông rửa sạch thái sợi, hành lá cắt khúc.
  •       Phi thơm hành củ và tỏi băm, cho nấm hương, mộc nhĩ, cà rốt, ớt chuông đã sơ chế và xào hơi săn thì đổ miến rong vào đảo đều khoảng 5-7 phút là được. Cho ra đĩa và cho hành lá lên trên là có thể thưởng thức.

Súp bí đỏ

Súp bí đỏ có vị thơm ngon ngậy béo của bí đỏ hòa trộn với nước cốt dừa rất phù hợp ăn khai vị trong các buổi tiệc chay. Món ăn này cũng rất thích hợp để chế biến món ngon mỗi ngày bổ dưỡng cho gia đình. Món súp bí đỏ màu sắc hấp dẫn, hương vị thơm ngon phù hợp với nhiều đối tượng, nhất là người già và trẻ em.

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Cách chế biến

Bạn lấy 500g bí đỏ gọt sạch vỏ cắt thành từng miếng vừa ăn măng hấp chin. Sau đó lấy hôn xhợp đổ vào xay nhuyễn với 100g đậu phộng và quinoa. Sau Khi xay xong bạn cho hỗn hợp qua rây lọc rồi đun sôi trong 3 phút rồi đổ nước cốt duwà nêm nếm gia vị vừa ăn.

Canh nấm hạt sen

Canh nấm hạt sen thập cẩm là món ăn chay vô cùng hấp dẫn và lạ miệng. Đây là món ngon mỗi ngày giúp bồi bổ sức khỏe với công đoạn thực hiện đơn giản.

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Nguyên liệu:

50g hạt sen khô, 50g nấm hương tươi, 1 củ cà rốt, 1 miếng đậu phụ non, rau mùi các gia vị hạt nêm bột canh.

Cách chế biến

  •       Hạt sen khô ngâm nước để qua đêm rồi rửa sạch, để ráo.
  •       Cà rốt rửa sạch tỉa hoa cắt miếng 1cm, nấm hương rửa sạch để ráo, đậu phụ non thái miếng nhỏ vừa ăn. Rau mùi nhặt lá úa rửa sạch.
  •       Sau đó cho nấm hương, cà rốt vào đun chiến cuối cùng cho đậu phụ non đun thêm 1 phút rồi bắc ra nếm gia vị sao cho vừa ăn.

Món canh này không chỉ ăn ngon phù hợp đãi tiệc mà giúp hỗ trợ tăng khí huyết và bồi bổ sức khỏe – món ngon mỗi ngày

Chè sắn chay 

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Chè sắn là một món ăn tráng miệng ngon ngọt vị bùi bùi của sắn hòa quyện vị béo ngậy, thơm lừng mùi cốt dừa sẽ làm bạn muốn hít hà mãi không thôi. Món chè sắn này không những giúp giải nhiệt mà còn giúp chống lão hòa trị ho hiệu quả. Vì thế,chè sắn nên được bổ sung thường xuyên vào danh sách món ngon mỗi ngày của gia đình.

Nguyên liệu

600g củ sắn, 5g gừng, dừa thái sợi, mè rang, 1 thìa bột năng, nước cốt dừa, gia vị muối, đường.

Cách làm chè sắn chay

  •       Sắn bóc vỏ ngâm trong nước để qua đêm cho bớt chất độc.
  •       Xếp sắn vào nồi đổ nước đun nước luộc chín, vớt ra để nguội rồi sắt thành miếng nhỏ 1cm.
  •       Cho nồi khác lên bếp đun với lượng nước vừa đủ cho đường, gừng thái sợi, đun sôi khuấy đều rồi cho sắn vào đun cùng để lửa nhỏ để vị ngọt của đường ngấm vào từng miếng sắn.
  •       Hòa 2-3 thìa bột năng với 100ml nước khuấy đều để bột tan rồi cho vào hỗn hợp đang đun khi sanhs lại thì tắt bếp.
  •       Múc sắn ra, cho dừa sợi vào trang trí ở trên cùng chút vừng  rang và thưởng thức. 

Cà tím xào chay

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Cà tím xào chay có hương vị thơm ngon thanh mát phù hợp làm món ăn chay hằng ngày. Nguyên liệu gồm 3 trái cà tím, xì dầu, bột ngọt, ớt đỏ.

Cách làm cà tím xào chay

Cà tím rửa sạch thái lát. Dầm ớt đỏ với xì dầu và bột ngọt hòa tan. Cho dầu vào chảo đun nóng rồi cho cà vào xào đến khi chích cho xì dầu, ớt đảo đều rồi tắt bếp. Cho ra đĩa thường thức.

Cải thiện bữa ăn gia đình cùng 365 món ngon mỗi ngày

Ăn chay món ngon mỗi ngày tuyệt vời nhất
Tổng hợp các món ngon mỗi ngày được các đầu bếp hàng đầu thường nấu
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories