măng tây xanh

5 Lợi ích vàng từ măng tây xanh – Asparagus

5 Lợi ích vàng từ những món ngon chế biến cùng măng tây xanh – Asparagus

Măng tây xanh hiện nay được coi là thực phẩm vô cùng quý giá bởi nó cung cấp vô vàn dinh dưỡng thiết yếu. Nhằm tăng cường sức khỏe con người.

Lợi ích vàng từ măng tây xanh – Asparagus - Santorino Coffee & Veggies

măng tây xanh

Măt tây xanh có tên khoa học là Asparagus thuộc họ nhà loa kèn có màu xanh. Măng tây có chứa rất nhiều các vitamin và khoáng chất, chất xơ và protein cần thiết cho sức khỏe con người. Bên cạnh đó nó còn chứa các hợp chất như Na, và không chưa calo rất phù hợp cho những người ăn kiêng và giảm cân. Hãy cùng tìm hiểu về lợi ích mà măng tây xanh – Asparagus  mang lại cụ thể là gì nhé.

Hỗ trợ phát triển thai nhi

Chiết xuất từ trong măng tây có thể sử dụng làm thuốc giảm các bệnh về chướng bụng trước kinh nguyệt. Các chất dinh dưỡng cần thiết trong măng tây xanh còn làm giảm quá trình trầm cảm, mệt mỏi, cũng như bệnh thiếu canxi dẫn đến chột rút của phụ nữ mang thai. Bên cạnh đó là loại rau vàng trong quá trình kiểm soát mất máu duy trì ổn định nội tiết tố trong cơ thể.

Cải thiện tiêu hóa

Măng tây xanh cải thiện tiêu hóa - Santorino Coffee & Veggies

Măng tây xanh – Asparagus có chưa nhiều các dưỡng chất insulin một chất cực kì tốt cho hệ tiêu hóa và đường ruột. Ngoài ra còn một loại là carbonhydrate chất này không được tiêu hóa trong ruột già. Và được nuôi dưỡng bằng một loại vi khuẩn có lợi là lactobacilli giúp hấp thụ dinh dưỡng một cách triệt để.

Ngoài ra măng tây còn là nguồn cung cấp lượng lớn chất xơ, giúp nhuận tràng. Giúp đường ruột hoạt động trơn tru giảm tình trạng táo bón xảy ra dẫn đến mất máu. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại măng này có tác dụng như một loại thuốc tây y khi các trường hợp đường ruột xảy ra. Bạn có thể ăn ngay măng tây thay vì uống thuốc.

Điều trị bệnh lao

Măng tây được nghiên cứu có hiệu quả trong việc chữa viêm phế quản và bệnh lao. Đồng thời, măng tây còn giúp cải thiện chức năng của các mô phổi và điều trị nhiễm trùng cổ họng. Giúp phổi hạn chế được những tổn thương khi gặp phải môi trường ô nhiễm bởi khói bụi và thuốc lá.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Măng tây xanh chứa nhiều rutin, một flavonoid có đặc tính chống viêm và được sử dụng để điều trị bệnh trĩ và ngăn ngừa đông máu. Rutin còn giúp tăng cường tính thấm của mao mạch, củng cố các mạch máu, ngăn ngừa xơ cứng động mạch bằng cách giảm độ nhớt của máu, giúp giảm huyết áp, giảm cholesterol và duy trì sức khỏe tim mạch.

Điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu

Nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng măng tây có tác dụng chữa nhiễm trùng đường tiết niệu. Nhờ vào đặc tính lợi tiểu tồn tại trong măng tây xanh mà việc tiêu thụ nó thường xuyên sẽ làm tăng khả năng tần suất và thể tích tiểu. Điều này có nghĩa là giúp giải độc cơ thể khỏi những chất bẩn có hại cho cơ thể.

Công thức chế biến măng tây khiến bạn không thể bỏ qua

Đổi gió với những món ăn lạ miệng sẽ khiến bạn và gia đình vô cùng thích thú. Hàng loạt các món ăn ngon hấp dẫn cùng măng tây xanh sẽ hấp dẫn bạn từ cái nhìn đấy dạ dầy.

Măng tây canh cuộn thịt xông khói

Măng tây canh cuộn thịt xông khói - Santorino Coffee & Veggies

Chìa khóa của món ăn này chính là măng tây xanh. Hãy khám phá món ăn này nhé

Nguyên liệu:

Măng tây: 500g. Pho mát lá: 1 gói. Nấm kim châm: 100g. Thanh cua: 1 gói. Thịt hun khói: 1 gói.

Cách làm:

Bước 1: Măng tây cắt bỏ gốc xơ, già, gọt bớt phần cứng, bóc vỏ, lấy ngọn non rồi rửa sạch. Nấm kim châm cắt gốc rồi rửa sạch.

Bước 2: Đun sôi nước cho măng tây và nấm luộc sơ. Sau đó nhúng ngay măng vào bát nước lạnh giúp măng giữ độ xanh và giòn.

Bước 3: Trải thịt xông khói lên mặt phẳng như thớt, cho 1 miếng pho mát mỏng lên trên, rồi đến 1 cây măng tây luộc sơ, nấm rồi thanh cua, sau đó cuộn tròn miếng thịt lại. Dùng tăm ghim chặt để món cuốn không bị bung khi chiên.

Bước 4: Cho chảo lên bếp, nóng dầu, thả từng miếng măng tây cuộn thịt xông khói vào và chiên vàng các mặt. Khi thịt chín đều, bỏ tăm ghim, cho ra đĩa, bày trí và thưởng thức.

Măng tây xào thịt gà

Măng tây xanh xào thịt gà - Santorino Coffee & Veggies

Trong tất cả các món từ măng tây nhất định phải thử món măng tây xanh thịt gà nhé. Đây là món ăn khiến nồi cơm nhà bạn không còn hạt nào cả.

Nguyên liệu: Măng tây: 500g. Thịt gà: 250g (phần thăn gà). Gừng, bơ. Bột nêm, muối, hạt tiêu, xì dầu. Bột năng.

Cách làm

Bước 1: Thịt gà rửa sạch, cắt miếng, ướp cùng gừng đập dập băm nhỏ cùng chút muối, hạt tiêu, bột năng trong vòng 10 phút.

Măng tây bỏ phần gốc xơ, cắt khúc khoảng 3-4cm rồi luộc sơ cùng nước hoà chút muối.

Bước 2: Cho chảo lên, nóng dầu thì cho gà vào xào chín tới, để ra đĩa.

Bước 3: Cho bơ vào chảo, xào măng tây chín tới rồi cho thịt gà vào đảo đều. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

Với công thức chế biến này đảm bảo khiến bạn muốn lăn vào bếp ngay để trổ tài món ăn từ măng tây xanh cho một bữa cơm ngon lành. Dù là món ăn truyền thống hay món Tây đều khiến măng tây xanhAsparagus trở thành rau hoàng đế. Với đầy đủ chất dinh dưỡng trong bữa ăn với công thức chế biến hấp dẫn sẽ khiến mọi người có cái nhìn khác về tài nấu nướng của bạn.

Xem và mua sản phẩm măng tây xanh TẠI ĐÂY

Từ Santorino Coffee & Veggies

 

 

 

Hạt điều: lợi ích và những thông tin đáng chú ý 2020
5 công dụng tuyệt vời mà chỉ nấm mỡ trắng mới có
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories