nước ép trái cây santorino

Nước ép trái cây và giá trị dinh dưỡng đối với cơ thể 

Nước ép trái cây và giá trị dinh dưỡng đối với cơ thể 

Nước ép trái cây là một trong những thực phẩm tự nhiên, lành mạnh và đem lại giá trị dinh dưỡng cao đối với sức khỏe con người nếu chúng ta sử dụng thường xuyên. Đây là thức uống được làm từ các loại hoa quả có trong tự nhiên bằng phương pháp ép, chắt lọc bỏ bã và chỉ lấy nước. Mỗi loại trái cây đều có lượng vitamin và dưỡng chất dồi dào mang lại những lợi ích khác nhau cho sức khỏe. Vì thế, mùa nóng đừng ngại 10 phút mỗi ngày để làm một cốc nước ép trái cây thơm ngon, bổ dưỡng vừa giải khát, vừa có lợi cho sức khỏe từ các loại trái cây.

nước ép trái cây santorino

Tác dụng của nước ép trái cây

  1.     Nước ép trái cây cho bạn nhiều năng lượng hơn

Một cốc nước ép trái cây có rất nhiều vitamin và chất dinh dưỡng. Vì thế khi uống cốc nước ép này, bạn đang cung cấp thêm một số lượng vitamin giúp cơ thể có nhiều năng lượng hơn.

  1.     Nước ép trái cây giúp bạn ngủ ngon hơn

Các trái cây như anh đào, kiwi, cam có chứa melatonin là một hormone giúp cơ thể dễ ngủ. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học bang Louisiana cho thấy người trưởng thành uống hai cốc nước ép anh đào mỗi ngày sẽ ngủ thêm được 90 phút vào buổi tối.

nước ép trái cây santorino

  1.     Nước ép giúp chống lại tình trạng mất nước

Bạn nên uống nước ép hoa quả thường xuyên, nhất là mùa hè để giúp cơ thể bạn luôn giữ được lượng nước cần thiết vì trái cây có hàm lượng nước rất cao.

  1.     Nước ép trái cây giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Nếu bạn bị các vấn đề khó tiêu, một ly nước ép trái cây sẽ là một giải pháp tốt cho tình trạng của bạn.

  1.     Nước ép trái cây giúp bạn giải độc

Nếu bạn ăn một món đồ có hại cho sức khỏe, nước ép trái cây có thể giúp bạn khắc phục điều đó. Một cốc nước ép là các hoàn hảo để loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, thay vào đó sẽ bổ sung các chất dinh dưỡng quan trọng và giúp bạn sảng khoái hơn.

nước ép trái cây santorino

  1.     Nước ép giúp bạn giảm cân

Nước ép trái cây giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn và chắc chắn nó lành mạnh hơn những món đồ ăn vặt. Vì thế nếu bạn đang muốn giảm cân thì nước ép trái cây giúp bạn điều đó. Không những thế, nước ép trái cây giúp bạn tiêu hóa tốt hơn khiến việc giảm cân hiệu quả hơn.

  1.     Nước ép trái giúp bạn kéo dài tuổi thọ

Uống nước ép trái cây tươi thường xuyên là việc cần thiết để giữ sức khỏe của bạn ổn định. Trái cây là các vị thuốc tự nhiên. Thường xuyên sử dụng chúng sẽ giúp ổn định huyết áp và lượng đường trong máu và thậm chí còn có thể ngăn ngừa ung thư.

nước ép trái cây santorino

Sử dụng và bảo quản nước ép trái cây đúng cách

Nước ép trái cây sử dụng tốt nhất và ngon nhất trong vòng 30 phút sau khi ép.

Nên giữ nước ép tối đa 24 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh hoặc các dụng cụ làm lạnh để đảm bảo lượng dưỡng chất trong nước ép cũng như chất lượng của nước ép được cất giữ.

nước ép trái cây santorino

Nước ép nên được giữ trong lọ thủy tinh có màu tối để hạn chế tối đa quy trình oxy hóa do tác động của ánh sáng cũng như hạn chế sự mất an toàn của các chai lọ tích trữ bằng nhựa.

Giữ lạnh ngay hoa quả và rau củ tươi trước khi ép để nước ép được tươi lâu.

Trữ đông theo từng khẩu phần nếu bạn muốn chia nước ép sử dụng thành nhiều lần, sử dụng hết hoặc bỏ đi phần thừa chứ không trữ đông trở lại.

Xem thêm: Nước ép trái cây tươi có tại Santorino

LỜI KẾT

Uống nước ép trái cây luôn luôn là sự lựa chọn tốt cho sức khỏe, nhất là trong những ngày hè oi bức khó chịu. Tuy nhiên bạn nên tìm hiểu rõ những loại nước trái cây nào tốt cho sức khỏe để có lựa chọn phù hợp. Ngoài ra bạn cũng nên ăn trái cây thay vì chỉ uống nước ép để cung cấp thêm nhiều chất xơ cho cơ thể. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn trong thời tiết nóng nực này.

Xem thêm thông tin bổ ích tại santorino.org

 

 

 

Công dụng của nấm hương đối với sức khỏe
Rocket salad là gì? Những công dụng tuyệt vời khiến bạn không thể bỏ qua
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories