bưởi pomelo santorino coffee & veggies

Pomelo là quả gì? Lợi ích vàng từ bưởi pomelo

Pomelo là quả gì? Lợi ích vàng từ bưởi pomelo

Một loại quả là món ăn được nhiều người yêu thích, bưởi pomelo được nhiều khách hàng du lịch truyền tai nhau về độ ngon và công dụng tuyệt vời mà nó mang lại cho sức khỏe con người. Loại quả này đã dần trở nên quen thuộc với người dân Việt Nam hiện nay bởi độ hot của nó chưa bao giờ dừng lại là một loại trái cây thông thường. Để hiểu thêm chi tiết về trái bưởi pomelo thì hãy tìm câu trả lời ở bài viết này nhé.

bưởi pomelo santorino coffee & veggies

Pomelo là gì

Pomelo còn có tên tiếng việt là trái bưởi, một loại trái quen thuộc của người dân Việt Nam có nguồn gốc từ Nam và Đông Nam Á. Loại quả này mang đến nhiều công dụng cho người sử dụng như lợi ích sức khỏe, lợi ích chăm sóc sắc đẹp

Đặc điểm của loại bưởi pomelo

Đây là giống cây thân gỗ nhỏ, sống nhiều năm có tuổi thọ lên đến 30 năm. Thân bưởi to, cao trung bình khoảng 5-10m ở tuổi trưởng thành. Chồi non có lông mềm, có gai to và sắc nhọn. Lá bưởi có hình trái xoan có gân trên cuống lá. Hoa bưởi có màu trắng có mùi hương vô cùng dễ chịu thoải mái, hoa bưởi thường mọc thành cụm ở nách lá thường 7-10 hoa nhỏ chụm lại với nhau. Hoa bưởi trở thành 1 thành phần không thể thiếu trong hương liệu gội đầu cho chị em phụ nữ ngày xưa.

bưởi pomelo santorino coffee & veggies

 

Hình dáng của trái bưởi có đường kính dao động khoảng 10-30cm có quả nặng đến khoảng 5 kg. Vỏ bưởi thường có da màu vàng và có những quả có da màu xanh, nhưng hầu hết pomelo thường khi xanh là vỏ màu xanh khi chín ngả vàng tươi.

Múi bưởi mọng căng nhiều nước có vị ngọt thanh rất thơm hấp dẫn. Tùy từng màu sắc của bưởi mà chúng có thể biến động từ trắng sang đỏ hồng.

Công dụng của bưởi pomelo

Cung cấp dinh dưỡng đầy đủ: Một quả bưởi khoảng 610 gram chứa 231g calo, 5g protein, 59g carbs, 6g chất xơ…

Tăng cường hệ miễn dịch: Theo nghiên cứu 1/2 quả bưởi thường chứa 116 mg vitamin C. Vitamin C giúp tăng khả năng miễn dịch, hỗ trợ chữa lành vết thương, tăng sự hấp thụ sắt của cơ thể, chống lại các gốc tự do có hại.

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi do thời tiết, hãy thử  ăn một quả bưởi, cảm giác được bù nước và sảng khoái là điều mà bạn nhận được sau đó mà không cần phải lo dư thừa hay quá tải calo. Thêm vào đó, vitamin C mà bạn hấp thu được từ bưởi giúp duy trì hệ miễn dịch cơ thể bạn khoẻ mạnh. Các nhà dinh dưỡng học khẳng định quả bưởi cung cấp khoảng 600% nhu cầu vitamin C hàng ngày của cơ thể. Lượng vitamin C này có thể giúp bạn tránh được cảm lạnh, sốt, nhiễm trùng và các chứng bệnh khác.

bưởi pomelo

 

Hỗ trợ hệ tiêu hoá: Bưởi có lượng chất sơ cao, giúp duy trì cân bằng sự ổn định trong hệ tiêu hoá. Với hàm lượng chất xơ cao, bưởi rất tuyệt vời đối với nhu động ruột. Nếu bạn thường xuyên gặp các vấn đề về tiêu hóa như táo bón, ăn bưởi sẽ giúp bạn khắc phụcđiều này.

Kháng nấm, kháng khuẩn: Rất nhiều nghiên cứu cho thấy tinh dầu chiết xuất từ vỏ bưởi giúp loại bỏ 1 số vi khuẩn nấm gây bệnh.

Tăng cường sức khoẻ tim mạch: Bưởi pomelo có thể tăng cường sức khỏe của tim bằng cách giảm mức cholesterol trong máu, giúp bảo vệ tim mạch tốt hơn.

Điều hòa huyết áp: Bưởi có chứa một lượng kali cao giúp thư giãn các mạch máu và thúc đẩy sự lưu thông máu dễ dàng. Kali là một tác nhân tuyệt vời để giảm căng thẳng trong hệ tuần hoàn của bạn giúpmáu và tim hoạt động tối ưu, giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ.

Hỗ trợ giảm cân: Một quả bưởi khoảng 610 gram chứa khoảng 230 calo. 1 lượng thực phẩm lớn nhưng chứa lượng calo rất ít giúp cơ thể no lâu hơn và giảm lượng calo hấp thụ vào tốt hơn. Ngoài ra bưởi pomelo có chứa một loại enzyme – carnitine palmitoyltransferase, giúploại bỏ chất béo. Nếu bạn đang giảm cân, hãy kết hợp bưởi vào thựcđơn bữa ăn để có kết quả nhanh hơn.

Củng cố xương cốt: Một điều khác nên biết vềkali đó là nó giúp xương chắc khoẻ. Vì vậy, nếu bạn muốn tránh loãng xương trong tương lai, ăn nhiều bưởi để làmgiàu kali sẽ giúp ích cho bạn.

Ngoài ra bưởi pomelo còn có các tác dụng dùng để chiết xuất tinh dầu nguyên chất bưởi có tác dụng trong hỗ trợ làm đẹp và chăm sóc sức khỏe có hiệu quả nhất.

Đây còn là một loại quả được dùng nhiều để trang trí mâm ngũ quả trong những ngày tết đến xuân về.

Những người không nên ăn bưởi pomelo

Theo đông y khuyến cáo bưởi có tính hàn, vì thế những người có tỳ vị hư hàn không nên ăn bưởi. Do bưởi pomelo có tính hàn có thể gây tiêu chảy không thích hợp với những người thương xuyên mắc chứng bệnh tiêu chảy đi ngoài, đau bụng. Bưởi thông thường có vị chua, tụ đờm, người phong hàn cảm, nhiều đờm cũng không nên ăn bưởi.

bưởi pomelo santorino coffee & veggies

Thời điểm ăn bưởi tốt nhất

Nên ăn bưởi vào buổi sáng sớm khi ăn sáng xong để việc tiêu hóa tốt hơn. Vào những thời điểm khác trong ngày bạn nên ăn bưởi hoặc uống nước ép bưởi khi bạn đã no bụng. không nên uống vào lúc đói, bưởi khiến dạ dầy của bạn thấy khó chịu đó.

Lời kết

Tất cả các loại bưởi đều có giá trị dinh dưỡng vô cùng cao bưởi pomelo cùng vậy. Tùy vào khẩu vị ăn của mỗi người nên chọn cho mình những loại bưởi ngon để bổ dung dinh dưỡng tốt nhất cho cơ thẻ khỏe mạnh hơn.

Xem thêm tin tức sức khỏe bổ ích tại santorino.org

 

Thực đơn món ăn chay đơn giản dễ làm phần 2
Khoai tây thực phẩm không phải ăn lúc nào cũng tốt
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories