rau rocket mua ở đâu - santorino.org

Rau rocket mua o dau đảm bảo chất lượng dinh dưỡng nhất

Rau rocket mua ở đâu đảm bảo chất lượng dinh dưỡng nhất

Rau rocket có tên gọi khoa học là Arugula. Loại rau này thường được dùng trong các bữa ăn hằng ngày của mỗi gia đình. Rau rocket chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, chính vì điều đó nên loại rau này được rất nhiều người ưa chuộng. Rau xà lách có nguồn gốc từ phương Tây và mới du nhập vào Việt Nam bằng những món salad. Chắc hẳn nhiều người cũng chưa biết về loại rau này.  Nhiều người vẫn còn băn khoăn rau rocket mua o dau? Để trả lời cho câu hỏi này chúng ta hãy tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

rau rocket mua ở đâu - santorino.org

Rau rocket là rau gì?

Trước khi trả lời câu hỏi rau rocket mua o dau, chúng ta phải hiểu rau rocket là gì ? Rau rocket thuộc họ xà lách và chứa rất nhiều vitamin A, C, chất xơ và ít calo. Do vậy, rau rocket còn được nhiều người ưa chuộng trong quá trình ăn kiêng. Trong rau rocket còn chứa chất sulforaphane, loại chất này có tác dụng chống ung thư hiệu quả.  Hiện nay rau rocket đang được rất nhiều chị em săn lùng trên thị trường.

Rau rocket có công dụng gì ?

Loại rau này có rất nhiều công dụng tuyệt vời đến bất ngờ. Chính vì thế, rất nhiều người không biết rau rocket mua ở đâu? Một số công dụng của rau rocket như:

rau rocket mua ở đâu - santorino.org

Lọc máu, ngừa tổn thương gan

Rau rocket chứa nhiều chất diệp lục rất tốt cho chức năng hoạt động của gan, giúp ngăn chặn các tổn thương ở gan, giúp lọc sạch máu. Theo nghiên cứu, các thành phần dinh dưỡng có trong rau rocket có khả năng kích thích quá trình lưu thông máu, tăng cường chức năng hoạt động gan. Để giữ lại hàm lượng chất diệp lục tốt nhất, bạn nên sử dụng ở dạng luộc, trộn dầu dấm hay an sống.

Giúp xương chắc khỏe

Rau rocket đã mang lại công dụng giúp xương chắc khỏe nhờ vào hàm lượng caxi dồi dào. Bên cạnh đó, rau rocket còn chứa vitamin D và K, hai loại vitamin này cũng có tác dụng tốt cho hệ xương.

Ngăn ngừa ung thư

Ngoài các loại rau như cải bắp, bông cải xanh, súp lơ,.. thì rau rocket cũng có tác dụng hỗ trợ trong việc ngăn ngừa ung thư. Nhờ vào hàm lượng chất xơ và cá  chất chống oxy hóa, các loại chất này có tác dụng ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh ung thư vú, tuyến tụy, phổi,..

Bảo vệ não

Các nhà khoa học vừa tìm thấy trong xà lách rocket chứa nhiều vitamin, đặc biệt là nguồn phong phú Folate – một vitamin B vô cùng quan trong. Nhiều nghiên cứu cho thấy mức độ thấp của Folate có liên quan đến nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer và các loại bệnh suy giảm nhận thức.

Giảm viêm

Nhờ vào hàm lượng các chất như Indole 3 carbinol và isothiocyanates mà rau rocket có tác dụng giảm viêm. Đây là 2 hợp chất có tác dụng chống viêm cực kỳ hiệu quả và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Rau rocket hỗ trợ giảm cân

Rau rocket là một trong những loại rau có tác dụng giảm cân hiệu quả nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào và lượng calo tương đối thấp. Rau chứa hàm lượng chất xơ phong phú nên rất tốt cho hệ tiêu hóa. Từ đó, giúp đường ruột khỏe mạnh, đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, rau rocket có thể chế biến rất nhiều món ăn ngon hấp dẫn cho gia đình bạn.

Rau rocket mua ở đâu?

Hiện nay, rau rocket được bán rất nhiều nơi và để tìm rau rocket mua ở đâu đã dễ hơn nhiều. Mọi người có thể đến siêu thị lớn như Metro, Lotte, Big C, Co.op Mart,.. Tại đây không chỉ có các mặt hàng rau củ sạch mà còn các mặt hàng thực phẩm khác mà bạn có thể lựa chọn. Bên cạnh đó, khi không thể mua hàng trực tiếp thì bạn cũng cios thể mua hàng online ở các cửa hàng rau sạch có uy tín khác.

rau rocket mua ở đâu - santorino.org

Cách bảo quản rau rocket tươi ngon nhất

Không chỉ lo lắng về vấn đề rau rocket mua ở đâu để đảm bảo an toàn chất lượng mà các chị em nội trợ cũng băn khoăn về cách bảo quản rau rocket sao cho  tươi ngon nhất. Nếu không biết cách bảo quản tốt rau rocket thì rau rất nhanh bị héo hoặc thối rữa . Dưới đay là một số chia sẻ để bạn bảo quản rau rocket tươi lâu nhất trong vài tuần mà vẫn đảm bảo độ dinh dưỡng có trong rau nhé.

rau rocket mua ở đâu - santorino.org

Cách bảo quản 1:

  •  Chuẩn bị một cái khăn mặt, kích thước khăn phụ thuộc vào lượng rau bạn muốn bảo quản.
  • Trải đều khăn rồi xếp trải đều rau rocket trên mặt khăn.
  • Tiếp theo cuộn tròn khăn lại, rồi bọc túi nilon và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Việc bảo quản bằng khăn sẽ giúp hút độ ẩm và giữ rau luôn tươi và giòn.

Cách bảo quản 2:

  •  Có một cách bảo quản rau rocket khác đó là cho rau rocket vào một cái tô bằng thủy tinh rồi sau đó xếp từ 1-2 lớp khăn giấy lên trên mặt bát.
  • Sau đó bọc cả tô thủy tinh bằng túi nilon rồi cũng đẻ vào ngăn mát trong tủ lạnh.
  •  Để bảo quản rau được tươi và lâu hơn thì thỉnh thoảng kiểm tra nếu nước  trong rau nhiều và giấy bị ẩm ướt thì thay bằng giấy khác và lắc rau đều lên. Chú ý nếu râu càng nhiều nước thì càng nhanh hỏng nên bạn cần thường xuyên thay giấy ăn ở trên mặt bát thủy tinh.

Kết luận

Nhìn chung, rau rocket rất tốt cho sức khỏe với nhiều công dụng nổi bật. Giờ đây bạn có thể tiết kiệm khá thời gian khi đi chợ với hai cách bảo quản rau rocket ở trên. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không thường xuyên bổ sung loại rau rocket này vào thực đơn mỗi ngày của gia đình mình nhỉ.

Bạn muốn tìm mua rau rocket để chế biến những món ăn ngon cho gia đình. Hãy xem thêm địa chỉ mua rau rocket tại đây nhé

 

 

 

 

 

 

Công thức chế biến Homemade cashew milk đơn giản dễ làm
Rosemary mua ở đâu- Địa chỉ bán cây hương thảo uy tín chất lượng
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories