Rosemary mua ở đâu - santorino.org

Rosemary mua ở đâu- Địa chỉ bán cây hương thảo uy tín chất lượng

Rosemary mua ở đâu- Địa chỉ bán cây hương thảo uy tín chất lượng

Rosemary (tên Việt Nam là cây hương thảo) là loài thảo mộc vừa có tác dụng trong đời sống lại vừa được trồng để làm cây phong thủy trong nhà. Vì thế, rất nhiều người tìm cách trồng và chăm sóc cây hương thảo. Nhiều người băn khoăn không biết rosemary mua ở đâu để được cây giống chất lượng. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu lý do rosemary lại được nhiều người ưa chuộng đến thế và địa chỉ để mua loại cây này nhé.

Giới thiệu về  rosemary (cây hương thảo)

Trước khi tìm hiểu rosemary mua ở đâu, chúng ta hãy cùng hiểu qua về loại cây này nhé. Rosemary hay còn gọi là cây hương thảo, là loại cây nhỏ cao 1-2m, phân nhánh ở các vòng lá, dài cỡ 1cm. Lá cây có màu lam nhạt hơi có màu hoa cà với những chấm tím ở phía trong các thùy. Toàn cây có mùi rất thơm.

Rosemary mua ở đâu - santorino.org

Bộ phận cây hương thảo thường dùng đó là ngọn cây có hoa và lá, chủ yếu là lá khô. Cây được trồng nhiều ở Nam Âu, Tây Á và Bắc Phi. Sau này được nhập trồng ở nước ta tại ột số tỉnh miền Trung và miền Nam. Cây thường được trồng bằng cách giâm cành hoặc gieo hạt. Khi thu hoạch, sử dụng các ngọn cây có hoa, đem phơi hay sấy khô, đập lấy lá. Lá tươi được dùng làm gia vị.

Công dụng của rosemary

Rosemary (hương thảo) là một loại thảo mộc dùng để nấu ăn và thêm hương vị cho thực phẩm. Tuy nhiên, rosemary cũng có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Hiểu được điều này, khá nhiều người quan tâm về vấn đề rosemary mua ở đâu. Một số công dụng của rosemary phải kể đến như:

Công dụng của cây rosemary trong ẩm thực

Các đầu bếp trên thế giới đặc biệt ưa chuộng trong nấu nướng, với các món chế biến từ thịt gà, cừu , bò hay cá không thể thiếu hương vị cay nồng của lá gia vị này. Lá hương thảo có mùi thơm đặc biệt, hơi hơi giống trà nhưng vị thì hơi giống hạt thông. Gia vị hương thảo chủ yếu được dùng để khử mùi hôi tanh của thịt, cá bằng cách vò nát hương thảo lấy nước để rửa.

Thậm chí, hương thảo có thể thay thế hành ngò để thêm kèm vào món ăn bánh mfi sáng. Khi dùng có thể giã nhỏ, vò lá nếu có cá tươi. Nếu không có lá tươi thì dùng lá khô cũng được vì không như hương tây, hương thảo được dùng chủ yếu để hầm, ướp và nướng nên không nhất thiết phải là lá tươi.

Công dụng của hương thảo đối với sức khỏe

Hương thảo có mùi dễ chịu, mùi thơm từ tinh dầu của nó có thể đuổi muỗi một cách tự nhiên mà không cần sử dụng các loại thuốc diệt muỗi có mùi trên thị trường. Bố trí chậu cây hương thảo trên bàn ăn, bàn làm việc, cửa sổ,.. có tác dụng đuổi muỗi và mùi hương của nó có thể khuếch tán trong phòng. Ngoài ra chúng ta có thể sử dụng tinh dầu để thoa vài giọt lên gối, mền, quần áo giúp muỗi không tới gần.

Rosemary mua ở đâu - santorino.org

Tinh dầu chiết xuất từ hương thảo có tác dụng chống co thắt, làm ra mồ hôi, hạ nhiệt, giảm đau đầu, trợ tiêu hóa, lợi tiểu, chống viêm,..

Bên cạnh đó, hương thảo có khả năng ức chế độc tố aflatoxin – một chất có thể gây ra bệnh ung thư, được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm dùng cho người và động vật, mà bị lên mốc.

Theo đông y, hương thảo có vị chát, mùi thơm nồng, tình ấm nóng, tác dụng bổ dưỡng, tăng cường sinh lực, hoạt huyết, tẩy uế trọc, chống viêm sưng, kích thích tuần hoàn máu lên não, giúp tăng cường trí nhớ và sự tập trung, giúp khử trùng đường hô hấp và làm long đờm,..

Loại cây rosemary này cũng có tác dụng năng ngừa bệnh ung thư da và ung thư vú rất hiệu quả.

Công dụng của cây hương thảo trong làm đẹp

Chiết xuất hương thảo được pha trộn vào xà bông, kem dưỡng da, các lotion và nước hoa với mùi hương. Lá hương thảo khô dược dùng bỏ vào các gói tỏa hương thơm, nước tắm thảo dược, kem bôi mặt, nước sả và thuôc snhuộm tóc rất hiệu quả.

Hiện nay rosemary mua ở đâu?

Một loại cây nhỏ bé mà sở hữu vô vàn ứng dụng thiết thực như vậy nên rất nhiều người muốn tự tay trồng và chăm sóc ngay tại nhà. Vậy rosemary mua ở đâu?  Vấn đề này bạn không phải lo lắng nhé. Hiện nay, loại cây này đã khá phổ biến. Bạn có thể dễ dàng mua trực tiếp ở những cửa hàng chuyên bán cây cảnh, cây trong nhà hoặc tại các nhà vườn chuyên chăm sóc các loại hoa, cây cảnh. Bạn cũng có thể đặt online và thanh toán dễ dàng tại nhà nhé.

Rosemary mua ở đâu - santorino.org

Lưu ý khi chăm sóc cây hương thảo tại nhà

Cách tưới nước cho cây hương thảo trong chậu tại nhà cần tưới đạm vào buổi sáng, chiều tưới nhẹ giúp làm mát cây. Chú ý không để nước đọng dưới đáy chậu sẽ làm bộ rễ cây hương thảo bị hư cây sẽ nhanh chết. Bạn nên đưa chậu cây hương thảo vào bên trong hiên nhà nếu thời tiết có mưa kéo dài.

Rosemary mua ở đâu - santorino.org

Cây hương thảo rất thích hợp sống ở nơi có khí hậu mát mẻ. Tuy nhiên với điều kiện khí hậu nắng nóng, người tròn nên chọn nơi có bóng râm mát như dưới gốc cây to, hay che lưới lan có 70% ánh nắng, đặt cây trong vườn nơi có nhiều độ ẩm. Chú ý chọn nơi có ánh sáng vào buổi sáng càng giúp lá cây hương thảo xanh hơn.

Bạn chưa biết rosemary mua ở đâu thì đừng lo lắng hãy đến với Santorin0

 

Rau rocket mua o dau đảm bảo chất lượng dinh dưỡng nhất
Rosemary mua ở đâu – Santorini thế giới các loại rau dành cho bạn
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories