Rosemary - santorino.org

Rosemary mua ở đâu – Santorini thế giới các loại rau dành cho bạn

Rosemary mua ở đâu – Santorini thế giới các loại rau dành cho bạn

Rosemary hay còn gọi là cây hương thảo đóng vai trò quan trọng trong thực phẩm phương Tây, cũng như ớt đối với ẩm thực Tứ Xuyên hay là súp đối với ẩm thực Quảng Đông. Sự hiện diện của mùi hương thảo là phổ biến trên bàn ăn ở châu Âu. Vậy ở Việt Nam có loại cây này không? Rosemary mua ở đâu? Loại cây này có công dụng gì? Đó là những câu hỏi thường gặp của một số người chưa hiểu hết về loại cây này. Hãy cùng chúng tôi trả lời những câu hỏi trên trong bài viết dưới đây nhé.

Rosemary - santorino.org

Đặc điểm của rosemary (cây hương thảo)

Rosemary tên Việt Nam là cây hương thảo, hay còn có tên gọi khác là cây tây dương chổi, cây mê điệt. Đây là loại thực vật có hoa thuộc họ nhà hoa môi. Thân hương thảo nhỏ, phân nhánh, cao từ 1-2m, thường mọc thành bụi. Lá cây hình dải, đẹp, có màu xanh sẫm, có mép gập xuống, nhẵn ở mặt trên và có lông trắng ở mặt dưới. Hoa hương thảo dài cỡ 1 cm, có màu lam nhạt. Yếu tố đặc trưng của hương thảo là có mùi thơm dễ chịu nên được nhiều gia đình và văn phòng lựa chọn bài trí trong phòng.Tuy nhiên, vẫn có nhiều người chưa biết rosemary mua ở đâu để có thể chọn cho mình những chậu hương thảo ưng ý nhất.

Công dụng của rosemary là gì? Rosemary mua ở đâu?

Đối với không gian sống

Mùi thơm của rosemary có thể khuếch tán trong phòng rộng 15m2 vẫn ngửi thấy. Đặc biệt, cây có một công dụng khá hữu ích và được rất nhiều người khai thác đó là đuổi muỗi. Hương thảo có mùi thơm dễ chịu và thư giãn. Tác dụng này là do tinh dầu hương thảo có thể đuổi muỗi một cách tự nhiên mà không cần sử dụng các loại thuốc diệt muỗi có mùi khó chịu không tốt cho sức khỏe trên thị trường

Rosemary - santorino.org

Đối với việc nấu nướng

Hương thảo là cây gia vị thông dụng vì nó có vị đắng nhẹ rất quyến rũ. Hương thơm của lá hương thảo có thể át mùi tanh của thịt cá, tạo thêm vị đặc biệt khi làm các món nướng như pizza, gà nướng, tôm nướng.

Đối với việc phát triển trí não, tư duy

Nghiên cứu khoa học đã chứng minh mùi của rosemary giúp con người tư duy và ghi nhớ tốt hơn. Đặc biệt, tinh dầu của cây kích thích phát triển trí não trẻ em, giúp trẻ em hoạt bát hơn, học tốt hơn và nhanh thuộc bài hơn. Chính vì thế, các bà mẹ luôn quan tâm đến việc rosemary mua ở đâu uy tín để cây có thể phát triển tốt khi trồng tại nhà.

Đối với y học

Do rosemary có vị chát, nóng, mùi thơm nồng, có tính tẩy uế và chuyển máu. Bên cạnh đó, tinh dầu hương thảo có tác dụng thông ruột, lợi mật và lợi tiểu. Ở châu Âu người ta dùng lá hương thảo làm pomat và thuốc xoa trị khớp và đau nửa đầu.

Cách chăm sóc cây hương thảo

Để rosemary phát triển tốt nhất, ngoài việc bạn quan tâm đến rosemary mua ở đâu để được cây giống khỏe mạnh thì việc chăm sóc cũng là yếu tố rất quan trọng. Điều này tạo điều kiện thuận lợi khiến cây nở đẹp và sinh trưởng tốt hơn.  Một số yêu tố bạn cần chú ý như:

Rosemary - santorino.org

Ánh sáng

Chọn nơi có ít ánh nắng trực tiếp hoặc nơi có độ ẩm là phù hợp để trồng cây, nếu đặt chỗ nắng nóng thì lá sẽ bị cháy, teo dần, khô tinh dầu và cây sẽ chậm phát triển hoặc chết. Tốt nhất bạn nên để cây ở nơi có ánh nắng vào buổi sáng sẽ giúp lá cây hương thảo trở nên xanh hơn do quá trình quang hợp.

Phân bón

Rosemary cao từ 35-50 cm chỉ cần 100-200ml/ gốc mỗi tuần. Chế độ phân bón cần đều đặn theo mỗi tuần với liều lượng nhỏ Ngâm một muỗng cafe phân NPK tím trong 1 ít nước khoảng 12 giờ để phân tan hết rồi tưới đều dưới gốc cây vào chiều mát. Thỉnh thoảng có thể thay đổi phân Super Lân, phân hạt Dynamic lifter với liều lượng ngâm tương tự. Kèm vào đó là sử dụng phân bón lá như B1, phân NPK để bón cây.

Nước tưới

Rosemary là loài thực vật rất dễ sống nên bạn chỉ cần tưới đạm vào buổi sáng là được. Nếu thời tiết hanh khô có thể bổ sung thêm nước cho cây vào buổi chiều để giúp làm mát cây. Tuy nhiên, không nên tưới quá nhiều trong một lần để tránh  gây ứ đọng nước dưới đáy chậu, gián tiếp gây thối rễ và hỏng cây.

Phòng sâu bệnh

Khi rosemary bị sâu ăn lá hoặc lá đổi sang màu trắng bạc, có đốm lá, bạn nên dùng thuốc bảo vệ thực vật Sec Saigon phun nhẹ cho cây. Tuy nhiên, chú ý chỉ phun khi bạn trông cây ở ngoài vườn. Đối với cây trong chậu có thể thay thế bằng thuốc xịt muối, hoặc mang cây ra vườn rồi phun thuốc để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Đồng thời bạn cũng chú ý cắt tỉa lá, loại bỏ cành héo khô cũng là phương pháp tốt phòng sâu bệnh cho cây.

Rosemary mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

Rosemary mua ở đâu? Hiện nay bạn có thể dễ dàng mua trực tiếp tại các cửa hàng chuyên bán cây cảnh, công ty cây xanh,… Hoặc bạn cũng có thể mua online trên một số trang web uy tín, khi đó bạn có nhận hàng kiểm tra và thanh toán tại nhà.

Rosemary - santorino.org

Trên thị trường hiện nay, một chậu rosemary được bán ra với nhiều mức giá khác nhau. Điều này tùy thuộc vào kích thước của cây. Giá phổ biến khoảng 45.000 đồng/cây với cây giống 3 tháng tuổi, cây giống 1 năm tuổi khoảng 200.000 đồng/cây, đối với cây giống trưởng thành 3 năm tuổi thì giá khoảng 400.000 đồng/cây. giờ đây bạn cũng không cần phải lo lắng xem Rosemary mua ở đâu tốt nhất.

Xem thêm chi tiết về rau Rosemary tại Santorino

 

Rosemary mua ở đâu- Địa chỉ bán cây hương thảo uy tín chất lượng
Công dụng của tinh dầu rosemary đối với đời sống con người
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories