3 sự thật về ớt chuông xanh – loại quả được các bà nội trợ tin dùng

Sự thật về ớt chuông xanh – loại quả được bà nội trợ tin dùng

Nếu bạn là người thường xuyên phải đi chợ và siêu thị thì bạn chắc chắn sẽ bị thu hút bởi các trái ớt chuông với màu sắc nổi bật xanh vàng và đỏ. Nhưng có một sự thật có lẽ bạn cũng ít khi để ý rằng Ớt chuông xanh – Bell pepper loại quả mà dù bạn mua ở đâu cũng rẻ hơn 2 loại ớt còn lại. Mọi người thường nói rằng nó rẻ hơn vì nó không ngon hoặc không giàu dinh dưỡng bằng ớt chuông đỏ và ớt chuông vàng. Tuy nhiên sự thật rằng ớt chuông xanh vẫn đảm bảo về chất lượng trên từng quả.

ớt chuông xanh Santorino Coffee & Veggies

Đặc điểm của ớt chuông xanh

Ớt chuông xanh – bell pepper hay còn có tên gọi khác là ớt tây có kích thước và màu sắc khác hẳn với các loại ớt làm gia vị thông thường. Ớt chuông xanh có vị giòn nên thích hợp để làm các món ăn xào, ăn sống và có thể để làm trang trí rất đẹp.

Thành phần dinh dưỡng ớt chuông xanh

Ớt chuông xanh chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng mà không phải bất kì loại quả nào cũng có được. Vitamin C là thành phần chủ chốt trong ớt chiếm tới 75% thành phần của quả. Đủ để cung cấp cho cơ thể hoạt động cả ngày không mệt mỏi.

Thành phần dinh dưỡng ớt chuông xanh Santorino Coffee & Veggies

Ngoài ra trong ớt chuông còn chưa rất nhiều vitamin A cung cấp từ 15-50% lượng vitamin A. Rất tốt cho mắt và thị lực mắt. Bên cạnh đó trong ớt còn chứa rất nhiều hợp chất khác như: Kali, Na, Cu, Mg, hàm lượng các chất béo, chất xơ hòa tan… tất cả các hợp chất đều có những công dụng có lợi cho sức khỏe.

Công dụng ớt chuông xanh mang lại

Giúp ngủ ngon, cân bằng tâm trạng

Trong trái ớt chuông xanh – bell pepper có chưa một hợp chất Mg và vitamin B6. Hợp chất có tác dụng rất tốt giảm lo lắng và căng thẳng thần kinh. Đồng thời còn tăng khả năng miễn dịch của cơ thể một cách tự nhiên nhất.

Viatmin B6 cũng góp phần sản sinh ra malatonin giúp cần bằng giấc ngủ cho bạn cảm giác ngủ ngon hơn mỗi ngày. Nếu bạn là người đang găp tình trạng khó ngủ và thường xuyên sử dụng thuốc thì đây là loại quả rất bổ ích cho bạ.

Đặc biệt hữu ích với phụ nữ ớt chuông xanh còn làm giảm các triệu trứng tiền kinh nguyệt như mệt mỏi, hay tâm trạng thất thường, dễ nổi cáu.

Hỗ trợ giảm cân, kích thích tiêu hóa rất tốt

Ớt chuông xanh có vị ngọt nhưng lại chứa rất ít calo và chất béo. Đồng thời là loại quả không tồn tại cholesterol giống như các loại ớt khác trên thị trường. Khi bạn thường xuyên sử dụng loại ớt này sẽ khiến cơ thể bạn được đốt cháy lượng lớn calo nhiều hơn bới khả năng sinh nhiệt và trao đổi chất trong cơ thể diễn ra thường xuyên.

Hơn hết trong ớt có hàm lượng chất xơ cực cao giúp kích thích quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi. Đồng thời thúc đẩy quá trình nhu động ruột giảm tình trạng táo bón. Bên cạnh đó ăn nhiều Ớt chuông còn có tác dụng bảo vệ đường ruột khỏi các vi khuẩn có hại, chống gây ra bệnh lí ung thư đường ruột.

Làm sáng da, tăng đàn hồi cho da

Với hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào ở ớt chuông giúp bell pepper trở thành loại quả vàng trong phòng chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do là nguyên nhân chính gây lão hóa da. Đặc biệt vitamin C có tác dụng thúc đẩy quá trình hình thành collagen giúp làn da trở nên săn chắc khỏe mạnh trước các tác nhân từ môi trường bên ngoài. Đồng thời giúp làn da trẻ hóa mà không cần dùng quá nhiều mĩ phẩm.

Phytonutrients cũng giúp điều trị phát ban, vết thâm, mụn trứng cá và các bệnh nhiễm trùng da khác hiệu quả.

Các món ăn ngon chế biến cùng ớt chuông xanh – bell pepper

Các món ăn kết hợp cùng ớt chuông vô cùng đơn giản và dễ làm. Bạn có thể áp dụng ngay trong căn bếp của gia đình với những thức ăn hàng ngày. Đảm bảo vẫn ngon và hấp dẫn như ngoài nhà hàng.

Gà xào ớt chuông xanh

Gà xào ớt chuông xanh - Santorino Coffee & Veggies

Nguyên liệu: 2 lườn gà không xương (hoặc 2 đùi gà nếu thích). 1 quả ớt chuông xanh. 1 quả cà chua. 2 tép tỏi. 2 thìa cafe tương đậu nành (light soy sauce). 1 thìa cafe tương ớt. 1 quả chanh. 2 thìa canh dầu ăn. Vài cọng hành. Muối, tiêu để nêm.

Cách làm: Ớt chuông thái sợi dài; dày khoảng 1cm. Tỏi bóc vỏ, băm hoặc nghiền nhỏ. Vắt lấy nước của nửa quả chanh. Trong một bát nhỏ, bạn trộn đều nước tương đậu nành với nước cốt chanh, tương ớt và tỏi xay. Cà chua cắt hạt lựu, cho lên chảo đun cùng hỗn hợp vừa pha cho đến khi cà chua nhuyễn. Đây là hỗn hợp sốt cho món gà.

Thịt ức gà rửa sạch, thái miếng. Đặt chảo lên bếp, cho 2 thìa canh dầu ăn, lửa vừa. Cho thịt gà vào chảo, thêm muối tiêu, xào nhanh tay trong khoảng 5 phút. Khi gà gần chín, cho ớt chuông và sốt cà chua vào đảo đều khoảng 3 phút. Tắt bếp, rắc hành lá thái nhỏ. Đổ ra đĩa và thưởng thức ngay khi còn nóng nhé

Thịt ba chỉ xào ớt chuông xanh

Thịt ba chỉ xào ớt chuông xanh - Santorino Coffee & Veggies

Những miếng thịt ba chỉ kết hợp cùng những quả bell pepper sẽ mang đến cho bữa cơm gia đình món ăn đầy hương sắc.

Nguyên liệu chính gồm Ớt chuông xanh 500gr, thịt ba chỉ 500gr

Gia vị gồm xì dâu, dầu ăn, muối, hạt nêm, bột ngọt…

Cách chế biến

Rửa sạch thịt ba chỉ, trụng sơ qua nước sôi để loại bỏ tạp chất. Xắt thịt thành lát vừa ăn.

Cho thịt vừa xắt vào tô, lần lượt cho hành tím bằm, tiêu xay, mắm, đường, bột ngọt, hắc xì dầu, dầu ăn vào, trộn đều. Đặt thịt vừa ướp vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút cho thịt thấm gia vị.

Rửa sạch ớt chuông, ngâm 10 phút với nước muối pha loãng. Xả với nước sạch, để ráo.

Cắt đôi trái ớt chuông làm 2, bỏ hạt, xắt thành miếng 3×4 cm. Trụng nhanh ớt qua nước sôi, ngâm với nước đá lạnh để giữ màu và độ giòn.

Phi thơm tỏi, cho thịt ba chỉ vào, đảo đều khoảng 5-7 phút. Khi thịt chín và săn lại, cho ớt chuông vào, xào thêm khoảng 2 phút, thì cho dầu hào vào, trộn đều. Nêm nếm vừa ăn. Tắt bếp, cho dầu mè vào, đảo đều.

Thịt ba chỉ xào ớt chuông kết hợp cùng cơm hay bún ăn nóng đều là món ăn ngon tuyệt vời nhất.

Lời kết

Ớt chuông xanh – bell pepper là một trong những rái quả mang lại nhiều sức khỏe cho con người. Chính vì thế các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định ớt chuông là một trong những loại rau củ cực phẩm. Nên lựa chọn ăn hàng ngày vì sức khỏe và vẻ đẹp của bản thân.

Xem và mua sản phẩm ớt chuông xanh tại đây

Từ Santorino Coffee & Veggies

5 công dụng tuyệt vời mà chỉ nấm mỡ trắng mới có
5 lí do bạn nên ăn rau xà lách Đà Lạt mỗi ngày
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories