sữa hạt điều nguyên chất - santorino.org

Sữa hạt điều nguyên chất có lợi ích gì cho sức khỏe con người

Sữa hạt điều nguyên chất có lợi ích gì cho sức khỏe con người

Hạt điều là một loại hạt khô từ lâu đã không còn xa lạ với chúng ta, là loại hạt chứa rất nhiều dinh dưỡng và được ưa chuộng trên thị trường. Không những là đồ ăn vặt mà hạt điều còn là nguyên liệu để chế biến rất nhiều món  ngon mỗi ngày đặc biệt, hấp dẫn.

Ngoài ra hạt điều còn có thể dùng để làm nên thức uống sữa hạt điều nguyên chất vừa thơm ngon lại bổ dưỡng cho cả gia đình bạn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số công dụng của sữa hạt điều nguyên chất nhé.

Sữa hạt điều nguyên chất làm từ hạt điều sống

Sữa hạt điều nguyên chất cung cấp chất dinh dưỡng

Sữa hạt điều nguyên chất chứa chất béo lành mạnh, protein cũng như nhiều loại vitamin và khoáng chất quan trọng cho sức khỏe. Hầu hết chất béo trong món đồ uống bổ dưỡng này đến từ các axit béo không bão hòa giúp tăng cường sức khỏe của tim và mang lại những lợi ích khác. Ngoài ra, sữa hạt điều nguyên chất tự làm có thể có ít protein, canxi và kali hơn sữa bò nhưng lại lành mạnh hơn nhờ có chất béo không bão hòa, sắt và magie.

Hơn nữa, loại sữa này không có lactose nên sẽ là một lựa chọn thay thế sữa bò khai tốt cho những ai khó tiêu hóa sữa bò.

Sữa hạt điều nguyên chất tăng cường sức khỏe tim mạch

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sữa hạt điều nguyên chất có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vì có chứa nhiều axit béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn. Bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch khi dùng những chất béo này thay cho những chất béo không lành mạnh khác. Ngoài ra, loại sữa này cũng chứa kali và magie là hai chất dinh dưỡng có thể tăng cường sức khỏe của tim và giúp ngăn ngừa bệnh tim.

Theo một số nghiên cứu, những ai bổ sung lượng kali nhiều hơn sẽ có nguy cơ đột quỵ thấp hơn 24%. Một số nghiên cứu cũng cho thấy những ai nạp nhiều magie cũng như có lượng magie trong máu cao sẽ giảm được các yếu tố nguy cơ bệnh tim như tiểu đường, huyết áp cao.

Sữa hạt điều nguyên chất giúp bảo vệ sức khỏe mắt

Hạt điều rất giàu chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin là các hợp chất có thể ngăn ngừa gốc tự do gây tổn thương tế bào mắt. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng tình trạng nồng độ lutein và zeaxanthin trong máu thấp có thể khiến sức khỏe võng mạc kém đi. Các thực phẩm giàu lutein và zeaxanthin  trong sữa hạt điều nguyên chất có thể giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác, một bệnh về mắt gây giảm thị lực.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng những ai bổ sung lutein và zeaxanthin nhiều có thể giảm 40% nguy cơ mắc thoái hóa điểm vàng. Bên cạnh đó, những ai có nồng độ lutein và zeaxanthin trong máu cao cũng có nguy cơ đục thủy tinh do tuổi tác thấp hơn 40%.

Sữa hạt điều nguyên chất có thể hỗ trợ đông máu

Sữa hạt điều nguyên chất rất giàu vitamin K. Đây là một chất rất cần thiết cho quá trình đông máu. Tình trạng không bổ sung đủ vitamin K có thể dẫn đến chảy máu quá nhiều. Những người mắc bệnh viêm ruột và các vấn đề kém hấp thụ có nhiều nguy cơ bị thiếu vitamin K. Nếu cũng gặp các bệnh này, bạn có thể bổ sung những thực phẩm giàu vitamin K như sữa hạt điều nguyên chất để duy trì đủ lượng vitamin K cần thiết.

sữa hạt điều nguyên chất - santorino.org

 

Tuy nhiên, việc tăng lượng vitamin K trong chế độ ăn uống có thể làm giảm hiệu quả của thuốc làm loãng máu. Vậy nên, bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng sữa hạt điều nguyên chất nếu đang phải uống thuốc làm loãng máu.

Sữa hạt điều nguyên chất giúp kiểm soát đường huyết

Sữa hạt điều nguyên chất có thể giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu, đặc biệt là ở những người mắc bệnh tiểu đường. Hạt điều có chứa các axit anacardic cho thay chiết xuất của sữa từ loại hạt này giúp giảm đáng kể lượng đường trong máu.

Ngoài ra, sữa hạt điều nguyên chất không có lactose nên sẽ ít có carb hơn sữa bò nên bạn có thể sử dụng loại sữa này thay thế cho sữa bò.

Sữa hạt điều nguyên chất giúp chăm sóc làn da

Hạt điều chứa rất nhiều đồng, một khoáng chất rất quan trọng trong việc hỗ trợ tạo protein cho da và duy trì sức khỏe làn da. Khoáng chất này điều hòa việc sản xuất collagen và elastin, hai loại protein góp phần vào độ đàn hồi và độ khỏe của da. Da sẽ khỏe hơn nếu bạn duy trì mức collagen tối ưu trong cơ thể.

sữa hạt điều nguyên chất - santorino.org

Sữa hạt điều nguyên chất có thể giúp phòng chống ung thư

Các nghiên cứu ống nghiệm chó thấy các hợp chất trong sữa hạt điều nguyên chất có thể ngăn ngừa sự phát triển của một số tế bào ung thư. Hạt điều rất giàu axit anacardic – một hợp chất chống lại các gốc tự do thúc đẩy sự phát triển của ung thư.

Sữa hạt điều nguyên chất giúp cải thiện thiếu máu do sắt

Cơ thể không đủ sắt sẽ khó tạo đủ protein hemoglobin giúp các tế bào hồng cầu mang oxy đi khắp cơ thể. Điều này có thể dẫn đến tình trạng thiêu smáu, mệt mỏi, chóng mặt, khó thở. Bạn có thể bổ sung sắt cho cơ thể qua chế độ ăn uống nếu muốn ngăn ngừa hoặc cải thiện các triệu chứng thiếu máu do thiếu sắt.

Nếu muốn bổ sung sắt qua chế độ ăn uống, bạn có thể dùng sữa hạt điều nguyên chất. Ngoài ra, bạn còn có thể dùng sữa với các thực phẩm có vitamin C để cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn.

sữa hạt điều nguyên chất - santorino.org

Với thức uống bổ dưỡng từ hạt điều sẽ mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Bạn có thể sử dụng hạt điều hàng ngày bằng cách làm sữa hạt điều nguyên chất. Hoặc sử dụng làm món ngon mỗi ngày để thay đổi vị giác cho cả gia đình cùng thưởng thức.

 Bạn có thể đặt mua HẠT ĐIỀU SỐNG  để tự làm cho mình một chai sữa hạt điều thật ngon hoặc dặt mua sữa hạt điều tươi thơm ngon tại Santorino nhé.

Cashew milk là gì? Các bước làm Cashew milk ngon giàu dinh dưỡng
Công thức chế biến Homemade cashew milk đơn giản dễ làm
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories