bột ca cao santorino coffee & veggies

Tác dụng tuyệt vời của bột ca cao nguyên chất, một siêu thực phẩm của sức khỏe

Tác dụng tuyệt vời của bột ca cao nguyên chất, một siêu thực phẩm của sức khỏe

Bột ca cao là một sản phẩm từ thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe con người. Bạn nên có loại bột này trong danh sách sả phẩm cần dùng mỗi ngày để có một làn da đẹp một sức khỏe tốt. Ca cao nguyên chất được nghiền từ quả ca cao có lợi cho sức khỏe và vóc dáng con người. Ngoài ra đây còn là một siêu thực phẩm có chất chống oxy hóa cao giúp con người khỏe mạnh với vóc dáng đáng mơ ước.

bột ca cao santorino coffee & veggies

Tác dụng của bột ca cao nguyên chất

Ca cao là một thành phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng độc đáo như magie, lưu huỳnh. Các thành phần này đều đóng góp nhiều lợi ích cho người sử dụng bột ca cao như tập trung, tỉnh táo và cải thiện tâm trạng một cách tốt nhất.

Trong bột ca cao nguyên chất có chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn trà, rượu vang. Chính vì vậy công dụng chính của ca cao cần kể đến đó là:

bột ca cao santorino coffee & veggies

Bột ca cao chống trầm cảm

Trong bột ca cao có chứa chất phenethylamine – một chất dẫn truyền thần kinh trong não hoạt động như chỉ số giúp cải thiện tâm trạng tự nhiên, tăng chỉ số hạnh phúc.

Chống oxy hóa cực cao

Trong ca cao nguyên chất có chứa nhiều chất chống oxy hóa cao gấp 20 lần Việt quất và 119 lần so với quả chuối. Chính vì thế tác dụng chính của ca cao là ngăn ngừa bệnh tim mạch, ung thư, và lão hóa tế bào. Với đặc tính chống oxy hóa cao như vậy bột ca cao còn có tác dụng làm giảm đề kháng và sự ngạy cảm ở những người dung nạp nhiều glucose và thuốc lá.

Tăng cường trao đổi chất

Một nghiên cứu của Thụy Sĩ năm 2009 cho thấy chỉ trong vòng hai tuần sử dụng cacao sẽ giảm hormone cortisol, cải thiện sự trao đổi chất, và thậm chí cải thiện hoạt động của vi sinh vật đường ruột.

Giúp cải thiện tuần hoàn máu

Phụ nữ uoongs ca cao mỗi ngày để làm đẹp. tuy nhiên theo nghiên cứu mới nhất chứng minh được những phụ nữ thường xuyên sử dụng ca cao hấp thụ được 326mg flavonals một chất chống oxy hóa mỗi ngày sẽ có kết cấu da cực tốt và cải thiện được tuần hoàn máu, cải thiện sự hydrat hóa cho làn da. Giúp làn da trở nên tươi sáng hơn, khỏe mạnh hơn dù đối trọi với các yếu tố bên ngoài như tia UV, khói bụi  gây ung thư da.

bột ca cao santorino coffee & veggies

Giảm ho hiệu quả

Chất Theobromine có trong cacao đã được chứng minh có thể ngăn chặn ho tốt hơn so với codeine hoặc thuốc ho thương mại mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

Vì thế, cách để bạn tận dụng tốt nhất những thành phần tự nhiên này có thể là pha 1 cốc cacao nóng với thêm một chút mật ong nguyên chất để uống sẽ giúp giảm ho và yêu chiều cổ họng của bạn cực tốt, đặc biệt những ngày lạnh đấy ạ.

Cải thiện tiêu hóa

Nhờ việc uống ca cao mỗi ngày bạn sẽ có hệ tiêu hóa tốt hơn nhờ các sợi xơ được tìm thấy trong cacao nguyên chất, kích thích các enzym tiêu hóa của cơ thể. Một nghiên cứu gần đây cho thấy, mỗi ngày bạn đều dùng một chút bột ca cao nguyên chất trong 2 khoảng thời gian là: 4 tuần liên tiếp, nghỉ 3 tuần và tiếp tục 4 tuần nữa. Thì đường ruột của bạn có hoạt động rất tốt và nếu bạn bị táo bón thì đây là cách trị táo bón vô cùng hữu hiệu.

Duy trì tốt chức năng của thần kinh

Ca cao là thực phẩm chưa nhiều magie, đây là khoáng chất cần thiết cho phản ứng sinh hóa trong cơ hể diễn da tốt nhất. Magie chính là chìa khóa cho cơ thể với các chức năng thần kinh. Giúp cơ thể giữ gìn nhịp tim ổn định nhờ có hàm lượng magie cao, cùng với những tác động của epicatechin, cacao cải thiện cơ cấu cơ và tăng cường chức năng thần kinh.

Giúp giảm cân và vòng eo thon gọn hơn

Bạn có thể giảm cân khi ăn/ uống cacao nguyên chất. Đừng nhầm lẫn với các thanh socola bạn tìm thấy tại các cửa hàng tạp hóa nha vì chúng có thể chứa thành phần là ca cao lớn nhưng các chất xơ đã bị loại bỏ đi gần hết mất rồi.

Uống một cốc cacao nóng trước bữa ăn có thể giúp bạn giảm mỡ. Điều này là do các chất ức chế MAO của cacao, làm giảm sự thèm ăn.

Ngăn ngừa thiếu máu

Sắt là cần thiết cho việc sản xuất hồng cầu vì vậy là 1 thực phẩm có nhiều chất sắt, cacao có thể giúp chống các triệu chứng thiếu máu.

Thiếu sắt gây các tác dụng phụ như mệt mỏi và khó chịu. Rất may, sắt là rất nhiều trong cacao. Để hấp thụ đúng cách, nên dùng với nguồn vitamin C tốt như trái cây tươi.

bột ca cao santorino coffee & veggies

Giảm đau chống viêm

Theo khoa dinh dưỡng tại Đại học California, Davis phát hiện ra rằng ca cao làm giảm lượng máu và có thể ngăn ngừa huyết khối. Phát hiện này cho thấy rằng ăn cacao nguyên chất có thể có ích như dùng aspirin mỗi ngày.

Liều dùng ca cao

Ca cao nên sử dụng khác nhau đối với mỗi bệnh nhân khác nhau. Liều lượng dựa vào tuổi tác và tình trạng sức khỏe của mỗi người. Liều dùng được khuyến cáo cho bệnh nhân mắc bệnh tim mạch và huyết áp là 19-54g bột ca cao/ ngày. Thời gian sử dụng ca cao là buổi sáng sau ăn sáng 1 tiếng giúp cơ thể hoạt động tốt nhất. Khi căng thẳng hoặc lo âu bạn có thể sử dụng một cốc bột ca cao để giải tỏa mệt mỏi.

bột ca cao santorino coffee & veggies

Lời kết

Đây là thực phẩm tự nhiên có lợi cho sức khỏe. Nếu bạn chưa có bột ca cao trong nhà thì hãy nhanh tay sở hữu cho mình ngay. Bạn nên tìm những cơ sở uy tín để mua bột nguyên chất không chưa chất bảo quản. Bởi các sản phẩm từ thiên nhiên phải an toàn thì mới có hiệu quả cao cho người sử dụng.

Xem thêm thông tin bổ ích tại đây

 

 

Khoai tây thực phẩm không phải ăn lúc nào cũng tốt
Ăn chay đúng cách để bảo vệ sức khỏe
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories