Thực đơn món ăn chay đơn giản dễ làm phần 2

Thực đơn món ăn chay đơn giản dễ làm phần 2

Ẩm thực chay rất phong phú và được chế biến đa dạng vô cùng. Hiện nay món ăn chay không phải là chuyện riêng của tôn giáo mà của rất nhiều người. Nhiều người họ ăn chay để cải thiện sức khỏe và cho lòng thanh tịnh. Chính vì thế ngày nay có nhiều người tìm kiếm và lựa chọn những công thức chế biến món ăn chay mỗi ngày và đặc biệt phải đơn giản dễ thực hiện nhất. Bài viết sẽ chia sẻ thực đơn những món ăn chay đơn giản dễ làm nhất dành cho gia đình không mất quá nhiều thời gian mà vẫn đảm bảo được dinh dưỡng và độ ngon miệng.

Danh sách thực đơn món chay mỗi ngày cùng gia đình

Canh rong biển hạt sen

Đổi thực đơn chay hàng ngày cùng canh rong biển hạt sen cũng là một món ăn thú vị cho cả gia đình. Để làm được món canh rong biển bạn cần chuẩn bị 10g rong biển, 100g hạt sen, 100g nấm rơm, 1 củ gừng nhỏ, fia vị đi kèm gồm nước tương, muối, bột ngọt…

chay  santorino coffee & veggies

Rong biển ngâm cho ở rồi vớt ra để ráo nước. Nấm rơm rửa sạch cắt đôi, gừng nạo vỏ rửa sạch rồi đập dập cho vào nồi nước sôi ½ lít nước trên bếp. Cho hạt sen và gừng vào đun lửa ngỏ trong khoảng 5 phút rồi cho thêm nấm rơm vào, thêm chút bột ngọt, muối điều chỉnh gia vị xao cho vừa ăn rồi tắt bếp

Lưu ý là không nên nấu rong biển quá lâu sẽ dẫn đến rong biển bị bở nát, món ăn mất đi sự hấp dẫn.

Canh nấm hạt sen

chay  santorino coffee & veggies

Nguyên liệu chính của món canh bổ dưỡng này bao gồm: 50g hạt sen, 50g nấm đông cô tươi, 50g nấm linh chi, 1 củ cà rốt, 100g đậu hũ non, ngò rí, tiêu xay, hạt nêm chay. Về cách chế biến, đầu tiên, bạn cắt cà rốt thành khúc vừa ăn.

Nấm các loại sơ chế sạch, để ráo nước. Ngò rí cắt nhỏ. Đậu hũ non cắt miếng vừa ăn. Sau đó đun sôi 1 lít nước, cho hạt sen và cà rốt vào nấu khoảng 10 phút, tiếp tục cho các loại nấm vào nấu chín, cho 3 muỗng hạt nêm, cho đậu hũ vào tắt bếp, rắc thêm tiêu và ngò rí lên trên.

Nem rán chay

chay  santorino coffee & veggies

Nem rán thường là món ăn xuất hiện nhiều nhất trong gia đình bởi nó rất ngon và cực dễ làm. Đây là món ăn truyền thống thường được chế biến vào ngày giỗ, lễ tất… Với ẩm thực chay các bạn có thể sử dụng linh hoạt những loại rau củ quả để làm nên món nem rán chay thơm ngon như bình thường như nấm mèo, đậu xanh, hạt sen, ớt chuông…

Nem rán chay có vị bùi, vị ngọt của rau củ quả giúp người ăn không thấy cảm giác ngán khi ăn mà còn tương đối dễ thực hiện. Nguyên liệu chính thông thường là đa nem, miến, cà rốt, nấm hương, hành tây, mộc nhỹ, chế biến thành một món ngon không thể thiếu hạt nên, tiêu, dầu ăn…

Sơ chế làm sạch món ăn bạn cần trộn đều các nguyên liệu và ướp chúng cùng với gia vị rồi đem cuốn với đa nem. Dùng chảo đã ngập dầu đun nóng trên bếp rán nem đã được cuốn tròn chắc tay, rán vàng thơm đừng để cháy nem nhé. Vậy là đã có món nem thơm ngon béo ngậy được bày trên đĩa cùng nước chấm mắm tỏi sẽ là món ăn chay vô cùng hấp dẫn cho gia đình bạn.

Canh bông cải chay

chay  santorino coffee & veggies

Những ngày ăn chay không thể thiếu món canh bông cải xanh giải nhiệt, ngọt mát. Cách làm canh bông cải xanh chay rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu gồm 300g bông cải xanh, 150g nấm rơm, 100g cà rốt, hành boa rô, cùng gia vị như hạt nêm, bột ngọt, muối, tiêu.

Trước khi nấu canh, bạn sơ chế bông cải, cắt bỏ phần già, lấy lá non, thái miếng vừa ăn rồi ngâm qua nước muối loãng, sau đó rửa sạch, để ráo nước. Nấm rơm rửa sạch, để ráo nước rồi cắt làm đôi. Cà rốt cạo vỏ, rửa sạch, để ráo nước rồi thái khúc cùng kích cỡ với bông cải. Hành boa rô rửa sạch, thái nhỏ.

Tiếp đến bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu vào, phi thơm hành boa rô rồi cho nấm rơm vào xào khoảng 5 phút. Sau khi nấm chín thì bạn bắc nồi nước lên bếp, đun sôi rồi thả cà rốt, bông cải xanh vào. Nêm nếm gia vị với hạt nêm, bột ngọt và một chút muối, chú ý hớt bọt để nước canh được trong.

Quan sát thấy bông cải đã chín mềm thì rắc tiêu và một ít hành ngò để món ăn dậy mùi thơm hấp dẫn rồi tắt bếp. Món canh bông cải xanh nấu chay này ăn với cơm nóng là ngon nhất.

Đậu hũ xào rau củ

chay  santorino coffee & veggies

Đậu hũ xào rau củ là món ăn dễ làm có hương vị hấp dẫn không kém các món ăn khác. Đồng thời thích hợp cho những bữa cơm gia đình. Nguyên liệu chính gồm có 2 miếng đậu hũ, 1 củ sen nhỏ, 1 củ cà rốt, 1 củ cải, 50g nấm hương hoặc có thể thay thế bằng nấm rơm. Phần gia vị gồm 3 muỗng muối, 3 muỗng xì dầu, 5 tép tỏi đập dập, 2 muỗng nhỏ hạt tiêu, 2 muỗng nước màu đường.

Đậu hũ rửa sạch cắt thành miếng vuông đem chiên giòn vàng tươi 4 mặt. Củ sen gọt vỏ ngâm trong nước giấm pha loãng hoặc nước cốt chanh để không bị thâm.

Cà rốt bào vỏ thái khúc, nấm rửa sạch ngâm vào bát nước muối loãng khoảng 10-15 phút cho nấm nở sau đó bạn cho đậu hũ, củ sen, cà rốt, củ cải nấm vào chảo xào khoảng 1 phút là chín mềm các nguyên liệu là bạn đã có món ăn ngon với nhiều màu sắc hấp dẫn.

Súp đậu đỏ

chay  santorino coffee & veggies

Những ngày ăn chay nóng nực, còn gì tuyệt bằng việc thưởng thức một bát súp đậu đỏ vừa thơm ngon, mát lành lại vừa có thể giảm cân hiệu quả. Đậu đỏ có tác dụng thanh lọc cơ thể, giảm cân, bảo vệ đường ruột và hỗ trợ hệ tiêu hóa rất tốt. Ăn súp đậu đỏ đều đặn hàng tuần sẽ giúp bạn có một cơ thể cân đối và làn da khỏe mạnh.

Giá xào đậu hũ

chay  santorino coffee & veggies

Giá tươi sống chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Chế biến món giá xào đậu phụ là cách bổ sung chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể. Giá sau khi mua về, bạn nhặt bỏ rễ giá, rửa sạch nhiều lần với nước rồi vớt ra để ráo. Hành lá, hành khô, rau mùi rửa sạch, thái nhỏ.

Tiếp đến chiên vàng đậu hũ cho đến khi đậu chín đều hai mặt. Đun nóng chảo, đổ dầu ăn vào rồi phi thơm hành khô, cho đậu vào đảo nhẹ tay, nêm nước mắm, hạt nêm và muối cho vừa ăn. Sau khi đậu đã thấm nước mắm thì cho giá vào xào lửa lớn, nhanh tay đảo đều trong khoảng 4 – 5 phút rồi tắt bếp. Rắc hành lá, rau mùi, tiêu xay lên trên món ăn, múc ra đĩa và thưởng thức.

Lời kết

Với thực đơn món ăn chay thơm ngon bổ dưỡng cho gia đình những ngày thông thường sẽ là món ăn giàu dinh dưỡng và sức khỏe. Hy vọng với những gợi ý này sẽ khiến bạn có thêm nhiều ý tưởng với món ăn chay cho gia đình với mâm cơm nhiều màu sắc.

 

 

 

Thực đơn các món chay ngon thông dụng cực dễ làm ngay tại nhà
Pomelo là quả gì? Lợi ích vàng từ bưởi pomelo
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories