món vegan ngon santorino coffee & veggies

Thực đơn món vegan ngon mỗi ngày cho chị em không phải vắt óc suy nghĩ

Thực đơn món vegan ngon mỗi ngày cho chị em không phải vắt óc suy nghĩ

Bạn thích ăn những món vegan ngon mỗi ngày nhưng lại chưa biết cách chế biến chưa biết lên cho mình những thực đơn đồ ăn ngon mỗi ngày. Những món ăn vegan đủ dinh dưỡng cho cơ thể cùng sự đa dạng về các loại thức ăn chắc chắn khiến cho thực đơn món ăn ngon trong gia đình bạn trở nên phong phú và hấp dẫn hơn rất nhiều. Để hiểu thêm về những món ăn ngon trong thực đơn món ngon vegan mỗi ngày bạn không nên bỏ qua bài viết này.

món vegan ngon santorino coffee & veggies

món ngon mỗi ngày – daotaobeptruong

Những thực đơn món vegan mỗi ngày đơn giản

Với những thực đơn món vegan ngon này bạn sẽ không cần phải suy nghĩ xem hôm nay ăn gì, nấu những món ăn gì cho gia đình của mình. Việc đơn giản cần làm đó là lưu lại lên kế hoạch cho từng món ăn để cho gia đình biết hôm nay ăn gì? và thưởng thức những món ăn bạn làm

Đậu phụ xào rau củ

món vegan ngon santorino coffee & veggies

Ngâm rửa sạch hàng củ, ớt chuông rồi cắt khúc nhỏ vừa ăn. Hành lá cắt khúc khoảng 2-3cm ngâm trong nước ấm cho mềm ra. Nấm hương  đem ngâm nước rồi chia làm 3 phần bằng nhau rồi lấy 1 phần ra để cắt miếng vừa ăn.

Thấm khô từng miếng đậu phụ rồi đem cắt khúc hình vuông đem rán cùng dầu thực vật chay vàng giòn thì gắp ra để nguội. tiến hành cho nấm hương, hành lá vào chảo đảo qua cùng ớt chuông và đậu phụ đã rán nêm chút gia vị muối, đường, hạt nêm cho vừa ăn rồi đảo cho đều đến khi gia vị ngấm đều thì dừng lại đổ ra đĩa để nguội và ăn cùng cơm nóng.

Canh rong biển hạt sen

món vegan ngon santorino coffee & veggies

Đây là món canh dễ làm trong thực đơn món vegan ngon mỗi ngày nắng nóng kéo dài. Món ăn là cách để giải nhiệt cuộc sống tạo nên hương vị và tạo cảm giác ăn ngon hơn trong mỗi bữa ăn.

Bạn chỉ cần cho rong biển vào nước ngâm cho nở ra rồi cắt nấm rơm là 2 phần đem ngâm nước muối. Cà rốt cắt lát, có thể tỉa hoa cho đẹp

Cho 1 lít nước vào nồi đun sôi. Sau đó, cho gừng và hạt sen vào nấu trong khoảng 5 phút  để gừng và hạt sen nhừ thơm, rồi cho cà rốt và nấm rơm vào nấu chung. Nêm nếm nước tương và hạt nêm cho vừa khẩu vị của gia đình. Cuối cùng là cho rong biển vào đun sôi rồi tắt bếp. Múc canh ra tô, cho tiêu và ngò thái nhỏ vào.

Đây là món canh ngon, bổ dưỡng đặc biệt cho những ngày giao mùa nắng nóng xảy ra.

Đậu phụ nhồi

món vegan ngon santorino coffee & veggies

Thái ớt chuông nhỏ vừa ăn, hành tây, cà rốt đem cắt khúc. Sau đó, đảo cà rốt với hành tây trên lửa lớn đến khi có mùi thơm. Tiếp đó, cho ớt vào đảo chung và nêm thêm muối và hạt nêm cho vừa ăn.

Rán đậu phụ chín vàng giòn đem cắt đôi. Bóp đậu thật mạnh để loại bỏ nước bên trong để đậu bớt nhạt hoặc nếu đậu nhiều ruột thì các bạn dùng thìa nạo bỏ phần ruột bên trong ra để có thể nhồi được thêm vật liệu vào.

Cho một chút muối và dầu vừng vào trộn đều cùng cơm. Sau đó, cho hỗn hợp rau củ đã đảo vào trộn cùng cơm. Cuối cùng nhồi cơm vào trong các miếng đậu đã chiên rồi đem hấp chín.

Nấm rơm kho tộ

món vegan ngon santorino coffee & veggies

Món ăn vo cùng đơn giản trong thực đơn món vegan ngon cho gia đình. Bạn chỉ cần chọn những búp nấm chưa nở và thật béo. Dùng dao gọt nấm thật sạch rồi ngâm nước muối loãng khoảng 5 phút. Những chiếc nấm trắng trẻo được vớt để ráo nước rồi đem ướp cùng gia vị như, dầu mè, bột ngọt, đường, ớt bột và vài lát ớt hiểm.

Tiếp theo cho nồi được làm bằng đất đặt lên bếp, phi một ít dầu mè thơm lên rồi cho nấm đã sơ chế vào. Để lửa nhỏ, thật đều quanh nồi, nấm thấm từ từ. Nấm vừa sôi vừa tỏa mùi thơm ngon vô cùng khó cưỡng. Mùi xì dầu quyện cùng mùi nấm rơm, ớt trái, mè… thơm ngon hết nấc. Món ăn vegan ngon này không nên kho khô kiệt quá mà phải có nước sền sệt khi ăn mới ngon. Khi chín, có thể rải lên trên một ít tiêu và lá rau răm để món ăn thêm tròn vị.

Canh bí đỏ nấu phộng

món vegan ngon santorino coffee & veggies

Bí đỏ đem gọt vỏ, bỏ ruột hoàn toàn.  Sau đó rửa sạch và cắt thành các khúc nhỏ vừa ăn. Đậu phộng rửa thật sạch đem cho vào cối giã nát.
Phi thơm dầu với hành khô, sau đó cho đậu phộng vào xào, tiếp đó cho nước vào đun sôi. Khi nước sôi trút bí vào nồi, đun sôi khoảng 5 phút sau đó chuyển lửa nhỏ cho thêm gia vị cho vừa ăn với khẩu vị gia đình. Đun chín thì tắt bếp. Trước khi bắt xuống cho hành và ngò vào rồi múc ra bát và thưởng thức cùng gia đình với cơm nóng

Lời kết

Khi bạn thực hiện chế biến món vegan ngon mỗi ngày cho gia đình chính là bạn đang hiểu được những món ăn này khi kết hợp với nhau nó cung cấp dinh dưỡng gì cho cơ thể con người. Bởi những món ăn này có trong thực đơn vegan chỉ tồn tại rau của quả mà không có một chút thịt sữa nào. Hy vọng thực đơn món ăn ngon này sẽ là cách để bạn hiểu thêm về chế độ ăn vegan cùng kiến thưc sức khỏe cho gia đình.

Xem thêm thông tin bổ ích tại santorino.org

 

Top những món ăn vegan dễ nấu nhất dành cho những người thích ăn vegan
Đồ ăn rẻ dễ nấu mỗi ngày cho bữa cơm gia đình đầy đủ
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories