món ngon mỗi ngày - santorino.org

Tổng hợp các món ngon mỗi ngày được các đầu bếp hàng đầu thường nấu

Món ăn chay là sự lựa chọn lý tưởng của nhiều tín đồ ăn chay trong các dịp như ngày rằm, ngày cúng giỗ hay trong bữa ăn hằng ngày. Món ăn chay tùy vào các nguyên liệu có nhiều cách chế biến phù hợp với khẩu vị phong tục của từng vùng miền. Và càng ngày món ăn chay càng xuất hiện trong thực đơn bữa cơm hằng ngày của mỗi gia đình. Nó dần trở thành món ngon mỗi ngày được các bà nội trợ thường xuyên chế biến. Chúng ta hãy cùng tham khảo một số món nhé.

Đậu phụ non sốt nấm đông cô

Đậu phụ non sốt nấm đông cô là món ăn khá hấp dẫn lạ miệng và tiết kiệm chi phí. Học ngay cách nấu món đậu phụ non sốt nấm đông cô để bổ sung thực đơn món ngon mỗi ngày cho gia đình.

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Nguyên liệu:

10g nấm đông cô tươi, 1 gói đậu phụ non, 1 thìa bột năng, hành lá rau mùi, gia vị (dầu hào, nước tương, muối, dầu mè, hạt nêm từ nấm).

Cách chế biến

  •       Bước sơ chế: Nấm đông cô rửa sạch, cắt bỏ gốc ngâm với nước muối pha loãng trong 15 phút rửa sạch rồi thái lát nhỏ vừa ăn. Đậu phụ non cắt theo hình tròn hay vuông.
  •       Chế biến: Làm nóng chảo với 1 ít dầu ăn phi thơm hành băm nhỏ, sau đó cho nấm vào xào chín thêm các gia vị dầu hào, muối, hạt nêm, nước tương để đậm vị. Cho bột năng hòa tan với 50ml nước hòa tan đổ vào hỗn hợp đun đến khi hỗn hợp sền sệt thì cho hành lá rau mùi vào tắt bếp.
  •       Trình bày: Bạn sắp xếp đậu phụ non cho đẹp mắt rồi rưới nước sốt vào là hoàn thành. Món ăn có vị ngậy thanh mát của nấm kết hợp nước sốt đậm đà và đậu phụ tạo hương vị lạ miệng thanh đạm phù hợp với các bữa tiệc.

Tôm chay xào thập cẩm – món ngon mỗi ngày

Món tôm xào chay thập cẩm là lựa chọn lý tưởng cho mâm cúng chay hoặc bữa tiệc chay. Với màu sắc hấp dẫn trình bày đẹp mắt, món ăn khiến bạn bị hấp dẫn ngay cái nhìn đầu tiên.

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Nguyên liệu:

100g tôm chay, nấm hương, mộc nhĩ, 1 củ cà rốt, hành tây 1 củ, hành hoa, rau mùi và gia vị (xì dầu, dầu ăn, bột canh, bột nêm chay).

Cách chế biến

  •       Sơ chế nguyên liệu: Nấm hương mộc nhĩ ngâm nước ấm cho nở rồi thái chỉ. Cà rốt hành tây gọt bóc vỏ rửa sạch, cà rốt bào sợi, hành tây thái múi cau.
  •       Chế biến: Tôm rửa sạch xào qua với dầu cho săn lại. Sau đó phi thơm hành tây chút dầu và cho cà rốt đảo rồi cho nấm hương và mộc nhĩ xào chin, cho tôm sơ chế vào xào 2-3 phút nêm nếm gia vị rồi tắt bếp.
  •       Trình bày: Bạn cho hỗn hợp ra trang trí với rau mùi và hành hoa thái nhỏ thưởng thức. Khi ăn có vị ngậy của tôm chay kết hợp hương vị của các loại nấm rau củ hòa quyện tạo cảm giác mới lạ miệng.

Nấm rơm kho – món ngon mỗi ngày

Nấm rơm kho có hương vị đậm đà là một trong những món chay quen thuộc trong thực đơn hằng ngày. Cách làm nấm rơm khô vô cùng đơn giản, vị ngọt thanh tự nhiên kết hợp với các gia vị làm nên món ngon mỗi ngày cho mỗi gia đình.

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Nguyên liệu:

500g nấm rơm, nước tương và gia vị (dầu ăn, muối, hạt nêm).

Cách chế biến

Nấm rửa sạch ngâm nước muối pha loãng khoảng 15 phút vớt ra để ráo. Ướp nấm với ½ thìa hạt nêm, 1 thìa nước tương sao cho ngấm gia vị. Sau đó cho vào niêu đất thêm chút nước lọc bắc bếp đun với lửa nhỏ đến khi nước sền sệt thì bạn cho dầu ăn với tiêu vào trộn đều rồi tắt bếp.

Bắp cải kho chay

Bắp cải kho chay làm món ăn khá dễ thực hiện. Chỉ với vài công đoạn có thể tự tay làm cho mình món ăn chay hợp khẩu vị và sở thích.

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Nguyên liệu

250g bắp cải, 100g nấm rơm, 100g đậu phụ chiên, 200ml nước, hành tỏi băm và gia vị.

Cách chế biến

  •       Sơ chế: bắp cải tách lá xắt miếng vừa ăn đem ngâm với nước muối loãng rửa lại để ráo. Nấm rơm gọt bỏ phần chân ngâm nước muối. Đậu phụ chiên rồi thái miếng nhỏ vừa ăn.
  •       Chế biến: Cho dầu vào nồi phi thơm hành tỏi sau đó cho nấm rơm và xào cho bắp cải vào cùng nước tương, đường, muối để lửa nhỏ 20 phút cho thấm. Nêm nếm gia vị vừa ăn rồi cho hành lá vào tăng thêm gia vị. Sau đó, dọn món kho chay ra ăn cùng cơm.

Rau củ kho chay

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Một trong những món ngon mỗi ngày được nhiều bà nội trợ chế biến đó là món rau củ kho chay. Chỉ với những nguyên liệu dễ kiếm như nấm rơm, khổ qua, đứa đậu hũ, … bạn có thể thực hiện được món rau củ kho ngon đúng điệu.

Nguyên liệu:

2 trái khổ qua, 200g nấm rơm, 1 miếng đậu hũ tươi, ½ quả dứa, dầu ăn thực vật, nước tương, đường, muối, hành lá.

Cách chế biến

  •       Sơ chế nguyên liệu: Khổ qua rửa sạch, bỏ hạt xắt miếng vừa ăn. Nấm rơm cắt gốc ngâm nước muối rửa sạch để ráo, đậu hũ cắt thành miếng vừa ăn, dứa bỏ vỏ cắt miếng. Hành lá nhặt rửa sạch thái nhỏ.
  •       Chế biến: Cho 1 muỗng dầu ăn và hành khô phi thơm sau đó cho khổ qua vào xào 1 phút rồi cho đậu hũ, nấm rơm, dứa xào chung đổ khoảng 150 ml nước đun dưới lửa nhỏ. Cho đường, xì dầu, muối cho ăn rồi kho cạn nước thì tắt bếp.

Công thức nấu 365 món ngon mỗi ngày cực đơn giản

Món ngon mỗi ngày. Các món ngon – rẻ – bổ dưỡng – dễ nấu
Vào bếp nấu món ngon mỗi ngày cho gia đình sum vầy, đầm ấm
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories