món ngon mỗi ngày - santorino.org

Ăn chay món ngon mỗi ngày tuyệt vời nhất

Hiện nay, ăn chay không còn là chuyện riêng của vấn đề tôn giáo mà nhiều người ăn chay để cải thiện sức khỏe, giữ tâm thanh tịnh,.. Chính vì thế, ngày càng có nhiều người lựa chọn ăn chay và tìm kiếm công thức chế biến món chay thành các món ngon mỗi ngày, đặc biệt là các món chay dễ thực hiện. Với những món chay đơn giản, dễ làm hàng ngày, bạn không cần mất quá nhiều thời gian mà vẫn có được những bữa ăn ngon miệng, đảm bảo dinh dưỡng.

món ngon mỗi ngày - santorino.org

món ngon mỗi ngày – santorino.org

Nem rán chay

Nem rán là món ăn không thể thiếu trong danh sách món ngon mỗi ngày với món chay. Đây là món ăn truyền thống của người Việt thường được chế biến trong những ngày giỗ, tết. Với ẩm thực chay có thể linh hoạt sử dụng các nguyên liệu rau củ để làm nem rán như nấm mèo, đậu xanh, hạt sen,.. Nem rán chay thơm bùi có vị ngọt tự nhiên của các loại rau củ giúp người ăn không có cảm giác ngán. Nguyên liệu chính bao gồm bánh đa nem, cà rốt, hành tây, nấm hương, mộc nhĩ, hành lá.

món ngon mỗi ngày - santorino.org

món ngon mỗi ngày – santorino.org

Sau bước sơ chế và làm sạch, bàn trộn đều các nguyên liệu, ướp gia vị rồi cuốn nhân thịt với tàu hũ kỵ. Đem chiên giòn là đã có món nem rán chay rất thơm ngon. Đừng ngần ngại chế biến nem rán chay để mâm cơm chay của nhà mình thêm màu sắc nhé.

Canh bông cải chay

Những ngày ăn chay không thể thiếu món bông cải xanh giải nhiệt, ngọt mát. Cách làm  canh bông cải xanh chay rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu gồm 300g bông cải xanh, 150g nấm rơm, 100g cà rốt, hành boa rô, cùng gia vị như hạt nêm, bột ngọt, muối, tiêu.

món ngon mỗi ngày - santorino.org

món ngon mỗi ngày – santorino.org

Trước khi nấu, bàn sơ chế bông cải, cắt bỏ phần già, lấy lá non, ngâm nước muối pha loãng rồi để ráo nước. Nấm rơm rửa sạch, để ráo nước rồi cắt làm đôi. Cà rốt cạo vỏ, rửa sạch, để ráo nước rồi thái khúc cùng kích cỡ với bông cải. Hành rửa sạch. Tiếp đến bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu vào, phi thơm hành rồi cho nấm rơm vào xào cùng khoảng 5 phút. Khi nấm đã chín thì bạn bắc nồi nước lên bếp, đun sôi rồi thả cà rốt, bông cải xanh vào. Nêm nếm gia vị với hạt nêm, bột ngọt một chút muối. 

Lưu ý, để nước canh được trong nên hớt bọt. Quan sát thấy bông cải chiên mềm thì rắc tiêu và ít hành ngò vào để tăng hương vị của món ăn. Với mon canh bông cải thanh mát này, chúng ta có thể yên tâm để bổ sung vào thực đơn 365 món ngon mỗi ngày rồi nhé.

Gỏi đu đủ chay

Đây là món khai vị trong các bữa tiệc. Bởi món gỏi đu đủ có đầy đủ các vị chua, cay, mặn, ngọt, kích thích vị giác người ăn. Gỏi đu đủ chay thường được dùng với bánh tráng hoặc bánh phồng tôm để thêm phần ngon miệng.

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Nguyên liệu làm gỏi đu đủ gồm 300g đu đủ, 1 củ cà rốt, 3 quả dưa leo, 3 miếng đậu hũ, rau răm, đậu phộng rang và các loại gia vị đường, mắm, muối, nước cốt chanh.  Đu đủ gọt vỏ, bào sợi mỏng. Cà rốt gọt vỏ, thái sợi mỏng. Dưa leo rửa sạch, gọt vỏ rồi thái sợi. Rau răm nhặt lá úa, rửa sạch rồi để ráo nước.

Đậu hũ cắt sợi chiên giòn trên chảo dầu. Sau đó bạn ướp đu đủ, cà rốt, dưa leo, đậu hũ với hỗn hợp nước mắm, đường, muối và nước cốt chanh. Trộn đều để các nguyên liệu thấm gia vị. Sau cùng cho rau răm vào trộn và rắc đậu phộng rang để món ăn hấp dẫn.

Súp đậu đỏ

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Những ngày ăn chay nóng nực, còn gì tuyệt hơn bằng việc thưởng thức một bát súp đậu đỏ vừa thơm ngon, mát lành lại vừa có thể giảm cân hiệu quả. Đậu đỏ có tác dụng thanh lọc cơ thể, giảm cân, bảo vệ đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa tốt. Nếu bận ăn súp đậu đỏ thường xuyên thì sẽ giúp cơ thể bạn cân đối và làn da khỏe mạnh.

Giá xào đậu hũ 

Đây là món có nguyên liệu rất dễ tìm như giá sống, đậu hũ. Vì thế, rất thích hợp để lựa chọn vào thực đơn món ngon mỗi ngày trong bữa cơm gia đình. Giá tươi sống chứa nhiều vitamin và khoáng chất.

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Cách chế biến món này rất đơn giản. Giá mua về, bạn nhặt bỏ rễ giá, rửa sạch nhiều lần với nước. Tiếp đến chiên vàng đậu hũ cho đến khi đậu chín đều 2 mặt. Đun nóng chảo, đổ dầu ăn vào rồi phi thơm hành khô, cho đậu vào đảo nhẹ tay, nêm nước mắm, hạt nêm và muối cho vừa ăn. Sau khi đậu đã thấm nước mắm thì cho giá vào xào lửa lớn, nhanh tay đảo đều trong khoảng 4-5 phút rồi tắt bếp. Rắc hành lá, rau mùi, tiêu xay lên trên món ăn, múc ra đãi và thưởng thức.

Đậu hũ kho sả ớt

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Một món chay khác không kém phần hấp dẫn chính là đậu hũ kho sả ớt. Đậu hũ non mềm, chiên vàng đều rồi kho gia vị với sả, ớt cay nồng. Màu vàng đậm, đỏ tươi đẹp mắt của sả, ớt khiến món ăn hấp dẫn và kích thích vị giác hơn.

Sau Khi rửa đậu hũ, bạn cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn, đem chiên ngập dầu trên chảo nóng. Sả bóc vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn. Phi thơm sả, ớt trong nồi, sau đó đổ đậu hũ đã chiên vào đảo đều và kho đến khi đậu chín mềm. Thêm vào xì dầu, muối, đường, bột ngọt, hạt nêm và một chút nước để có nước kho sền sệt, vị mặn đậm đà.

Cải thiện bữa ăn cho cả gia đình với thực đơn 365 món ngon mỗi ngày

Top 6 món ngon mỗi ngày dành cho một tuần bận rộn
Món ngon mỗi ngày. Các món ngon – rẻ – bổ dưỡng – dễ nấu
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories