chanh vàng - santorino.org

Top 10 công dụng thần kỳ của chanh vàng – yellow lemon

Top 10 công dụng thần kỳ của chanh vàng –  yellow lemon

Chanh vàng – yellow lemon là loại trái cây không những cung cấp nhiều vitamin C mà còn có tác dụng trong việc tăng sức đề kháng cho cơ thể. Nhưng không phải ai cũng biết loại quả này có nguồn gốc từ đâu? Đối với sức khỏe chanh vàng có công dụng tuyệt vời như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về loại quả này nhé.

Chanh vàng sỉ Sài Gòn tại Santorino

chanh vàng - santorino.org

Nguồn gốc của chanh vàng – yellow lemon

Nguồn gốc cây chanh vàng – yellow lemon vẫn là điều bí ẩn, mặc dù được cho là phát triển đầu tiên ở đông bắc Ấn Độ và Trung Quốc. Chanh vàng du nhập vào châu Âu ở gần miền Nam Ý vào khoảng thế kỉ một trong thời La Mã cổ đại. Tuy nhiên nó không được trông rộng rãi. Sau đó được du nhập vào Ba Tư và tiếp sau là Iraq và Ai Cập khoảng năm 700 công nguyên.

Hàm lượng dinh dưỡng của chanh vàng

Với trung bình 50ml nước chanh (không tính vỏ) chứa khoảng 29 calo với 9.32 g carbohydrate, đường 2.5g, chất xơ thực phẩm 2.8g, chất béo 0.3h và 1.1g. Chanh vàng chứa nhiều vitamin C nhất với 53 mg, theo đó là các loại vitamin B1 (0.04g), B2(0.02g), B3 (0.1mg), B5 (0.19g), B6 (0.08mg) và B9 (11ug). Chanh vàng chứa nhiều loại khoáng chất khác nhau như kali, canxi, magie, sắt và kẽm.

Lợi ích của chanh vàng đối với sức khỏe

Giảm nguy cơ đột quỵ

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, nước chanh giúp giảm thiểu nguy cơ đột quỵ do thiếu máu cục bộ ở phụ nữ. Theo nghiên cứu, gần 70000 phụ nữ trên 14 tuổi uống nước chanh thường xuyên có nguy cơ tim mạch thấp hơn 19% so với những người không uống. Bởi chanh vàng – yellow lemon chứa hàm lượng lớn flavonoid, giúp bảo vệ cơ thể khỏi ung thư và cá loại bệnh liên quan đến tim mạch.

chanh vàng - santorino.org

Có lợi cho tâm trạng

Một nghiên cứu cho thấy rằng, chanh vàng sẽ có tác dụng giúp bạn giảm căng thẳng, lo âu và sức khỏe cũng được cải thiện. Khi bạn mệt mỏi hay bị mất nước, hương vị thơm ngon của tà chanh vàng sẽ mang đến nhiều lợi ích rất bất ngờ.

Cho làn da tươi sáng

Thành phần vitamin C giúp trong canh vàng giúp giải trừ độc tố trong máu ra khỏi cơ thể, giúp làn da của bạn tươi sáng và giảm các nếp nhăn.

Cân bằng pH của cơ thể

Trong chanh vàng- yellow lemon có hàm lượng axit cao, sẽ tạo ra phản ứng kiềm hóa giúp hạn chế bệnh tật và tiêu diệt mầm bệnh còn bám trụ trong cơ thể.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Kali trong chanh vàng giúp kiểm soát huyết áp, kích thích não bộ và đảm bảo hoạt động chức năng thần kinh. Bên cạnh đó, vitamin C trong chanh vàng còn có tác dụng tăng sức đề kháng với bệnh cảm cúm. Một chút nước ấm pha vài lát chanh vàng và thêm mật ong sẽ là đồ uống nhanh chóng, giúp bạn hồi phục khi bị cảm.

chanh vàng - santorino.org

Giảm cân

Chanh vàng- yellow lemon là trợ thủ đắc lực trong chiến dịch cải thiện số đo cơ thể của bạn. thúc đẩy quá trình trao đổi chất, năng chặn các cơn thèm ăn và giữ nước đầy đủ là một số lợi ích mà nước chanh mang lại.

Giải quyết cảm giác buồn nôn

Khi sử dụng một cốc trà chanh vàng sẽ có tác dụng như một chất khử trùng, sẽ làm dịu dạ dày đang bị kích thích của bạn, ví dụ sau khi uống rượu, cốc nước chanh sẽ trở nên tuyệt vời.

Giữ hơi thở thơm mát

Đồ uống chứa chất kích thích, bữa ăn nhiều gia vị hay thói quen hút thuốc đều có thể dẫn đến khô miệng, để lại hơi thở có mùi. Nếu sử dụng một cốc trà chanh vàng – yellow lemon sẽ giải quyết được vấn đề này.

Tăng cường hoạt động của não bộ cùng hệ thần kinh

Nếu cơ thể thiếu kali sẽ có nguy cơ mắc các bệnh trầm cảm, cảm xúc lo âu, hay quên và không tập trung. Vì thế, khi thường xuyên sử dụng chanh vàng sẽ bổ sung hàm lượng kali dồi dào trong cơ thể đồng thời cung cấp vitamin C giúp bạn có nhiều năng lượng làm việc.

chanh vàng - santorino.org

Hỗ trợ các vấn đề về đường hô hấp

Nếu bạn gặp phải các vấn đề về đường hô hấp như bệnh hen suyễn hay nhiễm trùng, chanh vàng sẽ giúp ích cho bạn. Không những có tính chất kháng khuẩn giúp giảm ho và các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, chanh vàng còn rất hiệu quả trong việc chống dị ứng vì chúng giúp cơ thể cân bằng nồng độ pH hơn.

Lưu ý khi sử dụng nước chanh vàng – yellow lemon

Chanh vàng – yellow lemon thường được các chị em sử dụng nước ép của nó nhưng nếu sử dụng một lượng vừa phải thì cực kỳ tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên chanh vàng cũng như chanh leo và chanh ta hay các loại chanh khác nhau chứa thành phần axit . Vì vậy, bạn không nên uống nhiều, đặc biệt là nước cốt chanh đậm đặc. Việc này sẽ làm suy giảm chức năng của dạ dày. Nôn nóng uống nước chanh với một lượng lớn sẽ khiến bạn có thể gánh nhiều bệnh tật về sau.

Theo các chuyên gia thì do cơ địa của mỗi người khác nhau nên sẽ có những phản ứng sinh lý khác nhau đối với các thành phần trong chanh. Vì vậy, bất kỳ thứ gì sử dụng quá nhiều cũng trở nên có hại. Tuyệt đối bạn không uống nước chanh khi đang đói. Các bác sĩ khuyên rằng chỉ nên uống nước chanh sau khi ăn 30 phút. Không uống nước chanh quá chua, quá đậm đặc, không nên dùng nước chanh thay nước uống hằng ngày để giảm cân.

Xem thêm các bài viết tại đây nhé

Công thức làm món cải bó xôi xào tỏi ngon tứ tuyệt
13 Công dụng táo xanh với cuộc sống con người hiện nay
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories