món ngon mỗi ngày santorino

Top 6 món ngon mỗi ngày dành cho một tuần bận rộn

Top 6 món ngon mỗi ngày dành cho một tuần bận rộn

Bạn là tín đồ ăn chay và đang tìm kiếm những món chay dễ làm? Ẩm thực chay cũng rất phong phú và đa dạng với nhiều món ăn được chế biến đa dạng. Cùng tham khảo bài viết này để cập nhật  món ngon mỗi ngày với những món chay dễ thực hiện và tụ tin trổ tài nấu nướng nhé.

món ngon mỗi ngày santorino

Bánh cuốn ngọt campuchia

Bánh cuốn Campuchia có phần vỏ bánh được làm từ bột năng và bột gạo pha loãng, tráng thật mỏng rồi cho nhân vào cuốn tương tự như món bánh cuốn của Việt Nam. Tuy nhiên, phần nhân cuốn bên trong là dừa nạo, đậu xanh giã nhuyễn trộn với đường. Chính nguyên liệu khác biệt đã làm món bánh có hương vị đặc trưng trong món ngon mỗi ngày. Bánh có màu vàng, bắt mắt, hương vị ngọt dịu, thơm bùi, béo ngậy của dừa quyện với đậu xanh. Còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung ngay món này vào thực đơn 365 món ngon mỗi ngày của gia đình bạn.

món ngon mỗi ngày santorino

Canh rong biển hạt sen – 365 món ngon mỗi ngày

Đổi thực đơn chay hằng ngày với canh rong biển hạt sen cũng là một gợi ý thú vị cho món ngon mỗi ngày. Để làm canh rong biển hạt sen, bạn cần chuẩn bị 10g rong biển, 100g hạt sen, 1 củ gừng nhỏ, 100g nấm rơm. Gia vị đi kèm gồm nước tương, muối, tiêu và bột ngọt.

Cách chế biến:

Rong biển ngâm cho nở rồi vớt để ráo nước. Nấm rơm rửa sạch, cắt đôi. Gừng cạo vỏ rửa sạch lại rồi đập dập. Bạn đun sôi ½ lít nước trên bếp, cho hạt sen và gừng vào đun lửa nhỏ trong khoảng 5 phút, sau đó cho nấm rơm vào, thêm nước tương, bột ngọt, muối, điều chỉnh lượng gia vị phù hợp rồi tắt bếp. Lưu ý không nên nấu rong biển quá lâu vì rong biển sẽ bị nát, mất hương vị đặc trưng của món ăn.

món ngon mỗi ngày santorino

Canh nấm hạt sen

Nằm trong danh sách 365 món ngon mỗi ngày với món chay không thể thiếu món canh nấm hạt sen. Nguyên liệu chính của món canh bổ dưỡng này gồm 50g hạt san, 50g nấm đông cô tươi, 50g nấm linh chi, 1 củ cà rốt, 100g đậu hũ non, ngò rí, tiêu xay, hạt nêm.

Cách chế biến món ngon mỗi ngày:

Cà rốt bạn cắt thành khúc vừa ăn. Nấm các loại sơ chế sạch, để ráo nước. Ngò rí cắt nhỏ. Đậu hũ non cắt miếng vừa ăn. Sau đó đun sôi 1 lít nước, cho hạt sen và cà rốt vào nấu khoảng 10 phút, tiếp tục cho các loại nấm vào nấu chín, cho 3 muỗng hạt nêm. Sau đó cho đậu hũ vào tắt bếp, rắc thêm tiêu và ngò rí lên trên.

Canh chua chay

Canh chua là món ngon mỗi ngày thuộc món ăn chay dễ làm, hấp dẫn cho bữa cơm gia đình thêm ngon miệng. Bạn chỉ cần chuẩn bị cà chua, đậu hũ non, me chua, dứa, đậu bắp, hành lá, ớt, giá, nấm rơm, rau mùi là đã có bát canh chua đậm hương vị Nam Bộ.

Cách chế biến:

Đậu hũ non rửa sạch, trụng qua nước sôi sau đó cắt đôi. Đậu bắp rửa sạch, thái vát. Cà chua thái theo chiều dọc của quả cả ra thành 8 miếng kích cỡ vừa ăn. Dứa rửa sạch, thái lát mỏng. Nấm rơm rửa sạch, thái nhỏ. Hành lá, rau thơm nhặt sạch, rửa lại với nước rồi thái nhuyễn. Tiếp bạn nấu nước sôi cho me vào đến khi me mềm thì vớt ra. Cho tiếp đậu hũ non, nấm rơm, giá, đậu bắp và cà chua vào. Khi các nguyên liệu đã chín đều thì bạn rắc hành lá, rau thơm, ớt vào để tăng hương vị cho món ăn. Bát canh chua thanh mát chính là món ngon mỗi ngày không thể bỏ qua.

món ngon mỗi ngày santorino

 

Món ngon mỗi ngày cùng Hủ tiếu chay

Một món tiếp theo trong danh sách 365 món ngon mỗi ngày không thể bỏ qua đó là hủ tiếu chay. Đây là món ngon mỗi ngày được rất nhiều người ưa chuộng dùng làm bữa ăn sáng. Hủ tiếu chay có hương vị thơm ngon, nước dùng ngọt thanh, thường ăn kèm với rau sống. Nguyên liệu chế biến món này gồm 500g hủ tiếu khô, 3 quả lê, 2 củ cà rốt, 1 củ cải trắng, 8 miếng đậu hũ, 8 tai nấm đông cô, 8 cái nấm bào ngư, tàu hũ ky, 1 gói tôm chay, hành boa rô, ngò, hẹ, giá sống, xà lách cùng gia vị muối, đường phèn, hạt nêm chay.

Cách chế biến:

Hủ tiếu khô ngâm nước, trụng qua nước sôi và để ráo. Làm sạch các nguyên liệu cà rốt, của cải trắng, nấm rồi cắt khúc vừa ăn. Tôm chay ngâm nước ấm cho nở. Đậu hũ, tàu hũ ky chiên vàng. Ngò, hẹ , giá sống, xà lách, hành boa rô rửa sạch. Táo, lê hầm chín và lọc lấy nước. Thêm cà rốt, củ cải trắng vào nấu mềm với nước dùng, nêm nếm gia vị với muối, đường, hạt nêm chay cho vừa ăn. Phi thơm hành boa rô rồi cho tôm chay, nấm bào ngư, nấm trắng, đậu hũ vào xào, thêm ít nước dùng rui đun nhỏ lửa. Sau Khi cà rốt, của cải trắng mềm, cho hủ tiếu trụng vào bát, canh nước dùng và cho hỗn hợp đậu hũ, các loại nấm xào, ngò, hẹ, hành vào. Hủ tiếu chay ăn kèm rau sống, xà lách, chanh và ớt để tăng thêm mùi vị và giúp món ăn trở thành món ăn ngon mỗi ngày cho gia đình bạn.

Đậu hũ xào rau củ – món ngon mỗi ngày

Đây là một món chay dễ làm nhưng hương vị cũng không kém phần hấp dẫn và thích hợp cho những bữa ăn gia đình. Vì thếmón ăn nằm trong danh sách món ngon mỗi ngày với các nguyên liệu chính gồm 2 miếng đậu phụ, 1 củ sen nhỏ, 1 củ cà rốt, 1 củ cải, 50g nấm hương.

Cách chế biến:

Đậu hũ rửa sạch, cắt thành miếng vừa ăn và chiên giòn. Củ sen gọt vỏ, cắt miếng rồi ngâm trong bát nước giấm pha loãng. Nấm rửa sạch, ngâm vào bát nước muối loãng cho nam nở rồi rửa sạch. Sau đó, cho đậu hũ, củ sen, cà rốt, của cải, nấm và gia vị vào chảo, cào khoảng 1 phút đến khi các nguyên liệu chín đều.

Chế biến nhiều hơn các món ăn ngon cho gia đình với công thức 365 món ngon mỗi ngày

 

Thực đơn giảm cân cho các bạn theo chế độ Eat Clean
Ăn chay món ngon mỗi ngày tuyệt vời nhất
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories