Những món ăn vegan dễ nấu santorino coffee & veggies

Top những món ăn vegan dễ nấu nhất dành cho những người thích ăn vegan

Top những món ăn vegan dễ nấu nhất dành cho những người thích ăn vegan

Với những người vừa bắt đầu tìm hiểu và thực hiện một chế độ ăn vegan, chắc chắn các bạn sẽ thấy bối rối và tìm hiểu khắp nơi để tạo ra kinh nghiệm trong việc ăn uống hàng. Làm thế nào đảm bảo được dinh dưỡng mà tuân thủ được đúng nguyên tắc vàng trong chế độ ăn vegan tạo ra.

Hàng ngày bạn vẫn phải bận mải với nhiều công việc nhưng vẫn mong muốn tạo cho mình thói quen với việc ăn uống đơn giản giàu dinh dưỡng. Vì vậy bài viết này sẽ giúp ích cho bạn khi vào bếp chia sẻ cho bạn những món ăn vegan dễ nấu trong những ngày bận rộn với công việc.

Những món ăn vegan dễ nấu santorino coffee & veggies

Những món ăn vegan dễ nấu trong thực đơn ăn dinh dưỡng hàng ngày

Có rất nhiều người thích ăn theo vegan bởi nó là nguyên liệu tươi sạch và giàu chất xơ cực tốt cho những người mắc bệnh đường tiêu hóa. Quên đi những món ăn với thịt khiến bạn phát chán ngấy thì hãy thưởng thức những món ăn vegan dễ nấu ngon bổ dưỡng sau đây đảm bảo khiến bạn chỉ muốn ăn mãi theo phong cách vegan.

Miến trộn chay Hàn Quốc

Những món ăn vegan dễ nấu santorino coffee & veggies

Miến trộn nổi tiếng với Hàn Quốc với nguyên liệu chính là miến dong biển. Được coi là một món ăn giàu tinh bột cung cấp cho cơ thể một lượng lớn nhờ vị thanh mát, vị ngọt của rong biển miến được coi là thực phẩm an toàn và dinh dưỡng khi ăn kèm với rau củ khác.

Đây cũng là một loại thực phẩm đắt giá dành cho những ai mắc bệnh tiểu đường, miến rong cũng có hỗ trợ lớn cho những ai muốn giảm cân và duy trì cân nặng của mình.

Nguyên liệu chính gồm có: Miến, tỏi, nấm hương, rau chân vịt, hành lá, dầu mè…

Để làm được món ăn  này chỉ cần luộc miến trên bếp khi nước sôi khoảng 3 phút thì đổ ra đem dội qua nước sôi, cắt miến thành đoạn ngắn vừa ăn rồi trộn thêm dầu mè để ngấm.

Cho toàn bộ nguyên liệu nước sốt đã chuẩn bị vào trộn đều cho tới khi đường trong hỗ hợp tan hết.

Cho thêm nấm, ớt, và hành lá vào đảo đến khi ngấm đều gia vị thì dừng lại. Cho rau chân vịt và đô nước sốt miến vào đun trên bếp khoảng 1 phú tắt bếp và chuyển miến sang đĩa và tô để thưởng thức.

Salad xoài nấm

Những món ăn vegan dễ nấu santorino coffee & veggies

Salad là món ăn cực dễ ăn và đơn giản bởi chỉ có rau củ quả trộn lại với nhau là xong một món ăn. Những món ăn vegan dễ nấu nhất trong đó phải kể đến salad xoài nấm với vị chua của xoài cùng ngon của nước sốt sẽ tạo nên những món ăn ngon khó cưỡng.

Nguyên liệu chính: Xoài xanh, nấm kim châm, nấm đùi gà, rau xà lách, chanh leo, rau mầm.

Sơ chế nguyên liệu chế biến món ăn ngon: xoài rửa sạch gọt bỏ vỏ và thái sợi, nấm kim châm rửa sạch cắt bỏ rễ và cắt khúc vừa ăn. Rau xà lách ngâm nước muối cắt khúc…

Chanh leo bổ đôi, lấy hạt, cho thêm chút nước rồi lọc lấy hạt bỏ đi ra ngoài. Cho nước cốt chanh leo vào nồi, thêm đường nấu đến khi đường tan thì bắc ra để nguội hoàn toàn. Cho nấm, rau xà lách, xoài chính ra đĩa, rưới sốt lên là được.

Súp cốm xanh rau củ

Những món ăn vegan dễ nấu santorino coffee & veggies

Khác hoàn toàn với những món súp được chế biến cầu kì với nguyên liệu từ thịt và xương ống. Món súp rau củ hoàn toàn thơm ngon hấp dẫ cho bữa ăn sáng đủ chất ngon lành trong những ngày đầu năm mới đến.

Nguyên liệu chính gồm có cốm dẹp, cà rốt, bông cải xanh, bông cải trắng, đậu phụ non, và các gia vị cần thiết như muối, bột năng, hạt nêm…

Để làm được món ăn này bạn cần bào sạch vỏ cà rốt cắt khúc dài khoảng ½ củ. Bông cải rửa sạch thái miếng nhỏ vừa ăn đem ngâm muối loãng rồi vớt ra để khô ráo nước.

Đun nước trên bếp đến sôi thì thả lần lượt bông cải, cà rốt vào đun sôi kỹ khoảng 5 phút cho thêm hạt nêm, muối, đậu phụ non, hành hoa, rồi cuối cùng cho bột năng và cốm dẹp vào rồi tắt bếp đổ ra tô và dùng ngay khi còn nóng.

Nước dùng ngọt cùng vị thơm của rau củ quả tạo nên một món ăn ngon đậm đà hương vị trong thực đơn những món ăn vegan dễ làm của bạn.

Xôi hoàng phố

Những món ăn vegan dễ nấu santorino coffee & veggies

Màu sắc óng ả tươi ngon của xôi đi kèm với những vị ngậy của mỡ thực vật tạo nên món ăn ngon hấp dẫn những người khó tính không thích ăn xôi.

Nguyên liệu chính có gạo nếp, nghệ vàng, hành khô, dầu thực vật chay, gia vị có muối, đường,…

Gạo vo sạch để ráo nước, nghệ bỏ vỏ đập dập lấy nước, sau đó đem nước nghệ rưới lên gạo khoảng 30 phút thì đem rửa sạch gạo cho bớt mùi. Tiếp theo cho dầu thực vật vào xóc đều ngâm khoảng 5 phút đổ ra chõ và để lửa nhỏ đun đến khi xôi chín tới thì múc ra đĩa để nguội. Sau khi xôi nguội bớt bạn cho vào đồ lần 2 khoảng 10 phút sau đó đơm xôi ra đĩa và rắc hành nên rồi thưởng thức.

Lời kết

Với những món ăn vegan dễ nấu nổi tiếng được các bà nội trợ thường xuyên sử dụng trong gia đình và có mặt cả trong thực đơn món ăn vegan Việt trong các nhà hàng vegan nổi tiếng. Chắc chắn khiến bạn muốn lăn ngay vào bếp nấu ăn cho cả gia đình. Với những thực đơn đủ dinh dưỡng cho gia đình bạn hàng ngày chính là mục tiêu chúng tôi hướng đến. Hy vọng bài viết là hữu ích cho gia đình bạn.

Xem thêm thông tin bổ ích tại santorino.org

Gạo lứt sự thật về giá trị dinh dưỡng bất ngờ mà ít ai biết
Thực đơn món vegan ngon mỗi ngày cho chị em không phải vắt óc suy nghĩ
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories