Vào bếp nấu món ngon mỗi ngày cho gia đình sum vầy, đầm ấm

Vào bếp nấu món ngon mỗi ngày cho gia đình sum vầy, đầm ấm

Ăn chay là một chế độ ăn uống của con người, đó chỉ gồm những thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật (trái cây, rau quả,…). Và hiện nay xu hướng ăn chay càng trở nên thịnh hành với mọi lứa tuổi. Các món ngon mỗi ngày, đơn giản, dễ làm để ăn mỗi ngày có lượt tìm kiếm cao. Càng nhiều gia đình xem các món chay như món ngon mỗi ngày từ thông dụng đến đãi tiệc. Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách chế biến một số món chay quen thuộc nhé.

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Canh chua rau củ ngon ngọt mát món ngon mỗi ngày

Canh chay rau củ với sự kết hợp của các loại rau củ cung cấp nhiều vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đem tới vị ngon miệng thanh khiết cho bữa ăn gia đình. Vì vậy, đây được xem như một món ngon mỗi ngày quen thuộc với mâm cơm gia đình.

món ngon mỗi ngày - santorino.org

 

Nguyên liệu chuẩn bị

1 miếng đậu phụ, 50g củ đậu, 50g cà rốt, 50g su hào, 10 cái nấm hương, 20g hạt sen khô, 20g đậu hà lan, b20g bắp ngot, gia vị (muối, bột ngọt, rau ngò).

Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế

Hạt sen khô ngâm qua đêm cho nở mềm rồi rửa sạch. Nấm hương ngâm nước cho nở. Bắp ngọt, đậu hà lan rửa sạch để ráo nước. Su hào, cà rốt, củ đậu gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi thái miếng hoặc dùng dụng cụ cắt tỉa cắt cho đẹp mắt. Đậu phụ thì rửa sạch, thái miếng vừa ăn.

Bước 2: Đun một nồi nước cho muối vào khuấy đều cho tan. Thả hạt sen vào ninh cho đến khi hạt sen chín mềm. Sau đó cho Đậu Hà lan và bắp ngọt vào, đun sôi khoảng 5 phút.

Bước 3: Tiếp đến cho cà rốt, su hào, và củ đậu vào đun cho đến khi cà rốt, su hào chiên giòn.

Bước 4: Cho nấm hương và đậu phụ vào, đun sôi thêm khoảng 1 phút nữa thì thả rau ngò thái nhỏ, nêm bột ngọt cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Vậy là bạn đã có món canh chay rau củ với màu sắc hấp dẫn, hương vị thơm ngon, vừa miệng Bạn có thể vào bếp thực hiện món canh chay ngọt mát này trong ngày trời nóng để đổi vị cho cả nhà.

Đậu phụ sốt rau củ – 365 món ngon mỗi ngày

Đậu phụ sốt rau củ là món ngon mỗi ngày dễ làm với các nguyên liệu dễ chuẩn bị. Sự kết hợp giữa đậu phụ non với các loại rau củ mang đến món chay thơm ngon, ngọt mát, thanh tịnh cho cả gia đình.

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Nguyên liệu

2 miếng đậu phụ non, 100g cà rốt, 30g đậu cô ve, 30g nấm đông cô tươi, 30g măng tây, 30g hạt bắp, 1 nhánh cần tây, 1 muỗng súp xì dầu, 1 muỗng súp tương ngọt, 1 muỗng súp nước dùng, 1.5 muỗng cà phê đường, dầu ăn.

Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế

  •       Đậu phụ để nguyên miếng, rửa nhẹ tay dưới vòi nước sạch, để trông đẹp mắt hơn bạn dùng dao răng cưa thái một lớp mỏng ở 4 cạnh của bìa đậu phụ, sau đó để ráo, rắc nửa muỗng cà phê hạt nêm chay lên 2 mặt đậu.
  •       Măng tây bỏ phần gốc già, tước xơ phần gần gốc, rửa sạch, cắt khúc cỡ 1cm. Đậu co ve rửa sạch, thái khúc bằng măng tây.
  •       Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng vuông 1 cm.
  •       Nấm đông cô tươi rửa sạch, cắt nhỏ bằng cà rốt. Bắp hạt rửa sạch. Cần tây rửa sạch, để ráo, thái nhỏ.

Bước 2: Nấu sốt đậu phụ rau củ

  •       Cho dầu vào chảo bắc lên bếp, đun nóng dầu, cho lần lượt các nguyên liệu đã sơ chế sở trên cho vào đảo chin.
  •       Sau đó nêm tương ngọt, xì dầu, nước dùng, hạt nêm chay và đường vào, đun sánh lại, được nước sốt rau củ.
  •       Hấp nóng đậu phụ rồi dọn ra đĩa, rưới sốt nóng lên, trang trí với cần tây. Ăn nóng với cơm.

Món đậu phụ sốt rau củ hoàn thành có vị ngon và màu sắc hấp dẫn của các loại rau củ cộng với vị bùi ngọt của đậu phụ non. Chỉ mất khoảng 20 phút chê sbiến bạn đã có món đậu phụ sốt rau củ vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng cho cả nhà.

Cải thìa xào đậu hũ

Cải thìa xào đậu phụ là món chay dễ làm với các nguyên liệu đơn giản. Bạn có thể tự làm món xào chay này cho bữa ăn ấm cúng của gia đình.

món ngon mỗi ngày - santorino.org

Nguyên liệu

500g cải thìa, 4 miếng đậu hũ chiên, 2 muỗng canh hành lá nhỏ, 1 muỗng canh dầu, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng canh nước tương, muối, tiêu.

Cách chế biến

Bước 1: Cải thìa cắt gốc, tách từng lá, rửa sạch để ráo.

Bước 2: Đậu hũ chiên vàng, cắt miếng vuông vừa ăn.

Bước 3: Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng dầu rồi cho cải thìa vào đảo đều 1-2 phút trên lửa lớn cho đến khi cãi vừa cho, thêm đường, nước tương, muối, tiêu vào trộn đều.

Bước 4: Cho đậu hũ chiên vào trộn đều 1-2 phút cho thấm vị và cải thìa chin đều. 

Bước 5: Nêm nếm cho vừa ăn. Tắt bếp, múc cải thìa ra đĩa, chấm kèm nước tương.  Ăn với cơm nóng để món ăn thêm tròn vị.

Với các bước đơn giản, bạn đã hoàn thành món cải thìa xào đậu hũ chay ngon miệng. Một món ngon mỗi ngày mà bất cứ gia đình nào không nên bỏ qua. Vị béo ngậy của dầu, vị dai của rau cải thìa cộng với vị giòn của đậu hũ chiên tạo nên món ăn đậm đà, ngon cơm.

Tìm hiểu thêm 365 món ngon mỗi ngày nhé

Tổng hợp các món ngon mỗi ngày được các đầu bếp hàng đầu thường nấu
Bỏ túi công thức nấu món ngon mỗi ngày cho chị em chiều chồng
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories