Vegan santorino coffee & veggies

Vegan là gì? Chế độ ăn vegan có lợi ích gì cho sức khỏe

Vegan là gì? Chế độ ăn vegan có lợi ích gì cho sức khỏe

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng những người có chế độ ăn vegan luôn nhận vừa đủ lượng protein cần thiết cung cấp cho cơ thể. Đảm bảo cho hoạt động thông suốt trong một ngày. Bởi cơ thể không thể tự sản sinh ra những axit amin thiết yếu được àm phải phụ thuộc vào lượng thực phẩm bổ sung cho cơ thể. Điều này chính là vấn đề khó khăn đối với những người ăn vegan. Để giúp mọi người hiểu thêm về nhu cầu ăn vegan và cách ăn cho hợp lý đối với cơ thể và sức khỏe hơn thì hãy tham khảo bài viết này nhé.

Vegan santorino coffee & veggies

Khái niệm vegan là gì?

Vegan được hiểu đơn giản là một cách bổ sung thức ăn cho cơ thể mà không sử dụng bất kì một loại thực phẩm nào bắt nguồn từ cơ thể động vật và sự bóc lột của động vật. Hay nói đơn giản hơn nó là cách ăn chay thuần chay.

Những lợi ích của việc ăn thuần chay vegan mang lại

Vegan santorino coffee & veggies

Phương thức sống vegan mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể chúng ta quan trọng nhất giúp cơ thể không gặp phải tình trạng thừa protein.

Vegan có ảnh hưởng đến môi trường

Phương thức sống veagn này nhấn mạnh vào sự tôn trọng động vật riêng và mọi loài nói chung tồn tại trên trái đất này. Điều đó có nghĩa là sự sống trên trái đất nếu sống theo phong cách vegan này là mọi người đang góp phần vào bảo vệ môi trường sống và học cách sống tôn trọng lẫn nhau trong cộng đồng.

Vegan đối với sức khỏe con người

Ngoài những lợi ích về mặt sinh dưỡng bổ sung cho cơ thể chúng ta khi ăn theo chế độ ăn này, phương thức ăn thuần chay nhắc nhở chúng ta nên tiêu thụ thức ăn chọn lọc và tôn trọng các loại động vật đang sống trên trái đất. Đồng thời chính là cách thức tỉnh chúng ta biết sống bằng lòng với những gì mình đang có đang hạnh phúc, vui vẻ, thảnh thơi với cuộc sống hiện tại để mọi thứ được dung hòa hơn viên mãn hơn nữa.

Vegan đối với cách giáo dục mọi thế hệ

Với những người sống theo phương thức vegan họ thường dạy chúng ta cách để tồn tại và phát triển tình yêu thương, lòng cảm thông vị tha đối với người với người và đối với giống loài động vật. Đây chính là cách ứng xử không nhất bên trọng nhất bên khinh bất cứ thứ gì trong cuộc sống. Vì vậy vegan được coi là nền tảng giáo dục hướng mọi người đến với những thứ thân thiện chân chất nhất trong cuộc sống hiện đại nhiều cám dỗ cuộc sống.

Vegan santorino coffee & veggies

Các nguyên tắc chung của phương thức Vegan

Từ bỏ sự kì thị phân biệt: Những người sống theo phương thức này thường có sự khác biệt đó chính là không ăn động vật, không kì thị động vật và bất cứ giống loài nào kể cả con người. Phản đối đấu tranh mạnh mẽ sự phân biệt màu da, ranh giói giàu nghèo hay bất cứ thứ gì khác khiến con người phải kì thị xa cách nhau trong cuộc sống.

Bình đẳng tôn trọng lẫn nhau: không tranh giành quyền lợi, ưu thế với người khác sống phải tâm tịnh, không kì thị xuất sứ nguồn gốc, không xâm phạm bất cứ thứ gì không phải của mình. Đồng thời không được đứng về phía nào để phản đối phía nào hay nói đơn giản không gây đấu tranh tư tưởng và đấu tranh chân tay. Sống phải độc lập tùy theo nhu cầu tự nhiên vốn có trong cuộc sống con người.

4 tiêu chí quan trọng để hình thành thói quen ăn uống vegan

Ăn chay trọn vẹn hay nói cách khác là ăn thuần chay. Không được phép tiêu thụ bất cứ một loài động vật nào bao gồm gia súc, gia cầm, động vật hoang dã và các loại thịt của tất cả các loài động vật khác. Bạn nên bắt đầu với chế độ ăn 1 ngày rồi tăng dần lên theo tuần, theo tháng và chuyển sang hoàn toàn triệt tiêu hoàn toàn động vật trong bữa ăn chính của mình.

Không sử dụng bất cứ loại trang sức vật dụng gì từ động vật. Các loại trang sức đi kèm có tác dụng làm đẹp bắt nguồn từ động vật như gang tay da, khăn choàng, giày dép quần áo bằng lông, da… đều không được phép sử dụng đến.

Không hưởng ứng những bức tranh mang tính chất khiêu khích hay sử dụng các đồ vật cần giết hại động vật. Tẩy chay việc trang trí bằng con vật và sử dụng các con vật trong các chương trình xiếc thú, đấu bò, hay đua ngựa đều không được đến xem.

Vegan santorino coffee & veggies

Lời kết

Áp dụng vegan trong cuộc sống của chúng ta có thể không đơn giản như chúng ta nghĩ. Nhưng việc bạn đã chọn lựa cuộc sống và cách thức sống theo nó thì cần phải có sự quyết tâm, đoàn kết và quan trọng là ý thức phát triển định hướng chúng ta theo hướng tích cực hơn nữa. Khi bạn lựa chọn cuộc sống yêu thương động vật hơn thay vì giết bỏ chúng để ăn thịt thì bạn đã góp phần tạo nên một cuộc sống an nhiên hơn biết bao nhiêu.

Bạn hãy kiền trì và liên kết với những người trong cùng chí hướng cùng trong cộng đồng với nhau để tạo thêm nhiều ý nghĩa hơn, giúp cuộc sống trở nên xanh hơn, sạch hơn, bền vững hơn. Khi không còn tồn tại những thứ được coi làm ảnh hưởng đến cuộc sống của tất cả các giống loài trên trái đất.

Xem thêm thông tin bổ ích tại santorino.org

Bạn biết gì về công dụng tuyệt vời của rau rocket
Những thực phẩm thuần chay trong dinh dưỡng hàng ngày tốt cho sức khỏe
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories