Xà lách Romaine: 5 Công dụng tuyệt vời cho sức khỏe mọi người

Xà lách Romaine đà lạt là gì? Công dụng tuyệt vời của xà lách romaine với sức khỏe con người

Đây là một loại rau có nguồn gốc ở vùng Địa Trung Hải và phần phía tây Châu Á. Xà lách nổi tiếng với nhiều công dụng và chế biến được nhiều món ngon hấp dẫn. Rau có màu xanh lá dài và hương vị đặc trưng riêng biệt.

Cũng giống như các loại xà lách khác thì loại rau xanh này cũng chủ yếu được sử dụng làm salad rất ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên Romaine được coi là là rau xanh nhiều dinh dưỡng nhất trong các loại rau xà lách.

Cây xà lách Romaine Santorino Coffee & Veggies

Những công dụng tuyệt vời mà xà lách roamine đà lạt mang lại

Giúp làm sạch các độc tố trong cơ thể

Khoáng chất Alkaline chứa trong xà lách Romaine Đà Lạt là thành tố quan trọng giúp làm sạch các độc tố có hại trong cơ thể người. Đồng thời làm tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể. Các lỗ chân lông được làm sạch giúp bạn cảm thấy năng lượng trong cơ thể được tăng cường.

Hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp, hen

Rau Romaine có tỷ lệ axit béo omega-3 đến axit béo omega-6 là 1: 2 giúp điều trị các bệnh như viêm khớp dạng thấp, bệnh Alzheimer và hen. Các axit béo omega-3 cũng ngăn ngừa máu đông máu và thúc đẩy một trái tim khỏe mạnh.

Tăng cường hương vị cho món ăn ngon hơn

Rau xà lách romaine giúp tăng cường hương vị cho món ăn thêm tươi ngon hơn. Một bữa ăn ngon miệng bằng những thức ăn nhẹ nhàng dịu mát chắc chắn không thể thiếu rau xà lách romaine. Một trong những loại rau ngon miệng cho ngày hè nóng bỏng với những món chiên xào khiến bạn phát ngấy.

Giảm nguy cơ mặc các bệnh tiểu đường và đột quỵ

Chỉ số GI là một phép đo được thực hiện các thực phẩm có chứa carbonhydrat và tác động của chúng đến lượng đường tồn tại trong máu. Xà lách romaine có chỉ số GI thấp hơn bình thường nên đây là loại rau xanh làm giảm đáng kể mắc hội chứng tiểu đường và gây đột quỵ tim mạch.

Nguồn cung cấp protein tối đa

Trong rau xà lách có chứa khoảng 20% protein. Chính vì thế đây là loại rau lí tưởng để giúp bạn sửa chữa được những mô đã bị tổn thương. Đồng thời hạn chế ngăn ngừa các vết viêm nhiễm do vi khuẩn tạo nên. Bạn nên tăng cường bổ sung protein hàng ngày bằng cách ăn romaine với thịt, đậu cá để tăng cường bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể khỏe mạnh.

Thành phần dinh dưỡng tồn tại trong xà lách romaine đà lạt

Protein 1 búp xà lách chứa đến 20% protein. Ngoài ra nó còn chứa đến 9 loại amoni axit đây là lượng thiết yếu mà cơ thể cần mỗi ngày.

Canxi xà lách romaine chứa khoảng 206 mg canxi. Nếu xay chung với những loại giàu vitamin như đu đủ, cam để làm nước uống bạn đang tăng cường bổ sung canxi một cách tối đa nhất.

OMEGA 3: Một cây xà lách romaine cung cấp 44% nhu cầu omega 3 mỗi ngày, là loại axit béo tiền chất của DHA

VITAMIN A:  Romaine chứa nhiều vitamin A hơn cà rốt, 1 cây xà lách chứa 182% nhu cầu beta carotene mỗi ngày, trong khi 1 củ cà rốt chỉ cung cấp khoảng 40%.

CHẤT SẮT: có đến 6mg chất sắt trong 1 cây xà lách romaine, đây là nguồn chất sắt đáng kể trong thực đơn của những người ăn chay đấy.

GIÀU KHOÁNG CHẤT: loại xà lách này chứa rất nhiều khoáng chất quan trọng như magne, phốt pho, kali, kẽm…

Các món ăn ngon cùng xà lách romaine đà lạt

Món chính từ xà lách romaine chính là salad. Đây là món ăn trong các bữa ăn có chưa quá nhiều đạm, dầu mỡ. Có rất nhiều kiểu salad và cách để tạo nên một món salad ngon hấp dẫn hơn là cách đơn giản nhất. Cùng tham khảo một vào kiểu làm salad dưới đây nhé

Caesar salad

Caesar salad Santorino Coffee & Veggies

Nguyên liệu: 
Salad romaine: vài lá
Bacon: 100g
Sandwich: 1-2 miếng
Bột phô mai: 1 muỗng xúp
Tỏi: 4 tép
Trứng: 1 quả
Chanh:1/4 trái
Giấm đen: 1 muỗng cà phê
Dầu olive: 200-300 ml
Xốt worcestershier
Muối: 1 muỗng cà phê
Tiêu: 1/2 muỗng cà phê
Thực hiện:
– Xốt: cho tỏi, trứng, chanh, giấm, dầu olive, worcestershire, muối, tiêu vào cối xay đều.
– Salad: Bacon xắt nhỏ khoảng 2 cm, chiên vàng giòn, lấy ra để cho ráo dầu. Sandwich nướng vàng đều hai mặt, xắt nhỏ 1 cm. Salad rửa sạch, xếp ra đĩa, chan sốt lên. Rắc bacon, sandwich và bột phô mai lên trên.

Salad cá ngừ

Salad cá ngừ - Santorino Coffee & Veggies

Nguyên liệu:
Cá ngừ đại dương tươi (hoặc cá ngừ hộp): 4 miếng, khoảng 80g
Xà lách xoăn, xà lách lô lô tím và xà lách romaine: mỗi thứ vài lá
Trái olive đen: 4-5 trái
Cà chua: 1 trái
Giấm đen: 5 muỗng xúp
Dầu olive: 100ml
Lá thyme: 1-2 cọng
Muối: 1/2 muỗng cà phê
Đường: 1 muỗng cà phê.
Thực hiện:
– Xốt dầu giấm: Nấu sôi giấm và đường. Đường tan đều thì cho lá thyme vào, để nguội, cho vào cối xay cùng muối và dầu olive.
– Salad: Rửa sạch, xắt vừa ăn. Olive xắt làm 2-3 phần. Xếp salad và olive ra đĩa. Cá ngừ cắt lát, ướp với rượu vang trắng, lá thyme, tiêu 5-10 phút; áp chảo (chín vừa hoặc chín kỹ tùy ý) xếp lên trên xà lách. Chan xốt dầu giấm lên, trang trí với cà chua.

Salad Nga

Salad Nga

Nguyên liệu:
Trứng: 1 quả
Thịt xông khói: 1-2 miếng, xắt hạt lựu
Đậu Hòa Lan: 40g
Bắp Mỹ: 40g
Cà rốt: 40g
Khoai tây: 40g
Dưa chuột ngâm chua: 20g
Olive đen: 5 trái
Xà lách romaine: 1-2 lá
Xốt mayonnaise.
Thực hiện:
Cà rốt, khoai tây xắt hạt lựu, luộc chung với đậu Hòa Lan, bắp Mỹ chín vừa ăn.
Trộn tất cả với dưa chuột, thịt xông khói và xốt mayonnaise.
Trứng luộc chín, xắt múi cau, cho lên đĩa xà lách và trang trí thêm bằng các lá xà lách.

Lời kết

Một vài món ăn ngon tươi mới cùng xà lách romaine đà lạt trong bữa cơm gia đình khiến bạn cảm thấy ngon miệng hơn sau một ngày dài mệt mỏi. Hãy vào bếp ngay với những công thức chế biến hấp dẫn trên đây để gia đình bạn có đủ dưỡng chất cho ngày dài nhiều hoạt động.

Xem và mua sản phẩm xà lách romaine đà lạt tại đây

Từ Santorino Coffee & Veggies 

5 lí do bạn nên ăn rau xà lách Đà Lạt mỗi ngày
Xà lách xoắn xanh với 5 tác dụng bất ngờ cho sức khỏe
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories