Xà lách xoắn xanh với 5 tác dụng bất ngờ cho sức khỏe

Xà lách xoắn xanh  với 5 tác dụng bất ngờ tốt cho sức khỏe bạn cần biết

Xà lách xoắn – frisee được biết đến là loại rau ăn kèm trong các món ăn cuốn, salad, gỏi… được ưa thích trong bữa ăn của mỗi gia đình hàng ngày. Tuy sử dụng hàng ngày nhưng ít ai quan tâm đến tác dụng của nó đến sức khỏe con người. Đây là loại rau xanh được coi như một bài thuốc chữa bệnh hiệu quả với nhiều loại bệnh đã được kiểm chứng.

Xà lách xoắn xanh  với 5 tác dụng bất ngờ tốt cho sức khỏe bạn cần biết

Công dụng tuyệt vời của rau xà lách xoắn

Chống táo bón

Nhắc đến rau xanh mọi người nghĩ ngay đến chất xơ. Đúng vậy giống như các loại rau xanh khác thì xà lách cung cấp lượng lớn chất xơ giúp cải thiện tình trạng táo bón. Khiến ruột hoạt động một cách trơn tru hiệu quả hơn. Ngoài ra xà lách xoắn xanh còn chưa nhiều chất Cellulose hợp chất giúp nhu động ruột hiệu quả.

Hỗ trợ giảm cân làm đẹp da

Xà lách xoắn frisee chủ yếu dùng trong làm salad rau củ hoặc đôi khi có thể xay nhuyễn với nước làm sinh tố uống trực tiếp. Mỗi ngày đơn giản như vậy là bạn đã cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể và cho làn da trở nên căng mọng. Bạn có thể sử dụng xà lách xoắn xay ra đắp lên mặt rất hiệu quả trong việc cải thiện màu da. Đồng thời giảm quá trình lão hóa cho da hạn chế nếp nhắn trên da.

Ngăn ngừa ung thư

Hàm lượng lớn các chất Beta-carotene có trong rau xà lách được nghiên cứu là thành phần chính giúp ngăn ngừa ung thư và phòng tránh các bệnh về tim mạch. Một nghiên cứu mới đây đã chứng minh rằng rau xà lách là thực phẩm vàng trong quá trình điều trị ung thư.

Giảm Stress

Việc sử dụng nước ép từ rau xà lách xoăn – frise sẽ khiến cơ thể bạn giải tỏa những căng thẳng sau ngày dài mệt mỏi. Đồng thời trong rau xà lách có chứa hàm lượng các chất magie và lactuarium giúp cơ thể trở nên tỉnh táo hơn trong mọi trường hợp. Và có thể làm dịu sự kích thích thần kinh khi bạn căng thẳng.

Tốt cho người mắc bệnh thiếu máu

Những người mắc bệnh thiếu máu nguyên nhân chính thường là do thiếu sắt. Đặc biệt phụ nữ mang thai, thiếu máu dẫn đến tình trạng đau đầu, chóng mặt, hoa mắt. để giảm tải tình trạng thiếu máu do sắt gây ra bên cạnh việc bổ sung thuốc có chứa sắt thì bạn có thể ăn xà lách hàng ngày.  Sắt được bổ sung tự nhiên thông qua ăn rau xà lách xoắn xanh sẽ rất tốt, giúp hấp thụ sắt một cách tối đa nhất so với những chế phẩm chưa sắt trên thị trường.

Các món ăn ngon hấp dẫn cùng xà lách xoắn – frise

Xà lách xoắn xanh có vị thanh mát có tác dụng chính thanh nhiệt giải nhiệt cơ thể. Ngoài ra còn là món ngon kích thích tiêu hóa tốt nhất. Chính vì thế loại rau này thường được sử dụng như một món khai vị hoàn hảo. Cùng tham khảo vài món ngon mỗi ngày cùng rau xà lách xoắn nhé.

Thịt cuộn xà lách xoắn

Thịt cuộn xà lách xoắn

Nguyên liệu:

– 250g thịt heo ba rọi

– 20g tương miso

– 20g đường

– 10g hành tím

– 5g gừng

– 10g tỏi

– 1 bó xà lách xoắn

Cách làm:

Bước 1: Thịt heo mua về cắt thành từng lát mỏng dài. Chuẩn bị: hành, gừng, tỏi băm nhuyễn sau đó cho vào bát trộn cùng với đường và tương miso.

Bước 2: Cho thịt vào tô ướp cùng với hỗn hợp gia vị sau đó cho vào tủ lạnh ướp qua đêm để thịt thấm gia vị.

Bước 3: Bật lò ở 180 độ C trước khi nướng 10 phút. Cho thịt nướng vào khay nướng chống dính hoặc lót giấy bạc rồi cho vào lò nướng trong 15-20 phút là thịt sẽ chín, cách khoảng 10 phút bạn nên mở lò để trở mặt giúp thịt chín đều nhé! Xà lách tách lá, rửa sạch để ráo nước.

Khi thịt chín cho thịt cuộn vào từng lá xà lách và cố định lại bằng tăm tre.

Salad trứng cút

Salad trứng cút - Santorino Coffee & Veggies Healthy Lifestyles

Nguyên liệu:

– 10 quả trứng cút

– 1 mớ xà lách

– 2 quả cà chua

– 1 quả dưa chuột

– 1 củ cà rốt

Cách làm:

Bước 1: Trứng cút luộc chín sau đó bóc vỏ, rau củ rửa sạch, gọt vỏ rồi thái miếng vừa ăn.

Bước 2: Với nước trộn salad thì các bạn có thể sử dụng dầu – giấm hoặc bơ đậu phộng đều ngon. Nếu các bạn thích ăn salad trứng cút ngậy béo thì làm sốt mayonaise.

Bước 3: Trộn đều trứng cút và rau củ quả cùng với nước trộn là đã sẵn sàng rồi.

Canh xà lách

Canh xà lách xoắn - Santorino Coffee & Veggies Healthy Lifestyles

Nguyên liệu:

– 1 cây xà lách

– 200gr nấm rơm hoặc nấm nút

– 200gr thịt nạc xay

– Gia vị: muối, đường, hạt nêm.

Cách làm:

– Xà lách rửa sạch, để ráo, cắt làm đôi vừa ăn hoặc cắt nhỏ tùy thích.

– Nấm rơm hoặc nấm nút rửa sạch, ngâm nấm trong nước muối để nấm ra hết cát hoặc chất bẩn rồi để ráo; nấm to cắt đôi, nhỏ để nguyên.

– Thịt nạc xay ướp với ½ muỗng nhỏ muối, ½ muỗng nhỏ hạt nêm, chút tiêu, đường.

– Làm nóng nồi lên bếp với chút dầu ăn, cho hành vào phi thơm rồi thêm nước, đun sôi. Khi nước sôi bạn cho thịt xay vào, tùy theo ý thích bạn có thể quết thịt xay rồi múc từng thìa để có từng viên thịt to, món canh sẽ đẹp mắt hơn.

– Khi nước sôi lại bạn thêm nấm vào nồi canh đun thêm khoảng 3-5 phút để nấm và thịt thật chín.

– Cuối cùng bạn thả xà lách vào, nêm 1 muỗng nhỏ muối, 1 muỗng nhỏ hạt nêm, ½ muỗng đường rồi vặn mức lửa to nhất cho canh sôi lại thì nêm nếm lần cuối cho vừa miệng và tắt bếp.

Lấy canh ra bát, rắc thêm chút tiêu ăn với cơm rất ngon. Nước canh ngọt thơm vị nấm và thịt sẽ rất đưa cơm!

Xem và mua sản phẩm Xà lách xoắn

Từ Santorino Coffee & Veggies

 

Xà lách Romaine: 5 Công dụng tuyệt vời cho sức khỏe mọi người
6 Công dụng tuyệt vời của rau xà lách xoong
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories