quế tây

3 cách sử dụng cây quế tây trong ẩm thực bốn phương

Quế tây hay basil là loại rau gia vị đặc trưng của ẩm thực Phương Tây. Hãy cùng khám phá những món ăn ngon với quế tây nhé.

Quế tây được biết đến là một loại rau gia vị. Chính vì thế cách dùng cơ bản nhất của nó là ăn sống hoặc trộn với các món rau, salad. Nếu bạn là người thích ăn sống thì nên ăn theo kèm cà chua bởi như vậy chỉ tăng thêm sự ngon của nó lên thồi.

Quế tây và cà chua được mệnh danh là một cặp bài trung được các đầu bếp phương tây ưu tiên lựa chọn cho mọi bữa ăn. Bởi độ hot của nó được ví như cặp đôi sống hạnh phúc bên nhau. Đó không chỉ là hạnh phúc đơn thuần mà còn là sự hòa hợp tuyệt đối.

Công dụng tuyệt vời của cây quế tây - Santorino Coffee & Veggies

Sử dụng rau quế tây theo phong cách cơ bản nhất

Salad được mệnh danh là món quốc ẩm của Italia. Nếu như nói đến salad là sẽ có ngay rau quế tây trong đó. Bởi quế tây kết hợp cùng cà chua và một chút phô mai mozzarella, dầu oliu chính là nguyên liệu căn bản của salad và pizza.

Đây có thể coi là món ăn mang màu cờ của nước Ý. Một màu sắc vô cùng đẹp này bao gồm, đỏ, trắng, xanh. Dù nguyên liệu làm rất đơn giản nhưng đây là một sự kết hợp hoàn hảo nhất khiến bạn cảm thấy trên cả tuyệt vời và tinh tế vô cùng.

Quế tây ăn cùng cà chua và phô mai - Santorino Coffee & Veggies

Cà chua tươi cùng quế tây và phô mai tạo nên một sự béo ngậy và một hương vị đậm dà ngây ngất không dời.

Ngày nay món ăn này tại Ý đã bị biến tấu đi nhiều tuy nhiên phiên bản cổ điển có dùng cà chua bi cắt thành từng miếng nhỏ, phô mai xiên que phù hợp với những bữa tiecj đứng. Tuy nhiên hương liệu tạo nên món ăn hấp dẫn này là rau quế tây thì không thể thiếu. Đó chính là điểu cơ bản nhất mà món ăn này dù có biến tấu nhiều kiểu vẫn không thể thay đổi hương vị.

Sử dụng rau quế tây với những món sốt cà

Nếu nói quế tây là một “cặp bài trùng” với cà chua sống thì cũng có thể gọi nó là “người yêu lý tưởng” của cà chua chín. Với những món ăn dùng sốt cà chua, việc bổ sung thêm quế tây sẽ giúp cho thành phẩm càng trở nên trọn vẹn hơn. Đây là cách dùng quế tây khô hoàn hảo nhất mà bạn có thể tìm mua chúng trên thị trường.

Sử dụng rau quế tây với những món sốt cà

Cách dùng quế tây với những món có sốt cà vô cùng đơn giản. Nói một cách dễ hiểu thì nó giống như cách chúng ta dùng các loại rau gia vị như mùi và hành. Khi nấu món ăn với sốt cà chua xong, bạn chỉ việc thêm phần Basil đã chuẩn bị vào. Sau đó tắt lửa để món ăn có được hương vị đặc trưng.

Nếu như bạn làm món thịt viên sốt cà chua và cảm thấy chưa hoàn hảo, đang thiếu một mùi vị gì đó thì câu trả lời chính xác nhất chính là quế tây. Hãy thêm một chút quế tây khô rắc lên món ăn và cảm nhận sự hoàn hảo đáng kinh ngạc này nhé.

Làm sốt pesto từ quế tây

Nếu là phan của ẩm thực Ý chắc chắn bạn sẽ thường xuyên tìm hiểu về lĩnh vực này. Đấy chính là một món sốt xanh vô cùng nổi tiếng đình đám mà sử dụng nguyên liệu chính là quế tây. Đây chính là nguyên liệu chính làm nên món sốt huyền thoại này trên đất nước Ý từ rất lâu rồi.

Để làm được món này chỉ cần nguyên liệu đơn giản là quế tây tươi và một số nguyên liệu phụ gia khác rất dễ tìm. Ngày nay, rất ít người có thời gian để tự tay chế biến sốt Pesto. Thay vào đó, họ thường mua các lọ sốt được chế biến sẵn hoặc tới một tiệm ven đường để thưởng thức.

Cách làm sốt quế tây xanh

Để làm loại sốt này, bạn chỉ cần chuẩn bị: Phô mai parmesan bào nhuyễn; dầu ô liu; hạt thông; tỏi; quế tây. Sau đó cho tất cả nguyên liệu vào cối, giã nát. Trong tiếng Ý, “Pesto” chính là từ dùng để chỉ hành động dùng cối đá và chày để giã nát các nguyên liệu. Nếu như không có cối đá thì bạn có thể dùng máy xay thực phẩm để làm loại nước sốt trứ danh này.

Sốt quế tây - Santorino Coffee & Veggies

Công dụng chính của loại sốt Pesto này là gì?

Đây là loại sốt có rất nhiều công dụng. Nhưng chủ yếu bạn có thể sử dụng chúng chấm bánh mì hoặc làm salad sẽ rất ngon đó. Trong loại sốt này chủ yếu là rau quế tây tươi loại rau tạo nên hương liệu chính của món sốt.

Có thể sử dụng nước sốt này thay cho rau quế tươi trong món ăn như thịt gà hay salad.

pesto with spaghetti - Santorino Coffee & Veggies

 

Một ví dụ đơn cử như món mì Ý, nếu bạn muốn dùng mì chay thì sốt pesto là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Còn nếu muốn dùng thêm thịt thì bạn chỉ cần thêm thịt gà sốt pesto là có sẽ có được trải nghiệm tuyệt vời nhất. Đặc biệt, với món cá hồi, những gì bạn cần làm chỉ là áp chảo cho cá hơi tái, dùng sốt pesto thay thế cho những loại kem cầu kỳ khác. Hương vị của thành phẩm chắc chắn sẽ để lại cho bạn dư vị khó quên nhất.

Đối với ức gà nướng, một nguyên liệu khá khô và nhạt. Để món ăn hấp dẫn thì nước sốt chính là phần quan trọng nhất. Sẽ không có loại nước sốt nào vượt mặt được pesto quế tây. Từ món ăn khô, nhạt, bạn sẽ biến ức gà nướng thành điểm nhấn trong suốt bữa tiệc đấy nhé.

Nếu như muốn đặc biệt hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể đập dập ức gà, thêm sốt quế  tây vào giữa, sau đó cuộn lại và đặt lên bếp nướng. Công thức này không chỉ mang lại một thành phẩm độc đáo mà còn có hương vị vô cùng tuyệt.

Loại rau này rất dễ nhầm lẫn với các lại rau húng có  sẵn trên thị trường. Để tránh nhầm lẫn với các loại rau hương vị khác khi mua bạn nên cấu nhỏ ngửi mùi của nó để phân biệt chính xác. Đồng thời nên tìm mua ở những địa chỉ siêu thị uy tín để không bị nhầm lẫn.

Xem và mua sản phẩm quế tây tại Sài Gòn

 

1 số lưu ý khi chế biến rau mầm cho món ăn ngon và hấp dẫn hơn
Cà chua bi vàng: 4 lợi ích không tưởng và 2 món ăn ngon
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories