3 món ngon khó cưỡng từ quả bí ngòi xanh cho ngày cuối tuần hoàn hảo

3 món ngon khó cưỡng từ quả bí ngòi xanh cho ngày cuối tuần hoàn hảo

3 món ngon khó cưỡng từ quả bí ngòi xanh cho ngày cuối tuần hoàn hảo

3 món ngon khó cưỡng từ quả bí ngòi xanh - Santorino Coffee & Veggies

bí ngòi xanh

Bạn là người thích nấu nướng và khám phá những món ăn ngon lạ miệng cho gia đình mình thưởng thức. Có thể bạn đã chế biến rất nhiều món ăn nhưng bạn có thể không nhận ra có rất nhiều chức năng có lợi tốt cho sức khỏe của bí ngòi xanh. Thực chất cho thấy rằng bí ngòi xanh cung cấp cho chúng ta rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng. Đó là các vitamin tổng hợp như vitamin A, D, C, B, kali… và rất nhiều chất vi khoáng cần thiết khác.

Có rất nhiều món ngon được chế biến từ bó ngòi. Vì vậy hãy bổ sung bí ngòi cho bữa ăn dinh dưỡng hàng ngày của bạn để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho bạn và gia đình bạn.

Bí ngòi xanh có những thành phần và công dụng chính là gì?

Liệu rằng đã bao giờ bạn nấu ăn mà tìm hiểu về thành phần chính và công dụng của nó đối với sức khỏe là như thế nào chưa?. Ngoài việc là một loại rau củ trong bữa ăn bổ sung chất sơ cho cơ thể. Bó ngòi còn chưa rất nhiều thành phần dinh dưỡng chính có lợi cho cơ thể chúng ta giúp tăng cường sức đề kháng và sức khỏe đó.

Bí ngòi xanh có những thành phần và công dụng chính là gì? - Santorino Coffee & Veggies

bí ngòi xanh

Thành phần dinh dưỡng của bí ngòi xanh:

  • Nguồn cung cấp lượng lớn vitamin C, A, beta-carotene, K và vitamin nhóm B
  • Chứa các nguyên tố khoáng vi lượng như magie, kali, đồng, kẽm, canxi, sắt, folate
  • Giàu chất xơ

Công dụng của bí ngòi là gì

Giảm béo: Bí ngòi xanh là thực phẩm xanh trong lĩnh vực giảm cân vì hàm lượng nước trong bí ngòi cao mà hàm lượng Calo thấp. đó chính là nguyên nhân khiến bạn khi ăn bí ngòi thấy no  nhanh mà không cần ăn quá nhiều thức ăn trong bữa ăn. Bí ngòi có tới 95% hàm lượng nước trong thành phần dinh dưỡng. Nên tại sao mà bí ngòi là thực phẩm cung cấp nước tốt nhất trong những ngày nắng nóng kéo dài.

Chống lão hóa, oxy hóa: Bạn luôn chăm sóc da tốt nhất để duy trì vẻ đẹp thanh xuân, tươi trẻ trên làn da trên cơ thể của bạn thì bí ngòi là một sự lựa chọn hoàn hảo trong bữa ăn hàng ngày. Trong Bí Ngòi Xanh có chứa lutein, beta carotene, xeta xanthin là những chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa cực kỳ hữu hiệu.

Là sản phẩm lợi tiểu Với hàm lượng carbohydrate thấp và nguồn chất xơ dồi dào nên bí ngòi là loại thực phẩm cực kỳ tốt cho những bệnh nhân tiểu đường cần có chế độ dinh dưỡng cân đối, tránh được tình trạng đường huyết thay bất thường.

Cực kì tốt cho bệnh nhân bị Gout. Do có chứa nhiều carotenoids và axit béo omega 3 nên ăn Bí Ngòi Xanh sẽ giúp hạn chế được lượng axit uric là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng bệnh Gout thêm trầm trọng.

Ngoài các bệnh lí kể trên bí ngòi xanh còn là thực phẩm vàng trong phòng ngừa xơ cứng động mạch. Ổn định huyết áp, chống còi xương… Đặc biệt bó ngòi còn là thực phẩm tốt cho mắt và tăng cường trí nhớ cho người già và trẻ em nhé.

Cách chọn những quả bó ngon cho bữa ăn của gia đình

Bạn nên ưu tiên chọn những quả bí thẳng. Cầm chắc tay, không bị mềm trầy xước, và phải còn nguyên cuống nhé vì đây là dấu hiệu cho biết quả vừa hái còn tươi ngon.

Nên chọn những quả to vừa phải, vỏ không nên quá xanh vì đây là những quả trồng hưởng thụ dinh dưỡng vừa phải.

Các món ăn ngon chế biến từ bí ngòi gồm có

Salad bí ngòi

Salad bí ngòi - Santorino Coffee & Veggies

bí ngòi xanh

Thành phần chính:

+ 1 quả bí xanh lớn, cắt thành vòng tròn rất mỏng

+ 1 muỗng canh dầu ôliu

+ 1-2 thìa nước chanh tươi

+ Muối thô và hạt tiêu để tăng thêm hương vị cho món ăn.

+ 8-12 lá húng quế tươi, cắt thành các lát mỏng

Cách thực hiện:

Đặt nửa quả bí xanh xắt lát mỏng sao cho phù hợp với việc đặt món ăn trong đĩa nông.

Sử dụng một nửa lượng dầu ô liu và nước chanh, thêm một ít muối và hạt tiêu trên bí xanh.

Sử dụng một nửa quả bí xanh còn lại, thêm dầu ô liu và nước chanh, thêm ít muối, hạt tiêu rồi thêm húng quế rải đều lên trên món ăn. Ăn tươi sống ngay trong bữa ăn.

 Món bí ngòi nướng với phô mai Parmesan

 Món bí ngòi nướng với phô mai Parmesan Santorino Coffee & Veggies

bí ngòi xanh nướng phô mai Parmesan

Một món ăn tuyệt vời thay thế cho món khoai tây chiên. Sử dụng thêm khoai tây chiên kết hợp với những quả bí xanh và phô mai Parmesan rồi nướng cho đến khi vàng chín.

Thành phần:

+ 1 quả bí xanh lớn, cắt thành dạng que

+ 2 muỗng cà phê dầu ô liu

+ ¼ cốc phô mai Parmesan bào mịn

+ Muối

+ Nước sốt để rưới lên

Cách thực hiện:

Mở lò nướng để lò nóng đến 425 ° F (khoảng 218 °C) để bắt đầu nướng bánh.

Bỏ các miếng bí xanh dạng que với dầu ô liu, thêm vào một chút muối và hạt tiêu. Sắp xếp chúng trong khay nướng sao cho hợp lý và gọn gàng để bánh nhanh chín. Rắc phô mai Parmesan đều phía trên các miếng bí xanh. Trượt khay nướng bánh vào lò nướng và nướng trong khoảng từ 10-15 phút, hoặc cho đến khi bí xanh chiên vàng đều và pho mát trở nên giòn. Ăn ngay khi còn nóng kết hợp với một ít nước sốt, món ăn sẽ hoàn hảo hơn rất nhiều.

Mỳ bí xanh

Mỳ bí xanh - Santorino Coffee & Veggies

Mỳ bí ngòi xanh

Món ăn này cung cấp carb rất thấp và thay thế gluten lúa mì cho mì ống, mì bí xanh là một món ăn tuyệt vời kèm với nước sốt và một chút giấm. Thêm một ít cà chua cho bữa tối mát mẻ.

Thành phần:

+ 1 quả bí xanh vừa

+ 2 muỗng canh nước sốt tự chế hoặc mua tại tiệm

+ 1-2 muỗng cà phê giấm hoặc nước chanh

+ ½ chén cà chua bi

+ Muối và hạt tiêu để tạo hương vị

Cách thực hiện:

Cắt bí trộn làm mì bí xanh.

Như vậy đây là bài viết hướng dẫn bạn cách làm bí ngòi xanh xao cho ngon mà đẹp. Đồng thời vẫn giữ được nguyên vẹn dinh dưỡng món ăn. Món ăn tuy đơn giản thanh đạm không có thịt tuy nhiên nó lại là món ăn hàm lượng dinh dưỡng cao và có lợi cho sức khỏe. Hãy bắt tay làm ngay nhé.

Các bạn có thể mua bí ngòi xanh TẠI ĐÂY

Từ Santorino Coffee & Veggies

 

 

 

Cải rổ (Collard Green) – Tại sao nên ăn nhiều rau cải rổ mỗi ngày?
Bật mí 3 món ăn ngon từ cà chua bi giàu dinh dưỡng cần F5 ngay
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories