Bí đỏ non

4 công dụng thần thánh của bí đỏ non và các món ngon từ bí đỏ

Bí đỏ non cùng những bất ngờ các món ngon và giá trị dinh dưỡng của nó

Thông thường chúng ta thường hay ăn món bí đỏ khi đã chín. Tuy nhiên hiện nay nhiều người thích ăn những quả bí đỏ non, tức là ăn ngay khi vỏ nó còn xanh non. Nếu như bó đỏ già rồi chín dùng để nấu canh làm suop ăn ngon bổ dưỡng thì món bó đỏ non chúng ta có thể xào hoặc luộc đều vô cùng ngon mà giàu dinh dưỡng.

Thông thường quả bí đỏ có hình tròn bên ngoài chia nhiều múi và bên trong có hạt bí đỏ. Nhưng khi bí được khai thác khi còn non thì chúng gần như không có hạt. Chúng ta có thể ăn hết k bỏ đi bất cứ thứ gì.

Bất ngờ với món ngon làm từ bí đỏ non cùng những lưu ý khi ăn mà bạn chưa biết

Ngoài quả bí trên cây bí có rất nhiều bộ phận có thể ăn được đó là hoa bí, lá bí, dùng chúng để xào vô cùng ngon.

–> MUA BÍ ĐỎ NON TẠI ĐÂY

Thành phần dinh dưỡng của bí đỏ non chủ yếu của bí đỏ non là gì?

Cũng giống như bí đỏ khi chín thành phần dinh dưỡng chủ yếu của nó bao gồm các loại vitamin K, E, D, A, B2, B1, C, cùng các nguyên tố vi lượng như P, Ma, Kẽm, K, protein và chất béo.

Nhờ sự dồi dào về dinh dưỡng như vậy nên bí đỏ non có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người giúp phòng tránh được nhiều bệnh như trĩ, đái tháo đường, ung thư…

Thành phần dinh dưỡng chủ yếu của bí đỏ non là gì?

Công dụng thần thánh của bí đỏ non là gì?

Làm đẹp và chống lão hóa

Với phụ nữ tuổi già và lão hóa luôn là điều họ sợ nhất. Để bả vệ làn da hàng ngày họ luôn dùng mọi biện pháp chăm sóc da hạn chế tác động xấu từ bên ngoài. Ăn bí đỏ non hàng ngày có tác dụng chống nắng nhờ lượng nước trong bí đỏ rất cao. Hơn nữa hàm lượng vitamin C có thể chống lão hóa tuyệt vời ngăn chặn những dấu hiệu lão hóa sớm và các nếp nhăn xuất hiện sớm khi tuổi xế chiều.

Công dụng thần thánh của bí đỏ non - Santorino Coffee & Veggies

Tốt cho hệ tiêu hóa

Một trong những yếu tố quan trọng của bí đỏ non là hỗ trợ tiêu hóa. Hàm lượng chất xơ cao là yếu tố quyết định trong tiêu hóa. Ngoài ra chất xơ còn giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định.

Nâng cao khả năng miễn dịch

Bí đỏ giàu beta-carotene, chuyển đổi thành vitamin A và được dạ dày hấp thụ, làm tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Một số nghiên cứu khác cho rằng, vitamin A trong bí đỏ còn giúp cải thanh chức năng và sản xuất tinh trùng ở nam giới.

Tốt cho xương và máu

Trong cơ thể cần đến carotene để chuyển hóa vitamin A giúp duy trì thể lực cho đôi mắt sáng. Thì trong quả bí đỏ hàm lượng các hợp chất này chứa rất nhiều. Ngoài ra các nguyên tố như K, Ca, Mn, có tác dụng cho người già huyết áp cao. Đồng thời giúp xương chắc khỏe và phát triển tốt.

Gợi ý các món ngon chế biến cùng bí đỏ non

Các công thức chế biến món bí đỏ non ngon để thay đổi bữa ăn cho gia đình bạn thêm màu sắc hơn. Nhưng vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình

Tôm xào bí đỏ non

Bí đỏ non xào tôm - Santorino Coffee & Veggies

Nguyên liệu chính 300gr tôm, bí đỏ non 500gr, cà rốt, gia vị gồm có dầu ăn, dầu hào, tỏi hành, nước mắm, hạt nêm, đường…

Cách thực hiện:

Bước 1: Tôm tươi lột vỏ, bỏ chỉ lưng, ướp cùng tiêu + đường + hạt nêm + nước mắm + dầu hào + tiêu xay + hành, tỏi băm. Để trong 15 phút cho tôm ngấm gia vị.

Bước 2: Bí đỏ non rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Cà rốt rửa sạch, cạo vỏ, thái hình hoa.

Bước 3: Đặt chảo lên bếp, phi thơm tỏi, cho tôm vào xào chín. Sau đó thêm bí đỏ non và cà rốt vào, nêm lại gia vị, tắt bếp. Cho ra đĩa, rắc chút tiêu lên và thưởng thức.

-> Mua bí đỏ Đà Lạt tại Hồ Chí Minh

Bí đỏ non luộc chấm trứng gà

Bí đỏ non luộc chấm trứng gà

Bí đỏ non luộc chấm trứng gà

Món bí đỏ luộc và trứng luộc này cực kỳ đơn giản và tốt cho sức khỏe nha cả nhà

Nguyên liệu chính: 3 quả trứng gà ta, 150gr bí đỏ non

Gia vị gồm có mắm, ớt,

Cách thực hiện:

Bước 1: Bí đỏ non rửa sạch, tước vỏ phần cuống, ngâm nước muối trong 15 phút, sau đó rửa lại với nước sạch, để ráo.

Bước 2: Đun sôi nồi nước, thêm chút muối, cho bí nụ vào luộc khoảng 5 phút, vớt ra cho ráo nước là có ngay món bí đỏ luộc nóng hổi.

Bước 3: Trứng gà luộc, lột vỏ, dầm vào bát mắm ớt xanh. Chấm bí nụ cùng nước mắm dầm trứng. Rất đơn giản, thanh đạm nhưng không kém phần lạ miệng.

Một số lưu ý quan trọng khi ăn bí đỏ

Không cho bí đỏ non đã nấu chín vào tủ lạnh, đặc biệt là ngăn đá. Khi bí đỏ ngả màu nâu vàng tuyệt đối không được ăn nữa.

Không ăn bí đỏ quá 2 bữa trên tuần vì trong bí đỏ có nhiều vitamin A, nếu ăn nhiều dễ dẫn đến vàng da

Không nên ăn bí đỏ quả già lâu cỗi, hàm lượng đường trong bí đỏ cao nên nếu để lâu sẽ chuyển hóa kị khí, ăn vào không tốt.

Những người mắc hội chứng rối loạn tiêu hóa không nên ăn bí đỏ non vì hàm lượng chất xơ trong bí đỏ cao không tốt cho sức khỏe.

Để chọn những quả bí ngon ưu tiên chọn những quả to vừa phải, có độ xanh nhạt không quá đậm. Đặc biệt những quả bí này không bị xây xát bên vỏ ngoài. Đồng thời còn nguyên cuống, vì những quả còn nguyên cuống là những quả còn ngon chưa bị tác động bởi các con vật lạ hay các yếu tố khác.

Tham khảo thực đơn Món ngon mỗi ngày với rau củ đầy dinh dưỡng từ Santorino

Xem và mua sản phẩm bí đỏ non TẠI ĐÂY

Từ Santorino Coffee & Veggies

 

Trưa nay ăn gì: Gỏi bắp cải tím trộn thịt bò xua tan cơn đói mệt nhọc
5 công thức chế biến bông cải baby giúp bạn ngon miệng hơn
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories