cải rổ

Cải rổ và 5 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Cải rổ vừa ngon lại vừa bổ dưỡng. Cùng khám phá các công dụng tuyệt vời của loại cải này cho cả gia đình thêm khỏe mạnh nhé.

Thành phần dinh dưỡng có trong cải rổ là gì? Santorino Coffee & Veggies

Cây cải rổ

Trong tất cả các loại rau thì rau cải rổ là loại rau chưa nhiều hàm lượng vitamin nhất. Chính vì thế mà cải rổ luôn xuất hiện trong mâm cơm của nhiều gia đình. Với sự xuất hiện của món xào này sẽ tô điểm thêm hương vị mâm cơm càng trở nên ấm cúng hơn, ngon miệng hơn. Cũng chính vì lí do này hôm nay mình sẽ mách cho bạn một công thức nấu món cải rổ xào bò thêm hoàn hảo cho bữa cơm gia đình nhé.

So với việc bạn thường sử dụng những bữa cơm nhanh, chất lượng không đảm bảo ở ngoài hàng quán thì cơm gia đình vẫn có nhiều ưu điểm hơn bao giờ hết. Nếu bạn là người nấu ăn bình thường hay nấu ăn giỏi bạn thường thấy các món ăn của Việt Nam thường có công thức rất đơn giản. Nấu nướng các món ăn Việt rất nhanh mà không mất nhiều thời gian.

Với những món ăn Việt thông thường chúng ta đều có thể đi chợ chuẩn bị cho bữa cơm gia đình hoàn hảo của mình với những món ăn giàu dinh dưỡng giống như cải rổ. Tuy nhiên để nấu ăn ngon cần tìm hiểu xem loại rau mình muốn ăn có những công dụng gì và nấu chung được với những thực phẩm nào để tạo nên món ngon mỗi ngày không nhàm chán.

Thành phần dinh dưỡng có trong cải rổ

Cải rổ thuộc họ rau cải, tên khoa học là Collard greens. Rau thường có màu xanh sẫm và chúng có họ hàng với các loại rau: cải xoăn, bắp cải, củ cải, bông cải xanh … Được biết đến với giá trị hàm lượng dinh dưỡng rất cao, dưới đây là thống kê về các hợp chất có trong loại rau này. Trong 100 gram rau cải rổ có chứa:

+ Protein 3gr; chất béo 0,6gr; chất xơ 4gr; carbohydrate 10,73gr

+ Các chất khoáng bao gồm: Sắt 0,5mg; canxi 232mg; magie 40mg; photpho 61mg; kali 222mg; natri 28mg; kẽm 0,44mg.

+ Các Vitamin bao gồm: Vitamin C 34,6mg; Vitamin A 722 mg; Vitamin E 1,67 mg; Vitamin K 722,5 mg; folate 30mcg. Ngoài ra, trong thành phần rau cải rổ cũng chứa các thiamin, acid pantothenic, niacin và choline.

Những tác dụng tuyệt vời của cải rổ với sức khỏe

Cải rổ - Santorino coffee & Veggies Healthy Lifestyles

Ngăn ngừa ung thư

Cải rổ chứa lượng lớn hàm lượng chất chống oxy hóa. Có tác dụng chính ngừa viêm chống  ung thư tự nhiên. Theo nghiên cứu của Viện Ung thư Quốc Gia thì loại rau này có giàu hàm lượng Glucosinolates. Đây là một chất chứa lưu huỳnh thành phần góp phần ức chế sự phát triển nhanh của thế bào ung thư.

Giảm cholesterol và giảm béo hiệu quả

Cải rổ - Santorino Coffee & Veggies Healthy Lifestyles

cải rổ

Cholesterol dư thừa là không tốt đối với sức khỏe con người. Chúng sẽ di chuyển trong máu và tích tụ thành động mạch. Nghiên cứu mới nhất đã chứng minh được cải rổ lại có tác dụng tuyệt vời trong việc giảm cholesterol trong cơ thể khi chúng ta tích cực ăn rau cải này. Đồng thời cải này còn có tác dụng lớn trong hỗ trợ giảm cân. Rất phù hợp với những người thích ăn kiêng và giảm cân.

Giải độc cơ thể hiệu quả

Một trong những lợi ích tuyệt vời đó là giải độc cơ thể một cách tự nhiên nhất. Các hợp chất isothiocyanates tồn tại trong rau như giúp kích thích cơ thể thải độc tố hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Tốt cho tiêu hóa

Cải rổ trong mâm cơm gia đình - Santorino Coffee & Veggies Healthy Lifestyles

Nếu bạn là người thích ăn rau cải thì hãy lựa chọn cải rổ trong mâm cơm gia đình. Vì đây là loại rau giúp bạn giải quyết các vấn để về tiêu hóa hay đường ruột mà bạn đang gặp phải. Loại rau này chứa nhiều glucoraphanin giúp bảo vệ sức khỏe niêm mạc dạ dày bằng cách ngăn ngừa sự phát triển quá mức của vi khuẩn

Bảo vệ tốt cho sức khỏe tim mạch

Sức khỏe tim mạch là sức khỏe của cơ thể chúng ta. Loại rau cải này đang là công cụ hỗ trợ rất tốt cho tim mạch vậy tại sao chúng ta lại không ăn cơ chứ. Nhờ có chứa hàm lượng lớn vitamin K mà rau cải này có thể làm giảm tình trạng viêm và bảo vệ tĩnh mạch và động mạch khỏi các yếu tố gây nhiễu khác. Nó hoạt động đa di năng khi mang canxi từ động mạch ra khỏi, đồng thời không cho phép nó tạo ra mảng bám bất kì nào.

Món ngon mỗi ngày cũng cải rổ

Như đã giới thiệu sau khi tìm hiểu về cải rổ đã giúp chúng ta hiểu thêm về loại rau cải giàu dinh dưỡng này. Bây giờ là lúc chế biến chúng ngon nhất để sự có mặt của cải rổ trong mâm cơm mỗi ngày trở nên ngon, độc, lạ

Cải rổ xào bò - Santorino Coffee & Veggies

Cải rổ xào bò

Nguyên liệu món cải rổ xào bò

500g cải rổ nhặt sạch

10 tép tỏi dã nát

150 bò phi lê đã ướp gia vị nêm nếm

Rau thơm gồm có ngò rí, hành lá

Gia vị nêm gồm có muối, hạt nêm, tiêu, dầu ăn…

Cách làm

Đầu tiên, bạn nhặt bỏ lá cải rổ già, tước xơ, cắt thành khúc ngắn vừa ăn. Lưu ý, bạn nên để riêng phần lá và cọng. Sau đó, bạn cắt thịt bò thành từng lát mỏng, ướp với ít tỏi băm, ½ thìa hạt nêm, 1/3 thìa tiêu, 1 thìa xốt Mayonnaise. Để món rau cải xào thịt bò đậm đà hương vị, thích hợp ăn cùng cơm nóng.

Lúc này thực hiện xào bò trước cùng dầu ăn. Khi thịt bò vừa chín tới thì múc bò ra đĩa. Sau đó, bạn dùng chảo để phi thơm, cho cọng cải trước cho chín, nêm ½ thìa cà phê hạt nêm và ít nước, cho thịt bò vào đảo thật nhanh tay. Sau cho thêm 1 thìa xốt Mayonnaise vào trộn thật đều.

Cuối cùng bạn đổ món cải rổ xào bò ra đĩa và trình bày xao cho đẹp mắt. Và mời gia đình cùng thưởng thức.

Bí quyết nấu ngon cùng cải rổ xào bò đó chính là khâu tẩm ướp gia vị và chọn rau xao cho tươi ngon. Chắc chắn nồi cơm nhà bạn sẽ hết bay cũng đĩa rau cải thịt bò này.

Xem thêm sản phẩm  tại đây

Từ Santorino coffee & Veggies 

 

Bật mí 3 món ăn ngon từ cà chua bi giàu dinh dưỡng cần F5 ngay
3 công thức vàng chế biến cải thìa ngon nhẹ nhàng cho bữa tối ấm cúng
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories